NSƯT Xuân Bắc nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba trong lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Nhà hát Kịch Việt Nam diễn ra tối 14/12.

Tối 14/12 đã diễn ra lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Nhà hát Kịch Việt Nam ở Nhà hát Lớn với sự tham gia của các lãnh đạo nhà nước và đông đảo nghệ sĩ. Nghệ sĩ Xuân Bắc - giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam - được Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động hạng ba. Chủ tịch nước cũng trao Huân chương Lao động hạng ba cho tập thể nhà hát.  

  Nghệ sĩ Xuân Bắc nhận Huân chương lao động từ Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: Hiểu Nhân

Nghệ sĩ Xuân Bắc nhận Huân chương lao động từ Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: Hiểu Nhân

Phát biểu tại buổi lễ, NSƯT Xuân Bắc - Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam khẳng định: "Kỷ niệm 70 năm thành lập Nhà hát Kịch Việt Nam cũng là dịp để các nghệ sĩ của nhà hát nhìn lại chính mình, khẳng định sức vóc của "Anh cả đỏ", "cánh chim đầu đàn" của nền nghệ thuật sân khấu kịch nói Việt Nam nói chung. Thông qua đó, các nghệ sỹ cũng mong muốn khán giả đón nhận sự chuyển mình đầy đột phá của nhà hát trong giai đoạn mới với sứ mệnh mang nghệ thuật đến gần hơn với khán giả. Toàn thể Nhà hát Kịch Việt Nam và tôi sẽ phấn đấu, mang đến cho công chúng những tác phẩm chất lượng nhất"

Nhà hát Kịch Việt Nam thành lập năm 1952 tại chiến khu Việt Bắc với tên gọi Đội Kịch thoại thuộc Đoàn Văn công Nhân dân Trung ương, sau đó đổi tên thành Nhà hát Kịch Trung ương, nay là Nhà hát Kịch Việt Nam. Đây là một trong những đơn vị góp phần hình thành diện mạo sân khấu phía Bắc. Hiện nhà hát có 28 Nghệ sĩ Nhân dân, 61 Nghệ sĩ Ưu tú, trong đó nhiều tên tuổi nổi tiếng của nền nghệ thuật nước nhà như Thế Lữ, Đào Mộng Long, Trọng Khôi, Thế Anh, Doãn Hoàng Giang, Lan Hương, Trung Anh, Quốc Khánh...

Trải qua 70 năm, Nhà hát Kịch Việt Nam đã dàn dựng và biểu diễn thành công hàng trăm vở diễn được khán giả trong nước cũng như công chúng nước ngoài đón nhận nồng nhiệt, đồng thời gây được tiếng vang lớn trong những kỳ Liên hoan sân khấu quốc tế.

Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng ghi nhận và chúc mừng những thành tựu của nhà hát trong 70 năm qua. Để nhà hát ngày càng phát triển vững mạnh và đạt được nhiều thành tựu trong hoạt động nghệ thuật, Bộ trưởng đề nghị Nhà hát Kịch Việt Nam phát huy hơn nữa những thành quả đã đạt được, đoàn kết, phấn đấu cùng khắc phục những khó khăn; vững bước đi lên trong cơ chế thị trường, không ngừng nâng cao đời sống của văn nghệ sĩ.

Thanh Mai

Thị trường nông sản ngày 15/12: Giá tiêu giảm 2.000 đồng/kg trong tuần này

Thị trường nông sản ngày 15/12: Giá tiêu giảm 2.000 đồng/kg trong tuần này

Thị trường nông sản hôm nay 15/12 ghi nhận giá cà phê và hồ tiêu trong nước giảm. Đặc biệt, giá tiêu đã giảm lần thứ 3 trong tuần và mất gần 2.000 đồng/kg trong tuần này.