Thắng thuyết phục lấy lại tinh thần nhưng T1 vẫn bị chỉ ra điểm yếu chí mạng có thể là nguyên nhân thua Gen.G

T1 vẫn có một điểm yếu đã bộc lộ trong trận gặp DK.

Như đã biết, vừa qua, T1 đã có một trận đối đầu với 1 trong số các đối thủ mà Faker và các đồng đội có thể sẽ gặp tại vòng playoffs LCK Mùa Xuân 2024 sắp tới - Dplus KIA. Từ khi bắt đầu lên hạng tại LCK (năm 2021) đến nay, DK luôn được xem là một trong những đội tuyển lớn của nền LMHT xứ kim chi lẫn thế giới. Tuy vậy, hiện tại thì DK đã mất đi rất nhiều sức mạnh. Và trận thua mới đây trước T1 cũng không nằm ngoài dự liệu của khán giả. Điều này cũng kéo dài thành tích đáng quên của DK mỗi khi đụng độ T1 với đầy đủ đội hình mạnh nhất.

DK đã thực sự gây nhiều khó khăn cho T1
DK đã thực sự gây nhiều khó khăn cho T1

Thế nhưng, không thể phủ nhận rằng DK cũng khiến các tuyển thủ T1 gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt, trong cả 2 ván đấu, đã không ít lần DK làm được nhiều hơn những gì các đối thủ trước của T1 (trừ Gen.G) làm được. Họ không chỉ "shut down" được Zeus mà còn khiến các đường khác của T1 khó lòng hỗ trợ lẫn nhau. Nếu không vì T1 lấy lại tinh thần và phong độ cũng như thi đấu tập trung, rất có thể tỉ số trận đấu không phải là 2-0 nghiêng về Faker và các đồng đội.

DK không để T1 chiếm quá nhiều lợi thế (về vàng, trụ, mạng hạ gục hay bùa lợi)
DK không để T1 chiếm quá nhiều lợi thế (về vàng, trụ, mạng hạ gục hay bùa lợi)

Chưa kể, một vấn đề nữa đã được nhiều khán giả chỉ ra, chính là T1 có một trận đấu mà thực tế họ cấm chọn vẫn chưa được quá "max ping". Vị tướng Lucian một lần nữa được mang ra sử dụng ở trận đấu này và đây đã là ván đấu thứ 9 của Gumayusi với Lucian, và chỉ có Senna là Xạ Thủ nhà T1 sử dụng nhiều gần bằng với Kẻ Thanh Trừng. Đáng nói, bể tướng của Gumayusi ở vòng bảng LCK Mùa Xuân 2024 tính đến hiện tại rất rộng với 11 tướng. Nhưng Lucian vẫn chễm chệ ở cả số trận sử dụng lẫn tỉ lệ thắng.

Khán giả LPL cho rằng T1 cấm chọn chưa thực sự
Khán giả LPL cho rằng T1 cấm chọn chưa thực sự "max ping"

Chưa kể, chỉ riêng ván 1 trận gặp DK, các cấm chọn của T1 không mang quá nhiều yếu tố hỗ trợ cho Lucian của Gumayusi, ngoại trừ Nami của Keria. Trong bộ kỹ năng của Taliyah hay Nocturne đều mang yếu tố "sát thủ", tự tấn công đơn mục tiêu rồi tự xử lý hơn là cover cho một vị tướng cần nhiều không gian, trang bị như Lucian. Chưa kể, đối thủ bên kia chiến tuyến là Smolder. Và rất may cho T1 là Aiming cũng có ngày thi đấu không tốt. Nếu không, có thể T1 đã "ôm hận" ngay từ ván 1.

Có lẽ T1 cần những sự thảo luận, điều chỉnh trước khi vào vòng playoffs
Có lẽ T1 cần những sự thảo luận, điều chỉnh trước khi vào vòng playoffs

Tất nhiên, Lucian - Nami vẫn là combo rất mạnh. Và như đã đề cập ở trên, Gumayusi đang sở hữu tỉ lệ thắng cực kỳ ấn tượng với vị tướng này (77.8% sau 9 trận). Nhưng cũng chính combo Lucian - Nami đã trở nên "vô hại" trong trận gặp Gen.G. Hơn nữa, Lucian là vị tướng yêu cầu rất nhiều yếu tố để có thể có tác dụng trong giao tranh. Do đó, chiến thuật xoay quanh vị tướng này của HLV KkOma có thể mang đến nhiều rủi ro, nếu đụng phải những đối thủ mạnh và nghiên cứu T1 kỹ như Gen.G chẳng hạn.

Nam Minh

Faker đưa ra nhận xét 'quý hơn vàng' cho tuyển thủ trẻ T1

Faker đưa ra nhận xét "quý hơn vàng" cho tuyển thủ trẻ T1

Faker có một hành động bất ngờ dành cho Guwon.