Đoàn Huỳnh Long dựng vở cải lương "Hoàn Châu cách cách", Hoài Linh vào vai Dung Ma Ma

Đây cũng là lần hiếm hoi NS Hoài Linh tái xuất sân khấu sau ồn ào về việc ngâm tiền từ thiện miền Trung.

Đoàn cải lương Huỳnh Long mới đây đã cho ra vở cải lương Hoàn Châu cách cách (tác giả Bạch Mai, đạo diễn dàn dựng Hữu Quốc).  Vở có sự tham gia của toàn bộ diễn viên đoàn Huỳnh Long như: Bình Tinh, Thái Vinh, Hoài Nhung, Phạm Huyền Trâm, Phương Cẩm Ngọc... Đặc biệt là sự góp mặt của Danh hài - NSƯT Hoài Linh, NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT Hữu Quốc, NS Ngân Tuấn. Được biết, trong vở “Hoàn Châu cách cách”, Hoài Linh sẽ đảm nhận vai Dung Ma Ma, vai diễn này nam danh hài cũng đã từng tham gia đóng video cải lương. 

Hoài Linh sẽ đảm nhận vai Dung Ma Ma
Hoài Linh sẽ đảm nhận vai Dung Ma Ma

NS Bình Tinh - Trưởng đoàn cải lương Huỳnh Long cho biết: “Câu chuyện cùng những tình tiết trong "Hoàn Châu cách cách" đã rất quen thuộc với nhiều thế hệ khán giả yêu thích bộ môn cải lương tuồng cổ. Vở cải lương kinh điển này được mẹ Bình Tinh là soạn giả Bạch Mai viết dựa theo bộ phim cùng tên mà từ nhỏ Bình Tinh đã say mê xem video cải lương do nghệ sĩ Ngọc Huyền, Vũ Linh, Phượng Mai diễn và mơ ước sau này lớn lên sẽ được đóng vai Tiểu Yến Tử, nhân vật được nhiều thế hệ yêu thích”.

Bình Tinh cho biết cô rất mừng và xúc động  vì hai đêm diễn của vở đã hết vé, có thể phải bán thêm ghế súp để đáp lại tấm lòng của khán giả…

Bật mí lý do nhận lời tham gia vở “Hoàn Châu cách cách”, danh hài Hoài Linh cho biết: “Tôi đến với vở xuất phát từ lòng yêu thương đoàn cải lương Huỳnh Long bao năm nay, từ lúc soạn giả Bạch Mai còn sống.

Tôi kính soạn giả Bạch Mai như mẹ, thương Bình Tinh như em gái khi em cùng những thế hệ truyền nhân của đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long cố gắng duy trì và phát triển bảng hiệu Huỳnh Long để đáp lại lòng yêu thương của quý khán giả cũng như thể hiện sự yêu kính đối với thế hệ cha anh đi trước.

Khi nghe Thoại Mỹ, Hữu Quốc, Bình Tinh cũng như toàn thể nghệ sĩ mong tôi tham gia để tạo thêm nguồn động lực các em thì tôi sẵn sàng ngay. Những ngày qua, tôi tập miệt mài cùng các em cháu, góp thêm vài mảng miếng để diễn hay hơn, điều đó cũng giúp cho bản thân tôi cực kỳ hạnh phúc…”.

Đây cũng là lần hiếm hoi NS Hoài Linh tái xuất sân khấu sau ồn ào về việc ngâm tiền từ thiện miền Trung. 

Trước đó, vào cuối tháng 5/2021, lùm xùm từ thiện xảy ra khi trên mạng xã hội xuất hiện một số thông tin tố cáo ông Hoài Linh “ngâm” hơn 14 tỷ đồng hỗ trợ miền Trung. Đến tháng 6/2021, ông Linh đã nhờ ê-kíp đến các tỉnh, thành miền Trung bị thiên tai từ năm ngoái, giải ngân hết số tiền 15,2 tỷ đồng. Nam nghệ sĩ cũng tiết lộ có thời gian phải nhập viện điều trị bệnh nên việc từ thiện bị chậm trễ. Tuy nhiên, nam nghệ sĩ nói anh không lấy đây là lý do biện minh cho chuyện chậm trễ giải ngân từ thiện mà chỉ muốn giải thích cho khán giả hiểu. 

Từ sau ồn ào này,  hình ảnh của Hoài Linh bị ảnh hưởng khá nhiều. Nam nghệ sĩ cũng vắng bóng trên mạng xã hội, cho đến đầu năm nay mới bắt đầu trở lại với sân khấu. 

Thanh Mai

Johhny Depp có thể không nhận 10,35 triệu USD từ Amber Heard

Johhny Depp có thể không nhận 10,35 triệu USD từ Amber Heard

Lật sư Benjamin Chew cho biết tài tử là người thẳng thắn và biết chịu trách nhiệm. Điều này tương phản với Heard.