Phim "Hypnotic"- tựa phim đình đám "thao túng tâm lý khán giả" ra rạp

Vừa ra mắt tại VN, "Hypnotic" của đạo diễn Robert Rodriguez mang tới cho khán giả một trải nghiệm độc đáo về thuật thôi miên và thao túng tâm lý.

Hypnotic ( tựa việt: Những kẻ thao túng) là bộ phim mới đến từ đạo diễn Robert Rodriguez, người đứng sau nhiều tựa phim nổi tiếng, trong đó có Alita: Battle Angel. Phim là cuộc hành trình của thám tử Rourke tìm lại cô con gái bị mất tích, từ đó lật mở những bí mật xung quanh một tổ chức hùng mạnh. Trong dự án mới nhất của ông, bên cạnh tài tử từng hai lần giành giải Oscar Ben Affleck, là hàng loại gương mặt thực lực của màn ảnh Hollywood. 

Phim

Kịch bản được đạo diễn Robert Rodriguez ấp ủ gần 2 thập kỷ 

Hypnotic là bộ phim được đạo diễn Robert Rodriguez đồng thời đảm nhận vai trò đạo diễn và biên kịch. Ông bắt đầu thiết lập dấu ấn cá nhân trong ngành điện ảnh với tác phẩm “El Mariachi” năm 1993 - bộ phim đã mang về doanh thu 2 triệu đô tại phòng vé dù kinh phí sản xuất chỉ vỏn vẹn 7,000 đô la. “El Mariachi” sau đó đã giành giải thưởng Khán giả bình chọn tại Liên hoan phim Sundance 1993 và trở thành phim có kinh phí thấp nhất được sản xuất bởi các hãng phim lớn trong lịch sử. 

Kịch bản Hypnotic được đạo diễn Rodriguez bắt đầu xây dựng từ năm 2022. Bộ phim theo chân Danny Rourke (Ben Affleck) – một thám tử đang trong hành trình tìm lại cô con gái của mình với sự hỗ trợ của nhà ngoại cảm Diana Cruz (Alice Braga) – người có những cuộc điều tra khiến anh phải nghi ngờ chính những giả định cơ bản nhất của bản thân mình về thế giới và mọi người xung quanh.    

Dự án mà ông cực kỳ tâm huyết này đã mất tới hơn 20 năm để có thể tới với khán giả màn ảnh rộng. Lấy cảm hứng từ việc phim kinh điển “Vertigo” của đạo diễn Hitchcock được tái phát hành, Rodriguez đã ngay lập tức đưa ra quyết định sẽ tạo nên một phim kinh dị ly kỳ mang phong cách Hitchcock của riêng mình. “Chỉ trong 10 phút suy nghĩ về tiêu đề, tôi đã xây dựng xong cơ sở để phát triển câu chuyện.” Rodriguez nhớ lại. “Một ác nhân muốn giành lấy bất cứ thứ gì mà hắn muốn từ bạn rồi bước đi, và bạn thậm chí còn chẳng biết rằng bạn đã giáp mặt hắn.”

Dàn diễn viên thực lực 

Cái tên nổi bật nhất trong dàn diễn viên của Hypnotic chắc chắn là Ben Affleck. Nam diễn viên từng hai lần giành giải Oscar, cùng rất nhiều giải thưởng diễn xuất danh giá khác. Năm 2023, anh có màn ra mắt thành công trong vai trò đạo diễn với Air, cũng như sẽ sớm trở lại với vai diễn Batman biểu tượng của mình trong bom tấn The Flash của nhà DC. 

Phim

Vai diễn Danny Rourke của Ben Affleck là vai diễn có đất diễn nhiều nhất bộ phim, cùng sự biến chuyển tâm lý diễn ra liên tục. Từ một người đàn ông lạc lõng, u buồn trong nỗi đau khi mất đi cô con gái duy nhất, thám tử Rourke dấn thân vào một vụ truy đuổi nguy hiểm. Và rồi, khi càng đi sâu vào hang cọp, anh rơi vào một thế giới nguy hiểm nơi mà dường như không ai, và không một thứ gì, hoàn toàn giống với những gì ta thấy. Ben Affleck chia sẻ, điều Hypnotic thu hút anh chính là sự phức tạp của kịch bản và nhân vật. 

