"Ký sinh trùng" vào danh sách rút gọn Oscar, "Hai Phượng" bị loại

Viện Hàn Lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Mỹ vùa công bố danh sách rút gọn 9 hạng mục của Oscar 2020.

Theo Hollywood Reporter, trong số các hạng mục được công bố, đáng chú ý nhất là Phim truyện quốc tế (trước đây là Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất). Tác phẩm "Ký sinh trùng" (Parasite) là bộ phim Hàn duy nhất lọt vào danh sách này.  Ngoài ra bộ phim "Ký sinh trùng" còn nằm trong danh sách hạng mục Ca khúc nhạc phim.

Bộ phim Việt Nam "Hai Phượng" không nằm trong danh sách này. Một phim khác cũng được chú ý là "Na Tra: Ma đồng giáng thế" của Trung Quốc cũng không vào được vòng cuối cùng.  

Phim của đạo diễn Bong Joon Ho sẽ cạnh tranh với The Painted Bird (CH Czech), Truth and Justice (Estonia), Les Misérables (Pháp), Those Who Remained (Hungary), Honeyland (North Macedonia), Corpus Christi (Ba Lan), Beanpole (Nga), Atlantics (Senegal), Pain and Glory (Tây Ban Nha).  

Ký sinh trùng được đánh giá cao tại Oscar. 
Ký sinh trùng được đánh giá cao tại Oscar. 

Bộ phim được đánh giá là ứng cử viên nặng ký sau khi giành giải Cành cọ vàng ở Liên hoan phim Cannes 2019. Tuy nhiên đối thủ của phim cũng có khá nhiều ứng viên nặng ký, đồng thời nhận được phản ứng tốt vì vậy rất khó để dự đoán bộ phim nào mới giành được giải thưởng cao nhất.

Ngoài Phim truyện quốc tế, Oscar còn 8 hạng mục được công bố bao gồm: phim tài liệu, hiệu ứng hình ảnh, âm nhạc (nhạc nền và ca khúc nhạc phim), hóa trang và làm tóc, các hạng mục phim ngắn. Trong đó hạng mục Hiệu ứng hình ảnh có một số phim nổi bật như Avengers: Endgame, Aladdin, Spider-Man: Far From Home , Ad Astra, The Irishman hay Ford v Ferrari.

Ở hạng mục phim tài liệu, American Factory, Apollo 11, The Biggest Little Farm, For Sama, Honeyland, Knock Down the House, Maiden và One Child Nation là các bộ phim được đánh giá cao.

Ở hạng mục Nhạc phim có một số giọng ca nổi bật như Beyonce với The Lion King, Elton John với cả The Lion King và phim tiểu sử về chính ông Rocketman.

Các thành viên Viện Hàn lâm sẽ chọn ra danh sách đề cử chính thức từ bảng rút gọn này. Đề cử chính thức của Oscar sẽ được công bố vào ngày 13/1, lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 9/2/2020. 

Thanh Mai

9 bộ phim đáng xem trong kỳ Giáng sinh

9 bộ phim đáng xem trong kỳ Giáng sinh

Chưa đầy 2 tuần nữa là tới Giáng sinh, đã đến lúc trang trí cây thông Noel, xem những bộ phim Giáng sinh yêu thích để tận hưởng kỳ nghỉ.