Oscar 2020: "Ký sinh trùng" được đánh giá cao nhưng liệu có vượt qua đối thủ "1917"?

Oscar 2020 sẽ xướng tên các diễn viên, bộ phim, đạo diễn, xuất sắc nhất trong năm 2019 chỉ trong một thời gian ngắn nữa.

Lễ trao giải Oscar 2020 được tổ chức tại Los Angeles vào vào 8h sáng ngày 10/2/2020 (giờ GMT) với sự tham gia của hàng loạt các ngôi sao lớn thế giới, trong đó có đoàn phim Parasite (Ký sinh trùng), đại diện duy nhất của Hàn Quốc. Sự kiện danh giá này cũng được phát sóng trên kênh ABC tại hơn 225 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Oscar là giải thưởng thường niên của Viện Hàn Lâm khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ nhằm tôn vinh những thành tựu xuất sắc nhất trong năm của các đạo diễn, diễn viên, kịch bản…. Thông qua hình thức bỏ phiếu kiến kín của các thành viên Viện Hàn Lâm, các tác phẩm, cá nhân nổi trội sẽ được xướng tên. Oscar năm 2020 được tổ chức sớm hơn thường lệ.

Trước đó vào 13/1, Viện Hàn lâm đã đưa ra danh sách đề cử giải thưởng Oscar 2020, trong đó bộ phim Joker của nhà làm phim Todd Phillips dẫn đầu với 11 đề cử, trong đó bao gồm những hạng mục quan trọng nhất như Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc, Nam diễn viên xuất sắc cho Joaquin Phoenix, Kịch bản chuyển thể hay nhất…

Đại diện của châu Á là Parasite từng đạt nhiều thành tích trước đó tiếp tục được đề cử với hạng mục Phim hay nhất và Phim quốc tế xuất sắc nhất. Phim của đạo diễn Bong Joon Ho cũng là một trong những đối thử "đáng gờm" với bạn bè quốc tế.

Chuyên gia Anderson Le đánh giá Parasite cao nhất trong hạng mục Phim truyện xuất sắc. Tuy nhiên, anh cho rằng giải thưởng khó thoát khỏi tay 1917 bởi Viện hàn lâm rất khó trao giải lớn nhất cho một phim không sử dụng tiếng Anh.

  Đạo diễn Bong Joon Ho.

Đạo diễn Bong Joon Ho.

Oscar 2020:
Đoàn phim
Đoàn phim "Parasite".

Xếp thứ hai danh sách là The Irishman của Martin Scorsese, Once Upon a Time in Hollywood của Quentin Tarantino và 1917 của Sam Mendes đồng hạng hai với 10 đề cử, kể cả hạng mục quan trọng nhất “Phim hay nhất”.

Joaquin Phoenix, Renée Zellweger, Brad Pitt và Laura Dern là bốn cử viên nặng ký cho các giải thưởng về diễn xuất.

Năm nay, bộ phim American Factory do Công ty Higher Ground Productions của vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng nằm trong danh sách đề cử với hạng mục “Phim tài liệu hay nhất”.

Vợ chồng Cựu Tổng thống Barack Obama. 
Vợ chồng Cựu Tổng thống Barack Obama. 

Một số hình ảnh thảm đỏ của Oscar 2020:

  2 ngôi sao của

2 ngôi sao của "1917" George MacKay và Dean-Charles Chapman.

Cynthia Erivo - nữ diễn viên da màu được kỳ vọng sẽ làm
Cynthia Erivo - nữ diễn viên da màu được kỳ vọng sẽ làm "nên chuyện" tại Oscar 2020 với hai đề cử tại Oscar 2020 cho Nữ diễn viên chính với vai Harriet Tubman trong "Harriet", và Ca khúc chủ đề với Stand Up của cùng bộ phim
Đạo diễn kiêm biên kịch Taika Waititi với đề cử giải Kịch bản chuyển thể xuất sắc tại Oscar 2020.
Đạo diễn kiêm biên kịch Taika Waititi với đề cử giải Kịch bản chuyển thể xuất sắc tại Oscar 2020.
  Thiên thần Lily Aldridge đẹp xuất sắc.

Thiên thần Lily Aldridge đẹp xuất sắc.

  Sao nhí

Sao nhí "Once Upon a Time in Hollywood" Julia Butters khiến công chúng bất ngờ với hình ảnh cực kỳ dạn dĩ và trưởng thành.

Đôi tình nhân tài năng Noah Baumbach - Greta Gerwig cùng tranh giải Phim truyện xuất sắc trên cương vị nhà sản xuất của lần lượt
Đôi tình nhân tài năng Noah Baumbach - Greta Gerwig cùng tranh giải Phim truyện xuất sắc trên cương vị nhà sản xuất của lần lượt "Marriage Story" và "Little Women".
Minh tinh gốc Việt Kelly Marie Tran.
Minh tinh gốc Việt Kelly Marie Tran.
Antonio Banderas có đề cử Oscar đầu tiên sự nghiệp là Nam diễn viên chính xuất sắc với bộ phim
Antonio Banderas có đề cử Oscar đầu tiên sự nghiệp là Nam diễn viên chính xuất sắc với bộ phim "Pain and Glory".
  Kristin Cavallari.

Kristin Cavallari.

Laura Dern.
Laura Dern.
  Nữ ca sĩ Janelle Monae

Nữ ca sĩ Janelle Monae

Thanh Mai

'Ký sinh trùng' của  Bong Joon-ho đạt giải Phim nước ngoài hay nhất tại Quả cầu vàng

"Ký sinh trùng" của Bong Joon-ho đạt giải Phim nước ngoài hay nhất tại Quả cầu vàng

Lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 77 đang diễn ra tại Beverly Hills, bang California với nhiều giải thưởng danh giá.