Phim

Bên cạnh Ben Affleck, William Fichtner trong vai phản diện Dellrayne cũng là gương mặt thu hút khán giả. Trong vai một kẻ thao túng thực thụ với những mánh khóe quỷ quyệt để điều khiển tâm trí con người, William Fichtner mang lên màn ảnh một nhân vật phản diện nguy hiểm, mưu mô khiến khán giả vừa sợ hãi, nhưng cũng vừa bị thu hút. Diễn xuất của nam diễn viên mang một sắc thái hoàn toàn khác so với Ben Affleck trong vai Rourke: nếu như vị thanh tra càng bàng hoàng, lạc lối trong mê cung tâm trí bao nhiêu, thì Dellrayne càng ung dung, bí hiểm bấy nhiêu. Sức hút trái ngược từ hai tài tử khiến cục diện Hypnotic càng thêm phần hấp dẫn. 

Phim

Một gương mặt có diễn xuất nổi bật khác là cô con gái Minnie của thám tử Rourke, do Hala Finley thủ vai. Dù chỉ xuất hiện trong vài phân đoạn nhỏ, vai diễn Minnie của Finley đóng vai trò quan trọng, thậm chí là chìa khóa của toàn bộ câu chuyện. Những cái tên cùng xuất hiện trong dàn diễn viên như Alice Braga, JD Pardo, Dayo Okeniyi đều tròn vai. 

 Hiệu ứng thị giác hấp dẫn gợi nhớ những bom tấn đình đám 

Lấy chủ đề về thuật thôi miên và thao túng tâm lý, Hypnotic sở hữu một kịch bản lớp lang, phức tạp và đặc biệt là phần hình ảnh đặc sắc. Phim sở hữu nhiều phân cảnh mang tính biểu tượng, tạo ra hiệu ứng thị giác độc đáo xứng đáng được trải nghiệm trên màn ảnh rộng.

Phim

Hypnotic” luôn là câu chuyện mà tôi yêu thích kể từ thời điểm tôi bắt đầu viết.” Đạo diễn Robert Rodriguez cho biết. “Câu chuyện khơi gợi trí tưởng tượng của tôi và thúc đẩy vô số ý tưởng vì nó làm được những điều mà chúng tôi luôn mong được làm ở vị trí của những nhà làm phim. Bạn đưa khán giả vào phòng tối và cố gắng khiến họ tin rằng những gì họ nhìn thấy hoàn toàn là sự thật, ít nhất đủ chân thật để mang lại cho họ những cung bậc cảm xúc. Bạn đang thôi miên họ bằng hình ảnh, âm thanh và âm nhạc, để khiến họ cảm nhận và tin tưởng theo một cách nào đó. Và đó chính là nội dung của bộ phim này, là những gì xảy ra với các nhân vật”.

Phim

 Với tất cả những đặc điểm đó, khi theo dõi bộ phim, có lẽ khán giả sẽ phần nào nhớ đến những bộ phim nổi tiếng như Interstellar hay MementoThế nhưng, Hypnotic vẫn mang nét cuốn hút riêng, với cách tiếp cận khá thân thiện với khán giả đại chúng, nhằm mang đến một trải nghiệm trọn vẹn nhất với tất cả khán giả chọn thưởng thức bộ phim tại rạp chiếu. 

Nguyệt Nhi

Sự thật thú vị xoay quanh bộ phim càn quét phòng vé châu Á

Sự thật thú vị xoay quanh bộ phim càn quét phòng vé châu Á

Là một trong những anime thể thao có tầm ảnh hưởng nhất mọi thời đại, "The First Slam Dunk" là bộ phim đang càn quét phòng vé khắp châu Á.