Quận Hoàn Kiếm phạt 134 người không đeo khẩu trang hơn 300 triệu đồng

Công an quận Hoàn Kiếm cùng các lực lượng chức năng đã xử phạt 134 trường hợp không đeo khẩu trang.

Thượng tá Bùi Văn Đang, phó trưởng Công an quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội), cho biết Công an quận cùng các lực lượng chức năng đã xử phạt 134 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với tổng số tiền phạt là 319 triệu đồng (tính từ 30-4 đến nay).  

Riêng ngày 3-5 (tính đến 15h), quận Hoàn Kiếm đã xử lý 22 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với tổng số tiền phạt 44 triệu đồng.

Quận Hoàn Kiếm phạt 134 người không đeo khẩu trang hơn 300 triệu đồng

Với một số người nước ngoài chưa tuân thủ quy định phòng dịch tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, Thượng tá Đang cho biết, đơn vị cũng xử phạt 4 người nước ngoài không đeo khẩu trang. Sau khi được tuyên truyền về mức độ nguy hiểm của dịch COVID-19 và chứng kiến lực lượng chức năng làm việc, cả 4 du khách chấp hành nộp phạt 2 triệu đồng/người.

Tại Đông Anh, Công an huyện đã chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp với công an các xã, thị trấn đồng loạt ra quân tuần tra, kiểm soát nhắc nhở việc đeo khẩu trang nơi công cộng. Cụ thể toàn huyện đã xử lý trên 50 trường hợp, trong đó có 5 trường hợp bị xử phạt với số tiền là 10 triệu đồng.

Tại Huyện Mê Linh, trong 4 ngày nghỉ lễ, các lực lượng chức năng của huyện đã lập biên bản hành chính, xử phạt 3 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với số tiền 6 triệu đồng.

Từ 17h chiều 3-5, Hà Nội yêu cầu các quán vỉa hè ngừng hoạt động để phòng chống dịch, lực lượng công an các quận huyện đã sẵn sàng ra quân xử lý vi phạm, nhất là lỗi không đeo khẩu trang tại nơi công cộng. 

Thanh Mai

TP.HCM phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng từ hôm nay

TP.HCM phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng từ hôm nay

TP.HCM ban hành công văn khẩn, yêu cầu từ hôm nay, ngày 27/4, xử phạt nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.