Sau khi thoát khỏi tử thần, mẹ chồng bất ngờ đầu tư 500 triệu cho cả nhà đi du lịch làm tôi sửng sốt

Không hiểu mẹ chồng có bao nhiêu tiền tiết kiệm mà chi số tiền lớn đi du lịch thế này?

Mẹ chồng tôi năm nay ngoài 60 tuổi, công việc của bà là bán trái cây ngoài chợ. Sáng nào ông bà cũng dậy từ 4h sáng đi chợ đầu mối lấy hoa quả tươi về chợ gần nhà bán. Làm dâu của mẹ 3 năm nay nhưng tôi hoàn toàn không biết về thu nhập thật sự của ông bà nội là bao nhiêu.

Tôi chỉ biết bố mẹ sống ở ngôi nhà cấp 4 cũ kỹ, đồ đạc trong nhà cũng chẳng có gì giá trị. Chuyện ăn uống của ông bà rất đạm bạc, lúc nào cũng chỉ là món rau luộc và một món kho. Bằng tuổi mẹ chồng tôi, nhiều người phụ nữ trong khu phố ăn mặc hết mốt này đến mốt khác, giày dép, phấn son đủ cả. Còn bà ăn mặc rất đơn giản, trong tủ quần áo chỉ vài bộ đồ đẹp, còn lại toàn đồ cũ từ nhiều năm trước.

Qua quan sát bên ngoài, tôi khẳng định rằng tiền của ông bà kiếm được chỉ đủ để nuôi bản thân, không dư giả được bao. Nhưng 2 tháng trước, mẹ chồng xảy ra chuyện làm tôi thay đổi cái nhìn về ông bà.

Hôm ấy, ông bị mệt không đi chợ được, bà sợ nghỉ một ngày sẽ mất khách nên vẫn cố dậy sớm đi chợ một mình. Có lẽ do tay yếu, chở nhiều hàng nên bà không làm chủ được tay lái và đâm vào cột điện dẫn đến chấn thương sọ não nặng.

Lúc mới nhập viện, tiên lượng xấu. Nhưng kỳ tích đã xảy ra, sau 2 tuần sống thực vật, mẹ chồng đã dần phục hồi khiến gia đình chúng tôi vô cùng mừng rỡ. Ngày mẹ xuất viện, bố đã làm mâm cơm cảm tạ tổ tiên phù hộ và mời anh em nội ngoại đến liên hoan chúc mừng mẹ chồng tôi tai qua nạn khỏi.

Mẹ chồng đã dần phục hồi hoàn toàn khiến gia đình chúng tôi vô cùng mừng rỡ. (Ảnh minh họa)
Mẹ chồng đã dần phục hồi hoàn toàn khiến gia đình chúng tôi vô cùng mừng rỡ. (Ảnh minh họa)

Số tiền viện phí lên đến 200 triệu, chồng tôi lo ông bà không có tiền nên bảo vợ rút tiền tiết kiệm đưa cho ông. Vậy mà bố chồng bảo có tiền và không phải nhờ đến con nào. Chúng tôi rất bất ngờ trước sự tự tin về tài chính của bố chồng.

Ngày hôm qua, vợ chồng tôi càng ngạc nhiên hơn khi mẹ chồng gọi chúng tôi đến để bàn chuyện đi du lịch vào dịp nghỉ lễ 30 tháng 4 này. Bà bảo:

"Từ sau vụ tai nạn, bố mẹ thấy kiếm tiền như thế là đủ rồi, đã đến lúc phải nghỉ ngơi dưỡng già. Cả đời vất vả làm việc lo cho con cái và tiết kiệm, bố mẹ rất muốn được đi du lịch nhiều nơi nhưng chưa làm được. Mẹ dự định mấy ngày nghỉ lễ tới đại gia đình mình sẽ thực hiện một chuyến nghỉ dưỡng. Bố mẹ sẽ dành ra 500 triệu cho lần này, các con tính xem chúng ta nên đi du lịch trong hay ngoài nước đây?".

Những lời mẹ chồng nói làm tôi rất bất ngờ, phải chăng sau khi não bị va chạm làm bà nghĩ thoáng hơn và mạnh tay chi tiền. Không hiểu bố mẹ chồng có bao nhiêu tiền tiết kiệm mà lại chi nhiều cho chuyến đi này nữa.

Khi biết bố mẹ chồng đều muốn đi du lịch, chồng tôi rất ủng hộ và anh muốn đến những địa điểm nổi tiếng trong nước. Còn tôi và mẹ chồng thì thích đi nước ngoài cho mở mang tầm nhìn. Gia đình tôi đang chia thành 2 phe, chưa biết nên chọn địa điểm du lịch nào nữa mà ngày nghỉ thì đang đến gần.

Dung Nguyễn

 Thảo Trang nghẹn ngào khi nghe con trai 7 tuổi tâm sự 'nhớ mẹ nhưng chỉ biết đợi thôi'

Thảo Trang nghẹn ngào khi nghe con trai 7 tuổi tâm sự "nhớ mẹ nhưng chỉ biết đợi thôi"

Câu chuyện của Thảo Trang và em bé Alex khiến nhiều người phải suy ngẫm.