Sau ánh hào quang: Hành trình bước qua ma túy và bị cưỡng hiếp của Demi Moore

Bị cưỡng hiếp, nghiện hút, tổn thương sau thất bại trong hôn nhân... nhiều nghĩ đã nghĩ Demi Moore sẽ chẳng thể nào gượng dậy được nữa.

Sự nghiệp thuận lợi

Demi Moore sinh năm 1962, cô bắt đầu sự nghiệp khi mới 19 tuổi với bộ phim truyền hình General Hospital. Dù không xuất thân trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, nhưng việc tham gia Brat Pack (nhóm diễn viên trẻ thường xuất hiện trong các bộ phim tuổi mới lớn) đã giúp Demi có những cơ hội đầu đời.

Sau đó, nữ diễn viên tiếp tục đảm nhiệm các vai diễn trong Blame It on Rio, About last night… nhưng không thực sự bức phá mãi cho đến tác phẩm Ghost. Đây là phim có doanh thu cao nhất năm 1990 và giúp Demi nhận được đề cử tại Quả cầu Vàng, cái tên Demi Moore cũng vụt sáng thành sao hạng A. 

Thành công kéo dài khi cô tiếp tục xuất hiện trong loạt bộ phim ăn khách đầu thập niên 1990 như A Few Good Men (1992), Indecent Proposal (1993), và Disclosure (1994). Thời điểm này, Demi trở thành nhân vật trang bìa của các tạp chí và biểu tượng thời trang, ngay kể cả khi nhân vật cô thủ vai hầu như đều bị phản ứng.

Demi Moore xinh đẹp thời trẻ
Demi Moore xinh đẹp thời trẻ

Đặc biệt, năm 1996, Demi xuất sắc là nữ diễn viên được trả thù lao cao nhất trong lịch sử điện ảnh khi cô nhận được cát-sê chưa từng có tiền lệ- lên tới 12,5 triệu USD, để góp mặt trong Striptease.

Nhìn vào con đường sự nghiệp của Demi Moore, cô tiến bước rất nhanh. Từ một cô gái tuổi teen khi tìm tới Hollywood, có được một số vai diễn nhỏ rồi gây được sự chú ý với cả giới làm phim và công chúng. Những vai diễn đáng chú ý sau này của Demi Moore còn có CharMargin Call (2011) và Rough Night (2017). Nhưng, đó chỉ là bề ngoài.

Những biến cố giông bão

Trong cuốn tự truyện Inside Out phát hành cuối tháng 9, Demi Moore đã hé lộ gần như toàn bộ cuộc đời đẫm nước mắt của mình. Sốc nhất phải kể đến chi tiết cô đau đớn khi bị cưỡng bức năm 15 tuổi. Đấy được xem là biến cố đầu đời và để lại cho cô vết thương âm ỉ cho đến bây giờ.

Điều khủng khiếp hơn là chính mẹ ruột Demi nhận 500 USD từ một người đàn ông và để hắn vào nhà hiếp dâm cô: "Tôi không nghĩ đó là một vụ mua bán dâm. Nhưng sự thật mẹ đã cho phép hắn vào nhà và khiến tôi gặp nguy hiểm", Demi Moore nói.

Demi Moore, Bruce Willis  và các con.
Demi Moore, Bruce Willis  và các con.

Demi Moore kể, cô lớn lên bên cha mẹ có phong cách sống “hippie”, rất phóng túng, không tuân theo những giá trị truyền thống của gia đình và mối quan hệ ấy có nhiều trục trặc, rạn nứt. Thường xuyên chứng kiến cha mẹ nghiện ngập, sốc thuốc, tuổi thơ của Demi Moore không hề bình thường như các các bạn đồng trang lứa.

“Tôi vẫn còn nhớ tôi từng lấy ngón tay - những ngón tay bé nhỏ của một đứa trẻ - để móc những viên thuốc ra khỏi miệng mẹ tôi khi bà đang cố nuốt những viên thuốc ấy, cha tôi vật lộn bên cạnh để ngăn mẹ tôi lại và không ngừng la hét hướng dẫn tôi lấy những viên thuốc ra. Có điều gì đó bên trong tôi đã thay đổi từ đó, không bao giờ trở về như trước được nữa. Tuổi thơ tôi kết thúc khi chứng kiến những cảnh tượng ấy”.

Sống trong gia đình bất hạnh, những tưởng Demi sẽ gặp được người đàn ông tốt bù đắp cho quá khứ nhiều biến động. Ngược lại, cô phải đi qua 3 cuộc hôn nhân, trong đó được quan tâm nhiều nhất là quãng thời gian cô gắn bó với hai nam diễn viên Bruce Willis và Ashton Kutcher.

Năm 1987, Demi kết hôn cùng Bruce Willis, đây được xem là những năm tháng hạnh phúc của cô khi lần lượt sinh hạ 3 cô con gái. Nhưng bất đồng về quan điểm khi Bruce Willis cho rằng công việc diễn xuất của Demi tốn quá nhiều thời gian không thể chăm lo tốt gia đình khiến hôn nhân tan vỡ vào năm 2000.

Vượt qua giông bão, Demi Moore lấy lại cân bằng cuộc sống.
Vượt qua giông bão, Demi Moore lấy lại cân bằng cuộc sống.

Năm 2003, Demi Moore kết hôn cùng Ashton Kutcher, kém cô 15 tuổi. Cả hai có một chuyện tình lãng mạn mà theo nữ diễn viên giúp cô sống lại những năm tháng tuổi trẻ của mình. Tuy nhiên, sự cố mất bé gái ở tháng thứ 6, dù Demi cố gắng có con chung lần nữa nhưng đều vô vọng và rồi cặp đôi ly hôn.

Cô dằn vặt bản thân và bắt đầu lao vào rượu, chất kích thích để quên đi nỗi buồn. Demi Moore ngày càng mất kiểm soát với chất cồn và dần dần lạm dụng chất gây nghiện Vicodin. Điều này khiến 3 con gái của Demi lảng tránh cô cho đến khi nữ diễn viên hoàn thành khóa trị liệu cai nghiện trong vài năm gần đây.

Demi tâm sự về những chiêm nghiệm sau tất cả mọi chuyện: “Mọi thứ xảy ra trong cuộc sống của chúng ta giúp tạo nên chúng ta trong hiện tại. Tất cả những định kiến mà mọi người dành cho tôi đều khiến tôi nỗ lực vượt thoát ra khỏi vùng an toàn của mình, để tôi dám mạo hiểm, và thử thách khả năng kiểm soát bản thân của tôi, bởi nhiều người muốn tôi buông xuôi, nhưng tôi lại không nghĩ đó là cách mà tôi nên sống”.

Vượt qua chính mình là điều sau cùng Demi Moore đã làm được. Cô tự vực dậy, bắt mình tham gia các khóa điều trị, tự mình cân bằng lấy chính mình... 

HƯƠNG CHUNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương