Tân Hoa hậu Nam Phi và trọng trách quốc gia trên đấu trường sắc đẹp quốc tế

Tân Hoa hậu Nam Phi 2022 phải tham gia 3 cuộc thi sắc đẹp: Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Thế giới và Hoa hậu Siêu quốc gia.

Mới đây đêm chung kết Hoa hậu Nam Phi 2022 đã diễn ra với sự lên ngôi của người đẹp Ndavi Nokeri - đại diện cho tỉnh Limpopo. Theo nguồn tin, Ndavi Nokeri sẽ nhận được phần thưởng dành cho tân Hoa hậu là 62.000 USD (hơn 1,4 tỷ đồng), một năm sử dụng căn hộ cao cấp và di chuyển bằng dòng xe Mercedes-Benz C-Class đời mới.

Ndavi Nokeri 
Ndavi Nokeri 

Tuy nhiên bên cạnh đó, Ndavi phải gánh vác trách nhiệm lớn đó là sẽ phải tham gia cả ba cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Thế giới và Hoa hậu Siêu quốc gia. Đây là một quyết định chưa từng có tiền lệ ở nước này. 

Trong trường hợp người đẹp đăng quang Miss Universe, cô sẽ không cần chinh chiến ở 2 cuộc thi còn lại. Tương tự, nếu trượt giải Miss Universe và đăng quang Miss World, Ndavi sẽ nhường cơ hội thi Miss Suprantional cho người khác.

Trước đó, người tiền nhiệm của cô là Hoa hậu Nam Phi 2021 Lalela Mswane đã từng giành được danh hiệu Á hậu 2 tại Miss Universe 2021 và mới đây nhất là thành tích đăng quang Hoa hậu Siêu quốc gia 2022.

Ndavi Nokeri năm nay 23 tuổi đến từ Tzaneen ở Limpopo, có bằng Quản lý Đầu tư của Đại học Pretoria và hiện đang làm việc cho một công ty quản lý tài sản. Ndavi đã khiến ban giám khảo bị chinh phục với thông điệp về sự đoàn kết. Khi được hỏi về tầm quan trọng của việc giữ cho đất nước thống nhất, cô ấy đã nói về vị thế của việc luôn sát cánh bên nhau và chấp nhận những khác biệt của nhau.

Tân Hoa hậu Nam Phi và trọng trách quốc gia trên đấu trường sắc đẹp quốc tế

Ở vòng thi ứng xử, khi được hỏi điều quan trọng nhất để giữ gìn giá trị truyền thống của dân tộc, Ndavi chia sẻ: "Để biết và hiểu mình là ai, đến từ đâu, bạn phải hiểu lịch sử. Là quốc gia có lịch sử phân biệt chủng tộc, chúng ta đều biết rằng thời điểm bị chia rẽ là lúc chúng ta yếu lòng nhất.

Với tư cách đại diện nhan sắc của miền Nam châu Phi, tôi cầu xin tất cả hãy sát cánh cùng nhau và đón nhận mọi nền văn hóa, giới tính, chủng tộc vì sự đa dạng của thế giới này. Chúng ta đều là những con người mạnh mẽ".

Thanh Mai

Thảm sát ở Nam Phi: Ít nhất 22 thanh niên chết trong quán rượu

Thảm sát ở Nam Phi: Ít nhất 22 thanh niên chết trong quán rượu

Nhà chức trách Nam Phi đang điều tra cái chết của 22 thanh niên trong một quán rượu nổi tiếng ở thị trấn ven biển phía Đông London, các quan chức y tế tỉnh cho biết hôm Chủ nhật.