Ra mắt dự án "Happy book for kids" - đồng hành cùng những người làm cha làm mẹ

Và sau hơn 1 năm miệt mài chuẩn bị, sáng ngày 12/6, lễ ra mắt dự án “Happy Book For Kids" đã diễn ra tại Hà Nội.

“Nhìn cây sửa đất - Nhìn con sửa mình! Chúng ta đều cần học cách làm cha mẹ, học cách để yêu thương con bằng cả tình yêu và trí tuệ.”

Đó là những chia sẻ của Tác giả Loan Le, Chủ tịch WOW IN GROUP, cũng là người viết nên cuốn sách “Happy Book For Kids", cuốn sách dành riêng cho mỗi đứa trẻ.

Trải qua những nỗi đau và vấp ngã trong chính hành trình làm mẹ của mình, cũng như quan sát xung quanh, tác giả nhận ra, có rất nhiều bố mẹ khác, và rộng hơn là những người lớn, vẫn thường xuyên sử dụng “bạo lực ngôn từ" với những đứa trẻ. Tất cả những điều ấy khiến chị quyết tâm nghiêm túc tìm kiếm một giải pháp để khiến những đứa trẻ cảm thấy hạnh phúc, tự tin hơn vào chính mình và kết nối với ba mẹ nhiều hơn. Đó cũng chính là lý do có sự ra đời của cuốn sách “Happy Book For Kids". 

Sự khác biệt của cuốn sách là nội dung không cố định, mà là sự tổng hợp riêng biệt những điểm mạnh và giá trị tốt đẹp của mỗi đứa trẻ dựa trên chính họ tên và ngày tháng năm sinh của đứa trẻ ấy. Không chỉ thế, cách xưng hô trong cuốn sách như những lời tâm tình mà chính mỗi bố mẹ đang trò chuyện riêng với con.

Và sau hơn 1 năm miệt mài chuẩn bị, sáng ngày 12/6, lễ ra mắt dự án “Happy Book For Kids" đã diễn ra tại Hà Nội. 

Ra mắt dự án

Thông qua Happy Book For Kids, ba mẹ sẽ thấu hiểu sâu sắc hơn những đứa con của mình, từ đó biết cách trò chuyện cùng con và cài đặt những niềm tin tích cực cho con một cách chủ động. 

Tham dự lễ ra mắt dự án, Giáo sư, Tiến sĩ, Nhà giáo nhân dân Nguyễn Lân Dũng cũng đóng góp một câu chuyện kể về 4 người phụ nữ quan trọng nhất của cuộc đời mình, đó là mẹ, vợ, con dâu và con gái. “4 người phụ nữ mà tôi nhắc tới đã đem hạnh phúc cho đại gia đình và tôi nghĩ rằng những người mẹ hạnh phúc thì có gia đình hạnh phúc và những đứa con hạnh phúc”.

Giáo sư, Tiến sĩ, Nhà giáo nhân dân Nguyễn Lân Dũng
Giáo sư, Tiến sĩ, Nhà giáo nhân dân Nguyễn Lân Dũng

Ông cũng ước rằng, cuốn sách có thể đến tay tất cả mọi người, đặc biệt là những người làm cha mẹ, để họ có thể đồng hành và giúp cho nhiều đứa trẻ hạnh phúc, thành công hơn. 

Đồng tình với Giáo sư Nguyễn Lân Dũng, Chuyên gia giáo dục sớm Lại Thị Hải Lý cũng chia sẻ dự án Happy Book For Kids sẽ là một dự án ý nghĩa cho những người làm cha mẹ.

Chị chia sẻ thêm “Người Do thái có câu: “Sinh ra con chưa phải là cha, dạy con thì mới là cha”. Hay trong cổ học trí tuệ có câu: “Trái tim người mẹ là trường học cho con”. Chúng ta muốn dẫn dắt con nhưng lại không biết con chúng ta là ai, con muốn gì? Và cuốn sách này sẽ là kim chỉ nam đơn giản, dễ hiểu cho các bố mẹ.” 

Ra mắt dự án

Cùng chứng kiến sự ra mắt của dự án Happy Book For Kids, hàng trăm phụ huynh tham gia đã thể hiện sự háo hức và mong chờ được cầm trên tay cuốn sách được viết riêng cho con của mình, từ chính họ tên và ngày tháng năm sinh của con. 

Đây sẽ là một dự án mang lại làn gió mới về cách những người làm cha mẹ giao tiếp với con, để thông qua đó, khiến những đứa trẻ cảm thấy được thấu hiểu, hạnh phúc và kết nối nhiều hơn với ba mẹ của mình.

PV