Thẩm phán New York ra lệnh thẩm vấn ông Trump và hai con

Phán quyết ngày 17/2 là đòn giáng mới nhất xuống nỗ lực của ông Trump giữa lúc ông bị bao vây bởi vô số cuộc điều tra.

Ngày 17/2, thẩm phán Arthur Engoron tại Tòa án bang New York đã bác yêu cầu của phía ông Trump đòi hủy trát triệu tập của công tố Letitia James vào tháng 12/2021. Ông Trump và 2 người con Ivanka, Trump Jr phải có mặt tại văn phòng của bà James trong vòng 21 ngày.

  Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump (giữa) và 2 con lớn Ivanka và Trump Jr - Ảnh: AFP

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump (giữa) và 2 con lớn Ivanka và Trump Jr - Ảnh: AFP

Theo Reuters, thẩm phán Engoron cho biết bà James có quyền triệu tập gia đình cựu tổng thống Mỹ với "bằng chứng phong phú về khả năng xảy ra gian lận tài chính" tại Công ty Trump Organization. Những bằng chứng bao gồm những tuyên bố gây hiểu lầm về giá trị của "Thương hiệu Trump" và sáu tài sản của ông Trump, cho rằng công ty có thể đã thổi phồng giá trị bất động sản để vay ngân hàng và giảm thuế.

Các luật sư của ông Trump cho rằng lệnh triệu tập của bà James nhằm thu thập bằng chứng cho một cuộc điều tra khác nhắm vào ông Trump. Cựu tổng thống Mỹ cũng chỉ trích cuộc điều tra của bà James, một thành viên Đảng Dân chủ, mang động cơ chính trị.

Thanh Mai

Xem tử vi hàng ngày 19/2/2022 của 12 con giáp chi tiết, chính xác!

Xem tử vi hàng ngày 19/2/2022 của 12 con giáp chi tiết, chính xác!

Xem tử vi hàng ngày 19/2/2022 của 12 con giáp giúp bạn có những sự lựa chọn hợp lý để thu lại kết quả tốt nhất trong ngày về vận trình công việc, sức khỏe, tình duyên, tiền bạc…