Quyết tâm đưa vắc xin, thuốc điều trị Covid-19 về nước nhanh nhất

Chiều 24.8, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh đã họp với Tổ công tác của Chính phủ về ngoại giao vắc xin.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Tổ trưởng Tổ công tác, cho hay, dù thế giới rất khan hiếm vắc xin, chúng ta sẽ tiếp tục nhận được thêm vắc xin nhiều hơn dự kiến, qua các hình thức viện trợ, các đối tác nhượng lại và giao vắc xin theo các hợp đồng đã ký kết. Nhiều đối tác, cả chính phủ, các địa phương và hiệp hội doanh nghiệp, cũng như kiều bào ta tại nước ngoài đã dành sự hỗ trợ quý báu. 

  Phó thủ tướng Phạm Bình Minh họp với Tổ công tác ngoại giao vắc xin. ẢNH HẢI MINH

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh họp với Tổ công tác ngoại giao vắc xin. ẢNH HẢI MINH

Đến nay, Việt Nam đã nhận được khoảng hơn 1 triệu USD tiền mặt, hơn 6,368 triệu bộ xét nghiệm, gần 600.000 khẩu trang các loại, khoảng 600 máy thở, 300 máy nén ô xy, 100 tấn ô xy hóa lỏng, hơn 100 máy tạo ô xy và 77 tủ lạnh bảo quản vắc xin cùng nhiều thiết bị y tế phục vụ công tác điều trị bệnh nhân và phòng, chống dịch khác. 

Các thành viên Tổ công tác nhất trí cần rút gọn quy trình, thủ tục, tăng cường phối hợp liên ngành để tiếp nhận và phân bổ nhanh nhất các trang thiết bị và thuốc phòng, chống dịch. 

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh đánh giá cao các kết quả tích cực của công tác ngoại giao vắc xin thời gian qua, đồng thời khẳng định, kết quả vận động để chúng ta có thể nhận được thêm vắc xin trong tháng 8 và tháng 9 là rất đáng mừng, và có ý nghĩa rất lớn. 

Phó thủ tướng yêu cầu Tổ công tác tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, quyết tâm, liên tục rà soát, đeo bám, triển khai các biện pháp, hướng đi mới nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác ngoại giao vắc xin; cần tổ chức tiếp nhận nhanh, kịp thời các trang thiết bị y tế do chính phủ, các địa phương, doanh nghiệp các nước và kiều bào ta ở nước ngoài dành tặng cho nhân dân Việt Nam trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay; đẩy nhanh việc tiếp cận, vận động và đàm phán các loại thuốc điều trị để phục vụ việc chữa trị bệnh nhân và giảm tối đa tỷ lệ tử vong do Covid-19.

Thanh Mai

Siêu thị đầy ắp hàng hóa vắng bóng người mua

Siêu thị đầy ắp hàng hóa vắng bóng người mua

Thị trường thực phẩm hôm nay ghi nhận hàng hóa dồi dào, giá cả ổn định tại các siêu thị. Tuy nhiên lượng người tiêu dùng sụt giảm mạnh, vắng bóng người mua.