Phương Anh Đào nói gì về cái kết bị cho là quá ác với Mai trong phim của Trấn Thành?

Phương Anh Đào chia sẻ chính cô cũng từng mong muốn nhân vật Mai sẽ có cái kết trọn vẹn và tốt đẹp hơn. 

Ở đường đua phim Tết năm nay, Mai của Trấn Thành thống lĩnh phòng vé với loạt kỷ lục doanh thu.

Tính đến chiều 14/2 (tức mùng 5 Tết), Mai đã thu về hơn 164 tỷ đồng. Mai cũng là phim điện ảnh vượt mốc 100 tỷ đồng nhanh nhất mọi thời đại.

Nhiều khán giả khen ngợi Mai là phim hay nhất từ trước đến nay của đạo diễn Trấn Thành. Tuy nhiên, không ít khán giả cho rằng Mai có kết thúc quá buồn, không mang đến bất cứ thông điệp có giá trị nào. Nhân vật nữ chính Mai (Phương Anh Đào) đến cuối cùng vẫn không có hạnh phúc vì người đàn ông mà cô yêu không giữ lời hứa. Nhìn cảnh Mai bật khóc khi ngồi trong ô tô, khán giả không khỏi xót xa.

Phương Anh Đào nói gì về cái kết bị cho là quá ác với Mai trong phim của Trấn Thành?
Tuấn Trần và Phương Anh Đào
Tuấn Trần và Phương Anh Đào

Mới đây, Phương Anh Đào đã có chia sẻ về cái kết bị khán giả cho là quá ác với nhân vật Mai (Phương Anh Đào đóng).

Theo đó, Phương Anh Đào bộc bạch: "Tôi đã từng nghĩ và mong muốn 1 cái kết trọn vẹn hơn cho Mai. Chắc là nó sẽ ngọt ngào hơn, đẹp hơn nhưng cuộc sống mà, đâu thể nào như ý mình muốn được. Quan trọng hơn cả mình phải hiểu rằng nếu như trong thời điểm đó tôi lựa chọn điều gì thì đó là điều tôi muốn nhất. Tôi muốn Mai sẽ có sự yêu thương trọn vẹn hơn".

Nói về việc nhận được vai Mai, Phương Anh Đào cho biết chính cô cũng bất ngờ vì Trấn Thành quyết định chọn mình đóng phim do anh làm đạo diễn. 

Phương Anh Đào cho biết cô cũng từng mong nhân vật Mai sẽ có kết thúc trọn vẹn hơn
Phương Anh Đào cho biết cô cũng từng mong nhân vật Mai sẽ có kết thúc trọn vẹn hơn

Phương Anh Đào kể: "Thực sự tôi luôn ở tâm thế là diễn viên rất trẻ, muốn có những cơ hội những dạng vai để được biến hóa, được thử thách, khám phá xem mình có thể lột xác được như thế nào, xuất hiện đa dạng ra sao hoặc có cơ hội làm việc với nhiều đạo diễn để nâng cao kỹ năng diễn xuất.

Một ngày kia, có người chị nhắn cho tôi rằng cứ đến casting thử xem có phù hợp với vai Mai mà anh Thành đang tìm kiếm hay không. Khi tôi đến gặp anh Thành cũng là cuộc gặp rất nhẹ nhàng, hai anh em hẹn nhau cà phê chiều, anh Thành nói đang có dự án này và em có hứng thú không khi anh mời em đến casting.

Cái ngày đến casting có lẽ là buổi mà tôi không bao giờ quên trong sự nghiệp của mình. Tôi không được xem kịch bản mà chỉ được nghe anh Thành kể về một vài phân đoạn thôi. Tôi không biết trước câu chuyện, phải tự nghĩ thoại. Vậy rồi, sau khi tôi thử thể hiện bản thân trong tầm 3 phân đoạn và chờ thêm chừng 20 phút thôi, anh Thành bất ngờ nói: Mai đây rồi! Vậy là anh Thành chọn Đào đóng chính luôn".

Thu Thảo

Trấn Thành bất ngờ hé lộ phim Tết 2025 giữa lúc 'Mai' phá loạt kỷ lục, hứa luôn 1 điều với khán giả

Trấn Thành bất ngờ hé lộ phim Tết 2025 giữa lúc "Mai" phá loạt kỷ lục, hứa luôn 1 điều với khán giả

"Mai" còn đang hot nhưng Trấn Thành đã chuẩn bị cho dự án phim Tết năm 2025.