Tăng Thanh Hà khoe "góc đặc biệt" của cậu út Mason còn chia sẻ 1 điều khiến nhiều cha mẹ nức nở khen: Thích cách chị dạy con!

Cách dạy con của "ngọc nữ" luôn được nhiều người ngợi khen.

Tăng Thanh Hà là một trong những sao nữ nhận được nhiều lời ngợi khen về cách nuôi dạy con cái. Dù làm dâu nhà hào môn nhưng cô lại có dạy con rất giản dị, thường xuyên cho con tận dụng các món đồ cũ làm đồ chơi, cho con gần gũi với thiên nhiên, rèn cho con tính tự lập từ bé,... Cô cũng luôn chú ý không để con sa đà vào các thiết bị công nghệ, thay vào đó trau dồi các thói quen tốt như đọc sách.

Theo dõi trang cá nhân cả "ngọc nữ màn ảnh Việt" sẽ thấy các con của cô rất ham mê đọc sách và thường xuyên đọc những cuốn sách chữ hoặc truyện tranh bằng tiếng Anh. Hai con lớn nhà Tăng Thanh Hà là Richard và Chloe từng được mẹ chụp lại khoảnh khắc say sưa bên những cuốn sách dày cộp.

Không chỉ hai anh chị lớn, đến cậu út Mason cũng đang được mẹ rèn luyện cho thói quen đọc sách từ nhỏ. Cách đây không lâu, Tăng Thanh Hà đã khiến nhiều người hâm mộ trầm trồ khi khoe không gian đọc sách của cậu út Mason.

Không gian đọc sách của Mason (Ảnh cắt từ clip)
Không gian đọc sách của Mason (Ảnh cắt từ clip)

Mason có một chiếc ghế nhỏ xinh xắn, thêu tên ở phần lưng tựa. Cạnh đó là kệ sách với rất nhiều loại truyện tranh, sách ảnh. Tăng Thanh Hà cũng quay lại một đoạn video ngắn, trong video Mason thích thú lật mở cách cuốn sách ra xem.

Rất nhiều người đã để lại bình luận ngợi khen cách dạy con của "ngọc nữ màn ảnh Việt". Một số để lại bình luận hỏi Tăng Thanh Hà về phương pháp rèn luyện đọc sách cho con.

Về điều này, nàng Trúc của "Bỗng dưng muốn khóc" đã trả lời một người hâm mộ: "Chị nghĩ mình phải kiên trì để con hình thành thói quen. Mỗi ngày đều đọc, để con tự chọn sách mình thích, đọc cùng con. Khi con biết đọc rồi khuyến khích con mỗi ngày bắt đầu khoảng 15 phút, cho con chọn góc yêu thích đọc sách một mình, rồi tăng lên 30 phút. Con thích rồi mỗi ngày về, sẽ tự lấy sách ra một mình tự đọc mỗi ngày". Chia sẻ của Tăng Thanh Hà nhận được nhiều sự đồng tình.

Tăng Thanh Hà khoe

Thực tế từ rất lâu, các chuyên gia giáo dục đã chỉ ra lợi ích to lớn của việc đọc sách. Đọc sách không chỉ giúp ta nâng cao kiến thức, mà còn giúp cải thiện sự tập trung và tăng cường kỹ năng tư duy, phân tích. Ngoài ra, nó giúp chúng ta tăng cường vốn từ ngữ, cải thiện trí nhớ, giảm căng thẳng, kích thích tinh thần, tăng khả năng viết lách, điều khiển cảm xúc của bản thân,...

Rất nhiều tỷ phú nổi tiếng trên thế giới đều khuyên người trẻ nên dành nhiều thời gian cho việc đọc sách. Warren Buffett là CEO của Công ty Berkshire Hathaway hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Vị tỷ phú 93 tuổi luôn coi trọng việc đọc sách. Trong thời gian đầu khởi nghiệp, Buffett đọc 600 đến 1.000 trang mỗi ngày.

Tỷ phú Elon Musk cũng say mê đọc sách. Ngày từ khi còn là một cậu bé, Elon đã có thói quen ép mình đọc sách. Lúc nào vị tỷ phú này cũng mang theo ít nhất một quyển sách bên mình. Kimbal Musk - em trai của Elon đã từng chia sẻ trong tự truyện của Elon Musk rằng anh rất ngạc nhiên khi Elon có thể đọc sách 10 tiếng mỗi ngày. Với những ngày cuối tuần, thì có thể đọc đến hai quyển sách một ngày.

Với tỷ phú Bill Gates, ông đọc 50 cuốn sách mỗi năm, đa phần thuộc thể loại phi hư cấu. Đây là một con số đáng nể với một người bình thường chứ chưa nói đến một tỷ phú với lịch làm việc bận rộn. Với nhiều người đọc sách là hình thức để giải trí thì với Bill Gates, đọc sách là niềm đam mê. Ông luôn hoàn thành cuốn sách mà mình chọn, không bao giờ bỏ ngang giữa chừng.

Không chỉ vậy, Bill Gates có hẳn một website giới thiệu để review những cuốn sách mình từng đọc - Gate's Note. Trên đây ông cũng giới thiệu những cuốn sách đã được ông chọn lọc cẩn thận với những kiến thức bổ ích cho mọi người. 

Thanh Hương