Phim nào sẽ giành giải Bông sen Vàng tại LHP Việt Nam 2021

LHP Việt Nam lần thứ XXII diễn ra trong 4 ngày, từ 17-21/11, với điểm nhấn là lễ bế mạc và trao giải tổ chức vào đêm ngày 20/11.

Ngày 18/11, lễ khai mạc LHP được tổ chức tại thành phố Huế. Trong chương trình, ban tổ chức đã công bố danh sách tác phẩm tham gia tranh giải Bông sen ở các thể loại phim truyện (17 tác phẩm), phim tài liệu (37 tác phẩm), phim khoa học (15 phim) và phim hoạt hình (23 phim).

Năm nay, danh sách phim dự thi có 17 tác phẩm, gồm năm bộ phim đến từ các hãng phim Nhà nước và 12 do các đơn vị tư nhân sản xuất.

Bốn cái tên thuộc “Câu lạc bộ phim trăm tỷ đồng” của điện ảnh Việt cạnh tranh trên đường đùa Bông sen 2021 là  Mắt biếc, Tiệc trăng máu, Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử, Bố già.

Bốn phim đều chuyển thể, làm lại, hậu truyện hoặc phiên bản điện ảnh của một tác phẩm đã ra mắt và thành công vang dội trước đó.

Phim nào sẽ giành giải Bông sen Vàng tại LHP Việt Nam 2021

Lịch sử ghi nhận Em chưa 18 (2017) là bộ phim với doanh thu trên 100 tỷ đồng duy nhất thắng giải Bông sen Vàng cho đến nay. Hai Phượng (200 tỷ đồng) và Cua lại vợ bầu (191,8 tỷ đồng) là các tác phẩm tiếp theo trong top 10 phim Việt Nam có doanh thu cao nhất lịch sử từng được trao Bông sen Bạc.

Hai năm thị trường điện ảnh Việt Nam chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi Covid-19 cũng mang lại cho Mắt biếcBố già và Tiệc trăng máu thêm nhiều cơ hội cạnh tranh giải Bông sen Vàng cho phim truyện điện ảnh. Ngoài ra, việc thủ vai trong các bộ phim cũng mang về cho Thái Hòa, Thu Trang, Trấn Thành… nhiều cơ hội giành giải thưởng Bông sen cho diễn viên chính xuất sắc.

Bằng chứng vô hìnhGái già lắm chiêu VKiềuNắng 3 - Lời hứa của chaNgốc ơi tuổi 17RòmVõ sinh đại chiến và Miền ký ức là những cái tên tiếp theo đến từ khu vực tư nhân tranh giải Bông sen Vàng 2021. 

Dù chỉ đạt doanh thu 64,6 tỷ đồng (theo Box Office Vietnam), Ròm vẫn là ứng cử viên sáng giá trong cuộc đua Bông sen Vàng.

Bộ phim độc lập của đạo diễn Trần Thanh Huy từng tham gia nhiều LHP quốc tế và gặt hái giải thưởng: Phim xuất sắc tại hạng mục New Currents của LHP Quốc tế Busan 2019, Phim xuất sắc tại hạng mục Special Section của LHP châu Á Barcelona 2020 và Phim truyện đầu tay xuất sắc hạng mục New Flesh Award for Best First Feature của LHP Fantasia 2020.

Ra mắt hồi đầu năm, Gái già lắm chiêu V: Những cuộc đời vương giả từng được kỳ vọng lặp lại thành công phòng vé tương tự Gái già lắm chiêu 3 hồi 2020. Tuy nhiên khi ra rạp, Những cuộc đời vương giả nhanh chóng bị đè bẹp dưới cái bóng của Bố già

Bằng chứng vô hình (2020) là bộ phim mới nhất của đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh. Tác phẩm đánh dấu lần thứ hai vị đạo diễn trẻ có phim nhận đề cử Bông sen sau Thưa mẹ con đi (2019). Kịch bản bộ phim giật gân được Việt hóa từ tác phẩm Blind (2011), tuy nhiên thất bại trong việc tái hiện sự hấp dẫn của nguyên tác.

Võ sinh đại chiến là bộ phim với kịch bản chất lượng - chủ yếu từ cốt truyện có phần cũ kỹ nhưng khá an toàn. Do đó, phim được chọn là điều có thể hiểu. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Bằng chứng vô hình và Kiều, Nắng 3 - Lời hứa của cha hay Ngốc ơi tuổi 17, lại cho thấy ban tổ chức dường như đã quá dễ dãi hoặc có quá ít sự lựa chọn.

Có thể tạm dự đoán tại LHP Việt Nam năm nay, các bộ phim Nhà nước vẫn sẽ xuất hiện trong danh sách rút gọn 5 tác phẩm đoạt giải nhưng khó có cơ hội đoạt Bông sen Vàng. Cơ hội leo cao có thể thuộc về Khúc mưaCon đường có mặt trời hoặc Lính chiến - những tác phẩm đã công chiếu trong năm 2020 và nửa đầu 2021.

Thanh Mai

Binance Labs đầu tư vào MOBOX, giá MBOX tăng chóng mặt

Binance Labs đầu tư vào MOBOX, giá MBOX tăng chóng mặt

Binance Labs đã đầu tư chiến lược vào MOBOX – một nền tảng game metaverse – để đưa lĩnh vực nền tảng game lên một tầm cao mới.