Sự thật về những bức tượng "Tử Cấm Thành" phiên bản Việt

Trên mạng xã hội Facebook lan truyền một số hình ảnh cho rằng "Tử Cấm Thành" với hàng trăm tượng lính được cho rằng mô phỏng của Trung Quốc.

Gần đây, cư dân mạng xôn xao về hình ảnh  hàng trăm tượng lính được cho rằng giống như ở Tử Cấm Thành của Trung Quốc tại một khu du lịch ở TP Đà Lạt. Trước thông tin này, ông Ngô Quang Phúc - Chủ tịch HĐQT-TGĐ Liên Minh Group cho biết đây chỉ là mô phỏng lại quân lính người Việt chứ không phải lính Tần "Tử Cấm Thành" ở Trung Quốc.

Ông Phúc nói: "Tượng của chúng ta là tượng lính Việt xưa có họa tiết Đông Sơn hoa văn gốc tích của người Việt trên áo giáp và binh khí (Hình chim hạc). Không phải như cộng đồng thêu dệt thị phi. CTHĐQT/TGĐ yêu cầu Ban Cố Vấn, Tổ TL CT, Ban Giám Đốc, Ban Pháp Chế, Ban An Ninh phối kết hợp với trưởng phó các phòng ban, phó trưởng đại diện các cơ sở trực thuộc nghiêm túc quán triệt tư tưởng và nhắc nhở tất cả CB và NV không ai được phép lên mạng đôi co chửi bới...".

Sự thật về những bức tượng
Hình ảnh mà facebooker lan truyền là mô phỏng lính 
Hình ảnh mà facebooker lan truyền là mô phỏng lính "Tử Cấm Thành" Trung Quốc.

Bà Nguyễn Thị Nguyên - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, cho biết: "Hiện vụ việc mới chỉ nắm qua trên các mạng xã hội chưa chính xác. Thứ 2, Sở sẽ chỉ đạo các ngành liên quan vào cuộc kiểm tra thực hư sẽ thông báo cụ thể sau".

Trước đó, một tài khoản có tên Đặng Như Quỳnh đăng dòng trạng thái kèm mốt số hình ảnh với nội dung: "Được biết có một khu du lịch tại Thành Phố Đà Lạt đang xây xựng một khu vực được gọi tên Tử Cấm Thành với hàng trăm tượng lính được mô phỏng lại của nước bạn. Cơ quan chức năng Thành Phố Đà Lạt cũng cần phải theo dõi, kiểm tra, giám sát... chặt chẽ khu du lịch này. Vì theo tôi được biết khu vực này đang không có giấy phép xây dựng phim trường hay khu du lịch quy mô lớn như thế này. Xin nhường câu trả lời lại cho cơ quan chức năng TP Đà Lạt...".

Dòng trạng thái trên thu hút hàng ngàn lượt xem, thích và chia sẻ kèm bình luận cho rằng phản cảm, không phù hợp.

Thanh Mai

Cách làm chả cốm, món ngon tinh túy mùa thu Hà Nội

Cách làm chả cốm, món ngon tinh túy mùa thu Hà Nội

Thu về, cầm tấm chả cốm vàng rộm, cắn nhẹ thấy cái ngọt của thịt quyện với dẻo thơm của cốm, khiến miếng chả vị thanh nhẹ hơn xô bồ mỡ thịt.