NSƯT Vũ Mạnh Dũng qua đời ở tuổi 43

Rất nhiều đồng nghiệp bạn bè và khán giả cảm thấy vồ cùng bàng hoàng khi nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng qua đời

Đêm 18/2, NSƯT Vũ Mạnh Dũng đã qua đời tại nhà riêng. Thông tin này khiến gia đình và dư luận, bạn bè đồng nghiệp vô cùng bàng hoàng.

NSƯT Vũ Mạnh Dũng hiện đang là Phó đoàn trưởng Đoàn ca kịch Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam. Anh cũng là ca sĩ solist của Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam; là giảng viên cộng tác Khoa Thanh nhạc – Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, giảng viên cộng tác Khoa Thanh nhạc – Đại học VHNT Quân đội.

NSƯT Vũ Mạnh Dũng.
NSƯT Vũ Mạnh Dũng.

Nhạc sĩ Nguyễn Quang Long đã đăng tin về sự việc và cho biết bản thân ông cũng rất sốc. Nhiều bạn bè, đồng nghiệp cũng bày tỏ sự thương xót trước sự ra đi đột ngột của tài năng của opera Việt Nam - một người nghệ sĩ luôn hết lòng cống hiến cho nghệ thuật, một người bạn luôn tận tình, hết lòng.

Trong suốt sự nghiệp nghệ thuật của mình, anh từng đạt rất nhiều huy chương và giải thưởng như: Huy chương vàng bài hát Người là niềm tin tất thắng của nhạc sĩ Chu Minh, Hội diễn ngành giáo dục toàn quốc năm 2004; Đoạt giải Nhì cuộc thi hát "Thính phòng Nhạc kịch toàn quốc năm 2009"; Huy chương Vàng vai diễn Anh Hà trong vở Nhạc kịch Cô Sao của nhạc sỹ Đỗ Nhuận – Hội diễn nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quốc 2015; Cúp Vàng "Festival mùa xuân tháng tư 2016" tại Bình Nhưỡng – CHDCND Triều Tiên.

NSƯT Vũ Mạnh Dũng qua đời ở tuổi 43
NSƯT Vũ Mạnh Dũng qua đời ở tuổi 43
Nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng có rất nhiều vai diễn ấn tượng.
Nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng có rất nhiều vai diễn ấn tượng.

Với những người yêu thích bộ môn này chắc hẳn sẽ không quên được vai diễn Papageno trong vở Opera The Magic flute của V.A.Mozart do anh thể hiện, bên cạnh đó là các vai Don Alfonso trong vở Cosi fan tutte V.A.Mozart; Porgy trong vở Porgy and Bess của Gershwin; Father’s Hưng trong vở The Dream and Realthy âm nhạc Gustav và Trần Mạnh Hùng công diễn tháng 5/2009; Colline trong vở La Boheme của Puccini; Vai Merlin phù thủy trong vở Người đi qua thung lũng Âm nhạc Pierre Oser. Vai vua Mikado trong vở Opera Bamboo princess dự án hợp tác văn hóa Việt Nam – Nhật Bản 01/2015 …

Nhạc sĩ Nguyễn Quang Long từng chia sẻ rất ấn tượng với NSƯT Vũ Mạnh Dũng với vai diễn trong Người tạc tượng của cố nhạc sĩ Đỗ Nhuận được dàn dựng lại: “Tôi ấn tượng với Dũng bởi nhìn thấy độ chín của anh trong toàn bộ vai diễn. Ở đó không chỉ là giọng hát tốt mà còn cách diễn đạt diễn biến tâm lý nhân vật đã chạm được vào sự đồng cảm của khán giả”. 

Thanh Mai

Có nên xem xét lại việc chặn bản quyền các bài nhạc tài tử của Youtube?

Có nên xem xét lại việc chặn bản quyền các bài nhạc tài tử của Youtube?

Việc sử dụng các bài bản tài tử, cải lương trong các tiểu phẩm đang gặp vấn đề về bản quyền trong khi vốn là tài sản chung.