NTK Thạch Linh "Ký họa quê hương" với hình ảnh bánh đậu xanh, vải thiều, chả rươi

Vào 19h ngày 26/11, tại Quảng trường Sao Đỏ (TP Chí Linh, Hải Dương) sẽ diễn ra Chương trình nghệ thuật Fashion show "Ký họa quê hương".

Không hẳn là show diễn có quy mô đặc biệt lớn nhưng Ký ức quê hương lại là show diễn được chờ đợi bởi đây là món quà ý nghĩa được thiết kế bởi một người con quê Chí Linh (Hải Dương ) - NTK (Nhà thiết kế) Thạch Linh  dành tặng cho khán giả quê nhà. Ký ức quê hương cũng là hoạt động nằm trong dự án thời trang nghệ thuật quảng bá 63 tỉnh thành và đưa văn hóa Việt Nam ra quốc tế do Thạch Linh khởi xướng và thực hiện.

NTK Thạch Linh

Với mong muốn giới thiệu vẻ đẹp về văn hóa, du lịch và các đặc điểm riêng biệt của Hải Dương nói riêng và Việt Nam nói chung tới công chúng thông qua ngôn ngữ thời trang, Thạch Linh cùng 3 NTK Dũng Nguyễn, Hùng Bảo, Nguyễn Minh Công đã tìm tòi, sáng tạo ra những bộ sưu tập mới, độc đáo, lần đầu ra mắt công chúng. Cả 4 NTK tham gia show Ký họa quê hương đều là những gương mặt trẻ, tài năng trong làng thời trang Việt.

NTK Nguyễn Hùng Bảo đến từ Kiên Giang chuyên khai thác những giá trị truyền thống thông qua góc nhìn của gen Z về văn hóa, cảnh vật và con người Việt Nam.

NTK Thạch Linh

NTK Nguyễn Minh Công  là người để lại dấu ấn đáng nhớ trong cuộc thi Lựa chọn trang phục dân tộc Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023.

NTK Dũng Nguyễn vốn là một chuyên gia trang điểm nổi tiếng với 15 năm kinh nghiệm. Năm 2015, anh thành lập Áo dài Tulip với mong muốn lan tỏa niềm đam mê và trân trọng giá trị văn hóa truyền thống dành cho tà áo dài.

NTK Thạch Linh

Tôi là khách quen của NTK Dũng Nguyễn. Câu hỏi của Dũng luôn là “Sân khấu của chị hôm nay màu gì? Chủ đề đêm nhạc là gì? Chị sẽ mặc áo màu gì trong đêm diễn?”.... để tìm cách trang điểm phù hợp. Ở lĩnh vực trang điểm, Dũng Nguyễn như một "phù thủy". Với thiết kế áo dài, Dũng Nguyễn tinh tế với những mẫu áo đầy cảm xúc.

NTK Thạch Linh

Còn Thạch Linh, cô gái cùng quê với tôi. Tôi biết Linh qua báo chí nên khi biết về show diễn Linh làm tại quê hương, trong tôi trào lên niềm tự hào, cảm phục bản lĩnh của cô bé sinh năm 1994 đã “gọi” được cả dàn sao trong giới showbiz về Chí Linh để làm thương hiệu cho quê nhà.

NTK Thạch Linh

Thach Linh gây tiếng vang khi tổ chức thành công show thời trang Tinh hoa cố đô tại Ninh Bình với sự tham gia của nhiều NTK trẻ tài năng cùng dàn hoa hậu, người mẫu nổi tiếng hàng đầu showbiz.  BST Họa sắc non cao của cô  trình diễn tại Chung kết Miss Universe Vietnam 2023 và 72 bộ trang phục áo tứ thân, áo yếm cho hoa hậu trong show Tinh hoa Bắc Bộ tại Chung kết Miss Grand International 2023 cũng gây được ấn tượng đặc biệt với người xem.

"Ký họa quê hương" là chương trình mà Thạch Linh dành nhiều tâm huyết, tình cảm nhất từ trước.Tại chương trình này Thạch Linh mang đến 2 BST  Ký họa quê hươngHoa Bắc Bộ. Trong đó, điểm nhấn là bộ sưu tập mang chủ đề chương trình do Thạch Linh thiết kế -Ký họa quê hương, mỗi thiết kế trong bộ sưu tập này đều được lấy cảm hứng từ các địa danh, đặc sản mang đậm dấu ấn văn hóa Hải Dương.Những hình ảnh tiêu biểu như bánh đậu xanh, bánh gai, vải Thanh Hà, ổi Thanh Hà, chả rươi Tứ Kỳ… được hiện diện trên trang phục một cách sống động.

NTK Thạch Linh

NTK Dũng Nguyễn giới thiệu BST Hừng đông, NTK Hùng Bảo mang đến BST Liên thiên và NTK Nguyễn Minh Công sẽ xuất hiện với BST Mộng đào nguyên. Những thiết kế đầy tâm huyết này sẽ được hiện diện trên sân khấu độc đáo lấy cảm hứng chính từ cổng đền Kiếp Bạc.

Ký họa quê hương  có sự tham gia của  dàn người mẫu, nghệ sĩ danh tiếng hàng đầu showbiz Việt. Có thể kể đến Hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc, Hoa hậu Trần Tiểu Vy, Hoa hậu Lương Thùy Linh, Hoa hậu Nông Thúy Hằng, Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương, Hoa hậu Nguyễn Hà Dịu Thảo, Á hậu Bùi Khánh Linh, Siêu mẫu Võ Hoàng Yến, Á quân The Face Việt Nam 2023 Bùi Xuân Hạnh… Tham gia biểu diễn trong chương trình còn có các ca sĩ Hòa Minzy, Double2T, Tăng Duy Tân, Nhật Huyền, Tiến Hưng… Ngoài ra, chương trình còn có sự xuất hiện của các Tiktoker nổi tiếng như Phạm Thoại, Linh Barbie, Vương Khánh… Đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình là MC Công Tố và Thanh Thanh Huyền; MC thảm đỏ là Lê Bống và Hoàng Thanh.

NTK Thạch Linh

Chia sẻ trước đêm diễn, Thạch Linh cho biết: “Tôi hy vọng từ thời trang có thể mang đến cho khán giả những thông điệp ý nghĩa và tôn vinh những giá trị văn hóa dân tộc và góp phần phát triển du lịch của tỉnh Hải Dương nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung”.

NTK Thạch Linh

P.V

NTK Thạch Linh: “Nếu có cơ hội, tôi sẽ giới thiệu trang phục truyền thống tới bạn bè năm châu”

NTK Thạch Linh: “Nếu có cơ hội, tôi sẽ giới thiệu trang phục truyền thống tới bạn bè năm châu”

“Tôi luôn mong ước đưa được hình ảnh áo dài đến với bạn bè trong nước và quốc tế”, NTK Thạch Linh chia sẻ.