PGS.TS. Trần Đắc Phu: Hà Nội có thể nghiên cứu cho học sinh học cả ngày ở trường

Sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội yêu cầu các trường chỉ dạy học trực tiếp 1 buổi/ngày; không tổ chức bán trú, căng tin ăn uống trong trường.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội có văn bản gửi UBND các quận, huyện, thị xã; phòng giáo dục và đào tạo các quận, huyện, thị xã và các trường trực thuộc thông báo về việc cho học sinh các khối từ lớp 1 đến lớp 6 thuộc 18 huyện, thị xã trở lại trường học từ ngày 10/2/2022.

Sở yêu cầu các nhà trường chỉ tổ chức dạy học trực tiếp 1 buổi/ngày; không tổ chức bán trú, căng tin ăn uống trong trường. Yêu cầu này cũng được áp dụng đối với các trường đang tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 trên địa bàn thành phố.

PGS.TS. Trần Đắc Phu: Hà Nội có thể nghiên cứu cho học sinh học cả ngày ở trường

Trao đổi về vấn đề này, PGS.TS. Trần Đắc Phu, nguyên Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, cố vấn Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam, nhận định đây là thời điểm hợp lý cho nên các bậc phụ huynh không cần quá lo lắng. Ông Phu cũng cho rằng Hà Nội nên để cho trẻ học cả ngày ở trường.

Theo ông Phu, việc trẻ học bán trú ở trường để tránh phải đưa đón nhiều lần. Nhà trường cần tăng cường việc quản lý rủi ro, tăng cường biện pháp phòng bệnh, tuyệt đối tránh tiếp xúc lớp này với lớp kia, từ đó sẽ khoanh vùng được tốt hơn nếu có ca mắc tại lớp đó. Nếu có trẻ mắc COVID-19, F0 đó sẽ nghỉ học. Đồng thời, xét nghiệm đối với các bạn khác trong lớp.

Phụ huynh và giáo viên vẫn phải hướng dẫn trẻ thực hiện biện pháp 5K và giáo dục ý thức phòng bệnh. Phụ huynh cần lưu ý khi trẻ có các dấu hiệu như sốt, ho, nghẹt mũi, đau họng thì báo với giáo viện chủ nghiệm và cho trẻ nghỉ học theo dõi tại nhà.

Nếu trường hợp trẻ có tiếp xúc với người nghi ngờ mắc COVID-19, phụ huynh cần làm theo các khuyến cáo của y tế địa phương.

Thanh Mai

Nhiều quốc gia mở cửa trở lại đón du khách, báo hiệu sự thay đổi lớn trong suy nghĩ về đại dịch

Nhiều quốc gia mở cửa trở lại đón du khách, báo hiệu sự thay đổi lớn trong suy nghĩ về đại dịch

Nhiều quốc gia mở cửa chào đón du khách quốc tế, trong đó có du khách Việt Nam, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn tiếp diễn.