Phim được 5 triệu fan hóng chờ hoá ra là thảm hoạ, "thiên tài diễn xuất" lần đầu bị chê thậm tệ

Phim mới của "thiên tài diễn xuất" đình đám bị chê bai vì nhiều yếu tố khó xem.

 Trước khi siêu phẩm Khánh Dư Niên 2 có lịch lên sóng chính thức, nam diễn viên Trương Nhược Quân đã giúp khán giả đỡ nhớ nhung khi trở lại màn ảnh nhỏ với phim mới Minh Long Thiếu Niên. Dự án thuộc đề tài học đường, phấn đấu được chuyển thể từ phim Nhật Bản mang tên Dragon Zakura ra mắt năm 2005.

Tuy vậy với danh tiếng "bảo chứng" của Trương Nhược Quân, Minh Long Thiếu Niên lại khiến người xem không khỏi thất vọng, thậm chí bị đánh giá là "thảm họa" dù trước đó, phim xác nhận cột mốc 5 triệu lượt đặt trước trên Tencent.

 Phim vượt mốc 5 triệu lượt đặt trước nhưng chất lượng gây tranh cãi
 Phim vượt mốc 5 triệu lượt đặt trước nhưng chất lượng gây tranh cãi

Theo QQ, Minh Long Thiếu Niên có đề tài khá thân quen, kể về việc nam chính Lôi Minh - giáo viên tiếng Anh cố gắng giúp các học sinh của lớp "cá biệt" số 11 có thể tốt nghiệp, phát triển thành người tốt hơn. Đây là đề tài không mới mẻ, song phần lớn đều ghi dấu ấn đậm nét với khán giả. Thế nhưng Minh Long Thiếu Niên lại không gây ấn tượng được như vậy, một phần từ việc không biết cách "địa phương hóa" các chi tiết từ bản phim Nhật sang bản Hoa ngữ.

Phim được 5 triệu fan hóng chờ hoá ra là thảm hoạ,
Phim được chuyển thể từ bản Nhật
Phim được chuyển thể từ bản Nhật

Văn hóa, cách nói chuyện, đi đứng của Nhật Bản và Trung Quốc có nhiều điểm khác biệt. Thế nhưng, Minh Long Thiếu Niên gần như giữ nguyên các tinh tiết có thể hợp lý ở bản Nhật, và trở nên khó chịu khi chuyển sang bản Hoa ngữ. Nam chính Lôi Minh là người rất hay nói đạo lý, chí ít là trong 2 tập đầu tiên, nên thường xuyên có những cảnh phát biểu, kêu gọi gượng gạo, thiếu chân thực.

Dàn học sinh thực chất là
Dàn học sinh thực chất là "thiên tài bất hảo" chứ chẳng phải "cá biệt"

Đã vậy, cách xây dựng lứa học sinh "cá biệt" trong phim cũng được cho là thiếu thuyết phục, khó có thể lấy lòng khán giả. Mang tiếng "cá biệt" nhưng thực chất các học sinh này cũng là thiên tài, chỉ là cách sử dụng "tri thức" của họ khác với học sinh kiểu mẫu thông thường. Một học sinh nữ có thể làm hết cả bài kiểm tra Toán trong nháy mắt, thế nhưng lại nộp giấy trắng vì thích thế. Hoặc, một học sinh nam là thiên tài kỹ thuật nhưng không thích đi học, chỉ thích ra chợ để làm việc sửa điện thoại.

Các diễn viên còn bị chê quá già để đóng học sinh
Các diễn viên còn bị chê quá già để đóng học sinh

Tuy nhiên, điểm khiến khán giả thất vọng nhất ở Minh Long Thiếu Niên là Trương Nhược Quân. Hóa thân thành thầy giáo Lôi Minh, Trương Nhược Quân kém từ tạo hình đến diễn xuất. Hình tượng thầy giáo của anh khá nhạt nhòa, với mái tóc "muối tiêu" thiếu chân thực như mới nhuộm giữa chừng. So với bản Nhật của tài tử Abe Hiroshi, Trương Nhược Quân kém xa cả dặm về vẻ ngoài.

Đã vậy, diễn xuất của anh càng tệ hơn ở dự án lần này. Đã quen với những vai diễn đĩnh đạc, đoan chính, Trương Nhược Quân "thoát kén" với kiểu vai thầy giáo có phần sôi nổi, nhiệt tình nhưng thành ra trở nên quá lố. Trang QQ gọi đây là vai diễn tệ và nhàm chán nhất của Trương Nhược Quân, mặc dù đáng ra Lôi Minh phải là một thầy giáo thật sự thú vị, tâm lý.

Phim được 5 triệu fan hóng chờ hoá ra là thảm hoạ,
Trương Nhược Quân gây thất vọng
Trương Nhược Quân gây thất vọng

Ngoài ra, Lôi Minh còn có nhiều tật xấu, thậm chí vô lễ với người trên mình như hiệu trưởng, mẹ... Một giáo viên nói nhiều hơn làm, một dàn học sinh giỏi nhưng không thích học, đây dường như là bộ phim khó có thể lấy lòng được đại đa sốc người xem. Mặt khác, danh tiếng của riêng Trương Nhược Quân vẫn giúp phim có thành tích khả quan ngày lên sóng, như Lôi Minh vẫn lọt vào top 5 BXH nhân vật có nhiệt độ hot nhất Vlinkage.

Thành Vũ

Sao nam ngã 'vồ ếch' giữa rạp phim, tưởng xấu hổ ai ngờ nói 1 câu khiến ai nấy thán phục

Sao nam ngã "vồ ếch" giữa rạp phim, tưởng xấu hổ ai ngờ nói 1 câu khiến ai nấy thán phục

Cách xử lý khi bị "vồ ếch" của sao nam này khiến khán giả thích thú.