NSƯT Hồng Vy qua đời ở tuổi 44

Sự ra đi của NSƯT Hồng Vy khiến nhiều nghệ sĩ, khán giả bàng hoàng, xót xa.

Theo Thanh Quý - em gái Hồng Vy, ca sĩ qua đời lúc 14h25 chiều 5/5 sau bốn năm điều trị ung thư. 

NSƯT Hồng Vy sinh năm 1979 tại Hải Lăng, Quảng Trị. Cô là con gái của cố NSND Doãn Tần và ca sĩ Minh Hồng. NSƯT Hồng Vy là một trong những gương mặt nổi bật của dòng nhạc thính phòng, cách mạng.

Ca sĩ đam mê nghệ thuật từ nhỏ, 5 tuổi bắt đầu tham gia các phong trào văn nghệ thiếu nhi. 17 tuổi, Hồng Vy theo học hệ trung cấp Trường nghệ thuật quân đội. Tốt nghiệp hệ Trung cấp, chị thi sang hệ đại học thanh nhạc - Nhạc viện Hà Nội.

Ca sĩ Hồng Vy
Ca sĩ Hồng Vy

NS Hồng Vy từng giành rất nhiều giải thưởng trong lĩnh vực ca hát. Ba album riêng của Hồng Vy: Hoa lửa và Vy, Vinh quang Việt Nam và Giấc mơ mùa lá đều được đánh giá cao không chỉ trong dòng nhạc thính phòng mà còn cả ở mặt bằng chung của thị trường âm nhạc.

Tháng 6/2019, cô phát hiện bệnh ung thư buồng trứng đã vào giai đoạn 4. Sau khi mổ và truyền hóa chất, chỉ số ung thư xuống thấp, nữ ca sĩ thấy mình khỏe trở lại. 

Đến tháng 3/2021, chỉ số ung thư lại tăng dần, sức khoẻ của Hồng Vy dần suy giảm. Những ngày cuối đời, NSƯT Hồng Vy bị phù hai chân, tế bào ung thư di căn khắp cơ thể, ruột bị hoại tử.

Thanh Mai

Chuyên gia: Định giá startup Việt Nam có thể giảm 50%

Chuyên gia: Định giá startup Việt Nam có thể giảm 50%

Định giá các công ty khởi nghiệp ở Việt Nam có thể giảm 50% so với mức đỉnh gần đây khi những người sáng lập công ty điều chỉnh để giảm đầu tư mạo hiểm, một đối tác trong công ty cổ phần tư nhân long lifeest of land water cho biết.