Orange chia sẻ từng muốn "không còn gánh nặng nào nữa", có ý định làm tổn hại bản thân khiến netizen lo lắng

Chia sẻ mới đây của nữ ca sĩ Orange khiến nhiều người hâm mộ không khỏi lo lắng.

Tối 7/12, Orange đã ra mắt MV Đừng kết thúc hôm nay. Ngay từ tựa đề, Orange đã cho thấy ca khúc này mang ý nghĩa đặc biệt về việc cổ vũ cho những ai đang gặp những vấn đề về sức khỏe tinh thần, đặc biệt là có dấu hiệu muốn tự kết thúc sự sống của mình. Đây là một đề tài phức tạp và Orange đã chọn chính những trải nghiệm của bản thân để chia sẻ đến khán giả thông qua âm nhạc.

Mới đây, cô cũng đã trải lòng về ca khúc Đừng kết thúc hôm nayĐáng chú ý, cô cũng chia sẻ về việc từng suy nghĩ đến chuyện tự kết thúc cuộc sống của mình vì nhiều áp lực. Cụ thể cô viết: "Đừng kết thúc hôm nay là một trang nhật ký được cất sâu trong ngăn tủ vào 3 năm trước của mình. Thật tình đã có một khoảng thời gian mình có những suy nghĩ và ý định đầy tệ hại với bản thân chỉ vì muốn không còn gánh nặng nào nữa. Đến bây giờ nhớ lại, mình chỉ thấy mình may mắn biết bao khi có những bàn tay - từ cả bạn bè và những người xa lạ - đã níu mình lại trong lúc buồn bã tuyệt vọng nhất".

Về tình trạng bản thân hiện tại, Orange cho biết cô vẫn chưa hoàn toàn ổn: "Sở dĩ mình hay chia sẻ những câu chuyện về những người tài xế trên hành trình rong ruổi của mình, là vì đã từng có một anh lái xe xa lạ nói những câu rất thấm thía với mình ngay khoảnh khắc mình định làm điều không nên ấy. Đến bây giờ thì khi hát về những trải nghiệm này, mình chưa hoàn toàn ổn, nhưng đã ổn hơn rất nhiều. Ca khúc có thể nhận được sự đồng cảm hoặc không, nhưng mình hạnh phúc và biết ơn vì nó đã thành hình và được ra mắt..."

Orange trải lòng sâu sắc về sản phẩm mới.
Orange trải lòng sâu sắc về sản phẩm mới.

MV Đừng kết thúc hôm nay cũng mở đầu với những khung cảnh u buồn khi nhân vật nữ chính nghĩ đến chuyện tự sát. Xuyên suốt MV là những phân đoạn nữ chính lang thang khắp thành phố với đầy ắp những suy nghĩ tiêu cực (do Bế Ngọc Diệp đảm nhận). Từ đầu đến cuối, cô luôn mang tâm trạng ủ rũ, buồn bã với gương mặt chất chứa nhiều nỗi niềm không thể giải quyết. Với cô, những quang cảnh, hoạt động trong cuộc sống thường nhật dường như đã không còn nhiều màu sắc mà chỉ đơn giản là những bóng đen xám xịt, đang dần vây lấy tâm tư mình.

Đến cuối cùng, cô bước đến thành cầu và lưỡng lự nhìn mình dưới dòng nước xanh thẳm. Những ký ức đẹp trong cuộc sống như một thước phim bỗng chốc tua lại trong tâm trí cô. Đây cũng là lúc nữ chính tìm thấy một tia hy vọng và quyết định cho mình cơ hội được bước tiếp trên hành trình viết tiếp cuộc đời mình. Cuối MV, nữ chính gây xúc động khi mỉm cười với ánh mắt trìu mến như thay lời cảm ơn đến những người bạn, những người thân đã kéo cô ra khỏi thời khắc tuyệt vọng nhất, đen tối nhất. Việc xuất hiện của diễn viên nam là tượng trưng cho sự hiện diện của những mối quan hệ tích cực vẫn luôn tồn tại đâu đó quanh mình. 

Orange chia sẻ từng muốn
Orange chia sẻ từng muốn

Với những câu từ như “Ngọn nước xanh thoáng chốc êm đềm, Nhưng đâu đành giành lấy linh hồn em”, “Ngọn gió kia buốt da nhưng chỉ là, Muốn vỗ về lấy nỗi buồn em”,… Orange đã thể hiện khả năng viết lời ngày càng ấn tượng. Được biết, đây cũng là lời an ủi do 1 tài xế taxi đã từng nói với Orange khi chở cô đi ngang cây cầu xuất hiện trong MV.

Minh Khôi

Vì sao ngày càng nhiều thanh thiếu niên có ý định tự sát?

Vì sao ngày càng nhiều thanh thiếu niên có ý định tự sát?

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, trong các nguyên nhân gây tử vong ở nhóm người độ tuổi 15-19, tự tử đứng vị trí cao thứ tư.