“Squid game" nhận 3 đề cử giải thưởng "Quả cầu vàng" 2022

Đây là lần đầu tiên một chương trình truyền hình của Hàn Quốc nhận được sự ghi nhận từ "Quả cầu vàng". 

Ngày 13/12 (theo giờ địa phương), Hiệp hội Báo chí Nước ngoài Hollywood đã công bố các đề cử cho giải thưởng "Quả cầu vàng" lần thứ 79. Squid Game là tác phẩm hiếm hoi của Hàn Quốc được nhận đề cử tại 3 hạng mục quan trọng của Quả Cầu Vàng, sau Minari và Parasite.

Tại Quả cầu vàng 2022, "Trò chơi con mực" sẽ cạnh tranh với những sê-ri đình đám như: Lupin", The Morning Show, Pose và Succession. Đây là lần đầu tiên một phim truyền hình Hàn Quốc được vào danh sách đề cử Quả Cầu Vàng.

“Squid game

Nam tài tử Lee Jung Jae được đề cử ở hạng mục "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất phim truyền hình", cùng với Brian Cox và Jeremy Strong trong Succession, Billy Porter trong Pose và Omar Sy trong Lupin.

Ở hạng mục "Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất phim truyền hình", nam diễn viên O Yeong Su được đề cử cùng với Billy Crudup và Mark Duplass trong The Morning Show, Kieran Culkin trong Succession, và Brett Goldstein trong Ted Lasso.

Ra mắt hồi tháng 9/2021, Squid Game không những tạo nên cơn sốt toàn cầu, đạt tỉ lệ người xem kỷ lục mà còn được vinh danh tại nhiều giải thưởng điện ảnh quốc tế. Tiêu biểu có thể kế đến: Gotham Awards, Hollywood Music in Media Awards, People’s choice Awards và AFI Awards.

Quả Cầu Vàng do Hiệp hội phóng viên nước ngoài Hollywood đăng cai tổ chức. Lễ trao giải Quả Cầu Vàng lần thứ 79 sẽ diễn ra vào ngày 9/1/2022.

Thanh Mai

Bitcoin rơi tự do về vùng 46.000 USD, thị trường rực lửa

Bitcoin rơi tự do về vùng 46.000 USD, thị trường rực lửa

Giá Bitcoin hôm nay 14/12 rơi tự do về vùng 46.000 USD, kéo theo loạt tiền ảo hàng đầu lao dốc mạnh, đẩy vốn hóa thị trường bốc hơi hàng trăm tỷ USD.