Sau nửa tháng dậy sớm nấu ăn cho chồng con, tôi muốn vùng lên

Nửa tháng qua tôi vất vả, lúc nào cũng ngáp lên ngáp xuống vì thiếu ngủ. Tối hôm trước thì nghiên cứu món cho sáng hôm sau, như "chạy KPI".

Nửa tháng nay chồng tôi yêu cầu tôi phải nấu ăn sáng cho cả gia đình. Anh buộc tôi phải dậy lúc 5h30 sáng để chuẩn bị và nấu sớm để kịp giờ các con ăn đi học, anh và tôi ăn đi làm. Chồng nói chán cảnh suốt ngày mua xôi với bánh mỳ ở cổng trường cho các con ăn, còn chồng thì không phở cũng bún rồi.

Cộng tiền ăn sáng của cả nhà cũng phải gần 100 nghìn nên anh bảo nếu hôm nào ăn xôi thì tôi ngâm gạo từ tối hôm trước, sáng hôm sau dậy sớm đồ 1 nồi cả nhà ăn. Có nửa cân gạo nếp là đủ. Bún phở cũng thế, chỉ cần tôi chịu khó ninh xương từ hôm trước, sáng hôm sau đun nóng lại, thêm bún và tí thịt bò là cả nhà đã có bữa sáng ngon lành, vừa sạch sẽ vừa rẻ.

Chồng tôi nói thì hay lắm, nhưng đến khi tôi thực hiện mới thấy bất tiện và đắt chứ không hề rẻ.

Như món xôi sáng, tôi đồ nửa cân gạo nếp là 20 nghìn, thêm ruốc và muối vừng là 30 nghìn nữa. Cộng vào là 4 người ăn hết 50 nghìn xôi chưa kể công tôi dậy sớm nấu. Mà xôi thì ăn bữa sáng rồi không thể ăn thêm bữa trưa vì nóng bụng và ngấy ngán, thế nên tôi không tận dụng mang đi ăn trưa được. Thế thì tại sao không cho tôi mua xôi ở ngay đầu ngõ với giá 10 nghìn 1 suất? Tôi vừa không mất ngủ, các con cũng được thay đổi khẩu vị, hôm nay xôi đỗ, thì lần tới xôi lạc, vài ngày sau xôi xéo?

Chưa kể nhiều món tôi không biết nấu, phải vừa nấu vừa xem video dạy. (Ảnh minh họa)
Chưa kể nhiều món tôi không biết nấu, phải vừa nấu vừa xem video dạy. (Ảnh minh họa)

Hay món phở bò. Tôi mua 50 nghìn tiền xương về ninh từ tối hôm trước. Sáng hôm sau lại phải đi chợ sớm mua 10 nghìn phở cho tươi ngon, thêm 5 nghìn hành lá, 4 nghìn 2 quả chanh, 2 lạng thịt bò ngon 54 nghìn. Cộng vào 123 nghìn. Về nhà lục đục chế biến từ 6h để kịp 6h30 các con và chồng ăn, xong lại vội vã dọn dẹp để 7h kém lên đường đi học đi làm. 2 con tôi mỗi đứa ăn tính ra chỉ bằng nửa bát ngoài hàng. Thế nên 123 nghìn là 3 bát to, mỗi bát 41 nghìn. Vậy thì sao không cho tôi ra ngoài quán, gọi 1 bát phở bò nóng hổi, có người nấu sẵn, ăn xong cũng chỉ việc buông đũa đứng lên, mà giá thành cũng tương đương 35-40 nghìn?

Chỉ hôm nào rang cơm thì đúng là rẻ hơn thật. Vì chỉ tốn ít cơm nguội và 3 quả trứng. Thế nhưng có phải hôm nào cũng ăn cơm rang được đâu. Chưa kể nhiều món tôi không biết nấu, phải vừa nấu vừa xem video dạy nên chậm chạp và không ngon lắm.

Nửa tháng qua tôi vất vả, lúc nào cũng ngáp lên ngáp xuống vì thiếu ngủ. Tối hôm trước thì nghiên cứu món cho sáng hôm sau, như "chạy KPI" (cố gắng hoàn thành các công việc được giao cho). Thế mà chồng tôi vẫn gật gù khen ăn thế này sạch lại rẻ. Có rẻ đâu cơ chứ. Phải chăng vì tôi không biết tính toán, hay thật sự là nấu ăn ở nhà tốt hơn? Có ai đang nấu bữa sáng cho chồng con vừa đa dạng vừa rẻ thì cho tôi xin bí quyết cùng lời khuyên. Không thì để tôi vùng lên đòi đi ăn hàng cho nhanh. Tôi biết nhiều quán ngon lắm!

Ngọc Thương

Trang Trần vừa sang Mỹ đã vào bếp nấu ăn cho chồng, tiết lộ không gian sống của gia đình ở Mỹ

Trang Trần vừa sang Mỹ đã vào bếp nấu ăn cho chồng, tiết lộ không gian sống của gia đình ở Mỹ

Trang Trần và con gái đã chính thức bắt đầu cuộc sống mới ở Mỹ cùng với ông xã Louis.