Thái Lan nhắm đến du khách Ấn Độ để phục hồi du lịch

Theo một quan chức du lịch cấp cao của Thái Lan cho biết, nước này hy vọng sẽ tăng doanh thu du lịch của mình lên từ 600 triệu đến 700 tỷ baht (16 tỷ USD đến 19 tỷ USD) vào cuối năm, bằng cách nhắm mục tiêu vào các nhóm chi tiêu cao như tiệc cưới Ấn Độ và tuần trăng mật.

Nổi tiếng với những bãi biển cát trắng và cuộc sống về đêm, Thái Lan hy vọng sẽ khai thác được "nhu cầu bị dồn nén" từ ngành công nghiệp cưới của Ấn Độ trị giá hàng tỷ USD, Phó thống đốc Cục Du lịch Thái Lan Siripakorn Cheawsamoot nói với Reuters trong một cuộc phỏng vấn trong tuần này.

"Dữ liệu từ hai năm qua cho thấy nhiều cặp đôi Ấn Độ đã kết hôn nhưng không tìm được địa điểm hưởng tuần trăng mật ... hoặc không muốn tổ chức đám cưới vì họ muốn tổ chức tiệc chiêu đãi ở nước ngoài, kể cả ở Thái Lan", ông nói hôm 30/8.

Doanh thu từ du lịch nước ngoài từ tháng 1 đến ngày 28/8 đạt 186 tỷ baht từ 4,2 triệu lượt khách và 10 triệu lượt khách dự kiến trong cả năm.

Thái Lan nhắm đến du khách Ấn Độ để phục hồi du lịch - Ảnh 1.

 Theo Reuters, quốc gia Đông Nam Á chủ yếu dựa vào du lịch như một động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Lượng khách nước ngoài giảm mạnh xuống chỉ còn 428.000 vì đại dịch COVID-19, so với mức kỷ lục gần 40 triệu du khách vào năm 2019 khi du lịch chiếm 12% GDP.

Hiện tại, sau khi bỏ hầu hết các hạn chế liên quan đến đại dịch, chính phủ đang đặt mục tiêu doanh thu 11 tỷ USD trong nửa cuối năm 2022.

Đám cưới của người Ấn Độ ở Thái Lan có thể tiêu tốn từ 10 triệu đến 30 triệu baht, vì chúng có thể kéo dài đến một tuần và bao gồm mọi thứ từ tổ chức sự kiện đến phục vụ ăn uống, trang trí và vận chuyển.

Ông nói, khoảng 60% đám cưới điểm đến của Ấn Độ ở Thái Lan là của cư dân Ấn Độ, trong khi phần còn lại là của các gia đình Ấn Độ ở nước ngoài, ông nói, vì vậy các đại diện du lịch Thái Lan ở Mumbai và New Delhi đang mở rộng quan hệ đối tác với các nhà tổ chức đám cưới.

Siripakron dự kiến khách du lịch sẽ chi ít nhất 48.000 baht cho mỗi chuyến đi trong năm nay và vào năm 2023, ông hy vọng con số đó sẽ tăng lên 50.000 baht mỗi chuyến, nhờ sự hỗ trợ của các phân khúc chi tiêu cao khác như du lịch y tế và các giám đốc điều hành chọn làm việc từ xa ở Thái Lan.

Chính phủ cũng sẽ gia hạn một số thị thực du lịch từ 15 đến 30 ngày bắt đầu từ tháng 10 khi hành vi của khách du lịch thay đổi để ưu tiên lưu trú lâu hơn do các chuyến bay đắt đỏ và tình trạng sẵn có thấp, ông nói.

NGỌC CHÂU