Shakira diện “váy trả thù” giá 1.795 USD trước khi công bố chia tay bạn trai cầu thủ

Shakira mặc chiếc váy Strapless Maxi của Mônot trị giá 1.795 USD khi tham dự Liên hoan phim Cannes.

Thông tin Shakira và Gerard Pique chia tay hôm 4/6, sau khi nữ ca sĩ phát hiện Pique ngoại tình với một nữ sinh viên, gây xôn xao dư luận và truyền thông.

Cũng lúc này, nhiều người đã nhắc lại việc Shakira từng diện một bộ váy đen gợi nhớ đến hình ảnh “váy trả thù” của cố Công nương Diana ngày nào khi tham dự Liên hoan phim Cannes ngày 25/5. 

  Nữ ca sĩ Shakira tại Liên hoan phim Cannes. Ảnh: Gina Tost

Nữ ca sĩ Shakira tại Liên hoan phim Cannes. Ảnh: Gina Tost

Được biết đây là một thiết kế từ thương hiệu Mônot mang tên Strapless Maxi, có giá 1.795 USD. 

Ngày 29/6/1994, có hai sự kiện của hoàng gia Anh cùng diễn ra. Đó là ngày công chiếu bộ phim tài liệu về Thái tử Charles, nhưng cũng là ngày Công nương Diana dự tiệc do tạp chí Vanity Fair tổ chức cho phòng trưng bày Serpentine. Khi gười phỏng vấn hỏi Charles rằng, liệu có “trung thành và danh dự” với Diana trong suốt cuộc hôn nhân của họ hay không, thì Thái tử Charle đã trả lời: “Có!” nhưng lại thú nhận rằng: “Cho đến khi nó bị phá vỡ không thể cứu vãn được, cả hai chúng tôi đều đã cố gắng”

Lời thú nhận về chuyện ngoại tình của ông với người yêu cũ Camilla lại một lần nữa khiến cho vị Hoàng tử lúc ấy giờ trở thành điểm nóng bàn tán.

Vào buổi tối cùng ngày, Công nương Diana ban đầu dự định mặc một chiếc váy kín đáo khác đến sự kiện, nhưng vào phút chót, bà đã chọn bộ váy đen trễ vai ngắn trên đầu gối. Chiếc váy này sau này ai nấy đều gọi là “revenge dress” (bộ váy báo thù). 

Khoảnh khắc Công nương Diana bước xuống xe vào dự tiệc, chiếc váy đã cho thấy tuyên ngôn về sự tự do, tự tin và gợi cảm bấy lâu nay luôn bị giấu kín dưới hình ảnh hoàng gia.

Shakira diện “váy trả thù” giá 1.795 USD trước khi công bố chia tay bạn trai cầu thủ

Anna Harvey, nhà tạo mẫu cũ của Diana, chia sẻ Công nương đã nói muốn mình trông như “một triệu USD” vào đêm hôm đó. Chiếc váy được làm cho Diana vào ba năm trước, nhưng thời điểm đó bà lại thấy nó quá táo bạo để diện. 

Dù có thể chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên, nhưng chiếc váy đã có tác dụng nói lên tính cách của người phụ nữ một cách hoàn hảo. Sự tự do mà Lady Di (biệt danh của công nương) có được khi mặc chiếc váy sau bê bối của chồng cũ, cũng giống như sự tự do mà Shakira cảm thấy khi dự Cannes.

Thanh Mai