NSƯT Tân Nhàn ra album đánh dấu sự “hồi sinh” sau 2 năm mất giọng hát  

Ca khúc “Người Hà Tĩnh có thương” cũng đánh dấu lần đầu tiên kết hợp giữa NSND Quốc Hưng và Tân Nhàn.

Mới đây, ca sĩ Tân Nhàn chính thức công bố phát hành album DVD online đầu tiên của mình với tên gọi “Người Hà Tĩnh có thương” với 09 ca khúc mang âm hưởng dân gian miền Trung, ngợi ca vẻ đẹp con người, quê hương miền Trung.

Album “Người Hà Tĩnh có thương” được phát hành vào những ngày cận tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 như một lời chúc mừng năm mới tốt đẹp và lời cảm ơn của Tân Nhàn đến khán giả- những người đã luôn yêu thương, bên cạnh cô trước mọi thăng trầm của cuộc sống, sự nghiệp. Đây cũng là lần đầu tiên Tân Nhàn ra album hát về miền Trung, lần đầu ra album DVD online.

NSƯT Tân Nhàn ra album đánh dấu sự “hồi sinh” sau 2 năm mất giọng hát   

“Người Hà Tĩnh có thương” là album đặc biệt trong cuộc đời ca hát của Tân Nhàn. Không chỉ là album lần đầu Tân Nhàn hát âm hưởng dân gian miền Trung, về miền Trung, là album DVD lần đầu phát hành online, mà trên tất cả đây là album khẳng định sự “hồi sinh” giọng hát của Tân Nhàn, đánh dấu việc cô một lần nữa chiến thắng chính mình và trở lại với nghề.

Ít ai biết, suốt 2 năm trời, Tân Nhàn lặng lẽ, âm thầm chịu đựng việc cô có thể không thể hát được như trước đây nữa. Điều đó khiến ở nhiều thời điểm Tân Nhàn cảm thấy tuyệt vọng, từng nghĩ đến việc sẽ sớm nghỉ hát và tập trung vào công việc giảng dạy, mở trung tâm đào tạo nghệ thuật để nối dài tình yêu âm nhạc theo cách khác. 

Theo chia sẻ của Tân Nhàn, cô đã mất đến 80% khả năng ca hát, nguyên nhân là vì suy kiệt sức khoẻ sau khi sinh con cách đây 2 năm và trải qua 03 lần bị Covid-19. Ngay trong thời kỳ mang thai, Tân Nhàn đã mất tiếng, ngạt mũi, đặc biệt là sau thời điểm bị Covid trong quá trình mang thai, thì giọng của cô suy yếu hẳn, hơi thở không được như bình thường. Tân Nhàn từng nghĩ, chắc hẳn sau khi mẹ tròn con vuông, sức khoẻ hồi phục, cô sẽ sớm trở lại.

NSƯT Tân Nhàn ra album đánh dấu sự “hồi sinh” sau 2 năm mất giọng hát   

Nhưng, những mong muốn ấy của Tân Nhàn lại không thành sự thực. Sau sinh, cô tiếp tục trải qua 02 lần mắc Covid-19 nữa nên hy vọng giọng hát trở lại lại càng thêm bi quan. Đối với một người nghệ sĩ như Tân Nhàn, có lẽ khó có thể nói hết những đau đớn đến tuyệt vọng khi mỗi ngày đều nhận thấy rõ ràng rằng giọng hát đang rời xa mình mỗi ngày. Cô trở nên yếu đuối và sợ hãi, luôn thiếu tự tin dù khán giả vẫn không ngớt lời khen ngợi cô hát hay qua mỗi chương trình, người thân, bạn bè khen rằng cô vẫn hát tốt chỉ là quá kỳ vọng vào chính mình mà thôi. 

Cho đến một ngày cách đây không lâu, Tân Nhàn vô tình nghe học trò của mình hát ca khúc “Người Hà Tĩnh có thương” trên sóng truyền hình. Những rung cảm của người nghệ sĩ bỗng chốc trỗi dậy một cách mãnh liệt, cô nhận ra tình yêu ca hát lớn lao và tha thiết từ trái tim mình, cô nhận ra mình không thể buông xuôi và từ bỏ, phải hát được trở lại như ngày xưa. 

Và, ngay khi đó Tân Nhàn quyết định thực hiện một album với những ca khúc âm hưởng dân gian miền Trung, về quê hương, con người miền Trung, lấy tên “Người Hà Tĩnh có thương”- tên ca khúc đánh dấu trái tim cô trở lại rung cảm, thổn thức với âm nhạc và quyết định phải “hồi sinh” giọng hát bằng được.

NSND Quốc Hưng và Tân Nhàn 
NSND Quốc Hưng và Tân Nhàn 

Nhìn lại chặng đường sự nghệp của Tân Nhàn cho thấy càng khó khăn lại càng là thời điểm chứng tỏ sự kiên cường của cô để tìm lấy vầng thái dương trong cuộc sống của mình.

“Đây là lần thứ 2 Tân Nhàn đã chiến thắng được bản thân, nên rất hạnh phúc. Album sẽ đưa khán giả đến những cảm xúc nồng nàn nhất với những ca khúc mà Tân Nhàn vô cùng yêu thích”- Tân Nhàn hạnh phúc nói.

NSƯT Tân Nhàn ra album đánh dấu sự “hồi sinh” sau 2 năm mất giọng hát   

Ca khúc “Người Hà Tĩnh có thương” với sự nên duyên của dân gian và thính phòng cũng đánh dấu lần đầu tiên kết hợp giữa NSND Quốc Hưng và Tân Nhàn. NSND Quốc Hưng tiết lộ, ban đầu anh cũng rất… ngại và băn khoăn khi Tân Nhàn mời kết hợp. Bởi, anh là nghệ sĩ hát thính phòng chính thống, còn Tân Nhàn lại là nghệ sĩ hát dân gian rất đậm đà, sự kết hợp này liệu có phù hợp không? Tuy nhiên, sau khi được Tân Nhàn gửi cho bản demo hoà âm thì anh thấy bị “quyến rũ” khi ca khúc được làm mới, sang trọng, khác hẳn những bản hoà âm khác.

Album đồng thời cũng là sản phẩm được phát hành nhân dịp Tân Nhàn chính thức được Nhà nước phong tặng danh hiệu NSƯT cho những cống hiến của mình với nghề.

PV

Sao nam bị đuổi khỏi showbiz vì lừa fan 10 tỷ, đến nhan sắc trên phim cũng 'treo đầu dê bán thịt chó'

Sao nam bị đuổi khỏi showbiz vì lừa fan 10 tỷ, đến nhan sắc trên phim cũng "treo đầu dê bán thịt chó"

Tạo hình phim của sao nam này quá kém sắc, bị mỉa mai là lừa gạt khán giả vì khác xa poster.