Sự thật về bé gái còn thở đã bị đưa vào lò hỏa táng

Hiện, một số tài khoản xã hội đã gỡ thông tin khi hiểu tình cảnh đau đớn của người mẹ và biết được sự thật phía sau.

Những ngày qua, dư luận xôn xao về một đoạn clip ghi lại khoảnh khắc bé gái 4 tháng tuổi đang thở thoi thóp nằm trong quách ở Nhà hỏa táng từ thiện của TP Sa Đéc, Đồng Tháp. Sau khi đăng tải, clip nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng, đa phần đều tỏ ra thương xót em bé và chỉ trích gia đình của bé nỡ bỏ con nằm chờ chết tại nhà hỏa táng, không tìm cách cứu chữa. 

Ngày 26/11, sau khi Công an TP.Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp xác minh sự thật về clip, không đúng như những lời lan truyền trên mạng, hé lộ câu chuyện đẫm nước mắt của người mẹ. Theo chia sẻ, chị N.T.H (25 tuổi, ngụ xã Phú Hựu, H.Châu Thành, Đồng Tháp) - mẹ của bé gái trong clip, hai vợ chồng chị làm thuê kiếm sống, thu nhập ít ỏi. Họ có 3 con, lớn nhất 5 tuổi, bé giữa 3 tuổi còn N. là con gái út. Khi mang thai bé N., bác sĩ đã thông tin thai nhi bị nhiều chứng bệnh nhưng anh chị vẫn quyết định giữ lại còn. Ngày 11.11, do bệnh tình của N. chuyển nặng nên chị đưa bé đến bệnh viện điều trị và chăm sóc bé cho đến ngày bé mất.

Chị H. tâm sự: “Gia đình em đã rất đau khổ khi con em mất rồi, giờ lại bị mọi người bình luận cay nghiệt. Em thật sự quá mệt mỏi. Nếu không thương con thì em không giữ lại bé và đưa bé đi bệnh viện điều trị cho bé. Mong mọi người hãy hiểu cho em”.

  Giấy xác nhận tình trạng bệnh của bé K. khi ra viện.

Giấy xác nhận tình trạng bệnh của bé K. khi ra viện.

Đại tá Nguyễn Chí Công, Trưởng Công an TP.Sa Đéc cho biết: “Công an TP.Sa Đéc đã xác minh rõ vụ việc. Nhiều người đã chia sẻ nội dụng vụ việc và bình luận nhưng thiếu kiểm chứng gây ảnh hưởng đến người khác. Hành vi này có thể bị xử phạt hành chính theo quy định của pháp luật. Sau khi biết thông tin sự việc và hoàn cảnh tội nghiệp của chị H., nhiều người đăng thông tin về vụ việc đã tự gỡ nội dung đăng tải. Trong vụ việc này, gia đình chị H. còn khá trẻ nên chưa suy nghĩ thấu đáo, họ rất cần mọi người cảm thông, chia sẻ”.

Trước đó, ngày 11/11, bé N. vào nhập viện Bệnh viện Đa khoa TP.Sa Đéc điều trị. Đến 23/11 bé được xuất viện ra về với tình trạng nặng tiên lượng tử vong. Khi đưa bé ra viên, gia đình cũng được thông báo là bé đã chết lâm sàng và sẽ ngừng thở sau khi rút ống thở. Do sợ bệnh của bé N. lây bệnh cho 2 con nhỏ 5 tuổi và 3 tuổi ở nhà nên sau khi rời khỏi bệnh viện gia đình đưa bé đến Nhà hỏa táng từ thiện TP.Sa Đéc để chờ bé ngừng thở để tiến hành hỏa táng.

Đến 15 giờ cùng ngày, sau khi phát hiện bé vẫn còn thở, nhân viên Nhà hỏa táng đã báo công an địa phương đến để đưa bé trở lại bệnh viện. 19 giờ, bé N. tử vong, sau đó được đưa đi hỏa táng.

Thời điểm bé N. còn thở, nhiều người đến Nhà hỏa táng đã quay video phát tán trên mạng xã hội. Theo Đại tá Nguyễn Chí Công, nội dung video phát tán trên mạng xã hội không đúng như xác minh của công an.

Thanh Mai

Bệnh nhân ngộ độc do ăn pate Minh Chay nặng nhất ở Đồng Nai đã xuất viện

Bệnh nhân ngộ độc do ăn pate Minh Chay nặng nhất ở Đồng Nai đã xuất viện

Sau hơn 4 tháng điều trị, bệnh nhân N.T.T được chuẩn đoán tỉnh táo, sức khỏe cải thiện rất nhiều so với trước và được bác sĩ cho xuất viện.