Thay vì biếu bố mẹ hàng chục triệu, đây là món quà Tết đặc biệt hơn mà 2 bạn trẻ này dành cho phụ huynh

Có người con như hai bạn trẻ này, chắc các bậc phụ huynh sẽ “mát ruột” lắm đây.

Sau gần chục năm đi làm, đồng nghĩa với gần chục năm biếu Tết bố mẹ bằng "những tờ polyme", năm nay, 2 người bạn U30 này đã quyết định chuyển tiền mặt thành một món quà khác, khiến bố mẹ cảm thấy hạnh phúc và ấm lòng hơn khi được nhận.

Ngọc Thảo (28 tuổi): Dành 18 triệu đưa bố mẹ đi sức khỏe tổng quát, tầm soát ung thư

Ngày 6/1 vừa qua, ngay sau kỳ nghỉ Tết dương lịch, Ngọc Thảo đã đưa bố mẹ từ quê ở Bắc Giang ra Hà Nội, dành nguyên 1 ngày để đi khám sức khỏe tổng quát và tầm soát ung thư. Ngọc Thảo cho biết cô đã phải "nài nỉ giã cả họng", bố mẹ mới chịu đi khám và tuyệt nhiên không dám "hé nửa lời" về giá trị 2 gói khám này.

Bố mẹ của Ngọc Thảo (Ảnh: NVCC)
Bố mẹ của Ngọc Thảo (Ảnh: NVCC)

"Bố mẹ bảo mình là bố mẹ đang khỏe, có ốm yếu gì đâu mà tự nhiên đi khám làm gì cho tốn tiền. Mình nói hết nước hết cái không được, đành dọa bố mẹ là mấy bệnh ung thư mà đợi đến lúc cảm thấy ốm yếu trong người mới đi khám, thì là quá muộn rồi. Đến lúc đấy, bố mẹ mình mới chịu đi khám đấy" - Ngọc Thảo kể.

Số tiền 18 triệu cho chi phí khám của bố mẹ chiếm gần 50% tiền thưởng Tết của Ngọc Thảo năm nay. Hiện tại, cô bạn này đang làm việc cho một công ty kiểm toán nước ngoài nên cuối tháng 12, Ngọc Thảo sẽ nhận luôn tiền thưởng Tết dương cùng tháng lương thứ 13. Đến Tết Nguyên Đán, Thảo chỉ được nghỉ lễ và sẽ không nhận tiền thưởng gì nữa.

Cầm tiền thưởng trong tay, Ngọc Thảo lên mạng tìm hiểu chi phí tầm soát ung thư. Cảm thấy bản thân có khả năng chi trả là Thảo quyết định đưa bố mẹ đi khám ngay, thay vì biếu tiền như những năm trước, vì bao nhiêu tiền cô biếu, bố mẹ đều… để trong két sắt, chẳng chịu tiêu bao giờ.

"Mình đã chứng kiến không ít người cả đời khỏe mạnh, không ốm đau bao giờ nhưng đến tuổi trung niên là bị bệnh nặng lắm, phát hiện muộn nên không có cơ hội chữa trị nữa. Chắc mình cũng già rồi đấy nên giờ chẳng sợ gì, chỉ sợ bố mẹ không khỏe thôi. Đưa bố mẹ đi khám xong, nhận kết quả các chỉ số đều tốt, không có gì đáng lo, mình yên tâm hẳn" - Ngọc Thảo chia sẻ và cho biết thêm rằng những Tết năm sau, cô vẫn đưa bố mẹ đi khám như năm nay chứ không biếu tiền làm gì.

Hải Ninh (29 tuổi): Chi 40 triệu sửa bếp, mua máy rửa bát cho bố mẹ trước Tết

Cũng giống như Ngọc Thảo, Hải Ninh cũng phải "nài nỉ giã họng", bố mẹ mới chịu sửa căn bếp có phần cũ kỹ, chật chội.

"Nghe đến chuyện sửa bếp là bố mẹ mình đã giãy nảy nên rồi, kêu mình để tiền đó mà lấy vợ chứ sửa bếp làm gì, đằng nào mình cũng có ở nhà mấy đâu. Bố mình bảo là bếp hiện tại quá ổn, không có gì để mà phải sửa, vừa tốn tiền, vừa lằng nhẳng bẩn cả nhà ra. Còn mẹ mình thì không nói gì, chắc cũng muốn sửa bếp đấy nhưng thấy bố mình gắt quá nên không dám về phe mình" - Hải Ninh chia sẻ.

              Căn bếp cũ của bố mẹ Hải Ninh (Ảnh: NVCC)
Căn bếp cũ của bố mẹ Hải Ninh (Ảnh: NVCC)
Căn bếp cũ của bố mẹ Hải Ninh (Ảnh: NVCC)

Sở dĩ, Hải Ninh muốn sửa bếp cho bố mẹ vì mẹ cậu bạn này là dâu trưởng trong họ. Bao nhiêu đám giỗ các cụ, hay bữa ăn tất niên, tân niên dịp Tết đều sẽ được tổ chức tại nhà Hải Ninh.

"Bếp cũ nhà mình vừa chật vừa tối. Diện tích đã nhỏ rồi mà mẹ mình còn ham tích trữ nên nhiều khi có cỗ bàn, mọi người muốn vào giúp mẹ chuẩn bị hay rửa bát cùng cũng không được, vì chẳng có chỗ mà đứng ấy chứ. Mình không có tiền nên chỉ sửa được bếp, với mua cho bố mẹ cái máy rửa bát thôi, chứ mà dư dả hơn thì mình còn muốn sửa toàn bộ nhà cơ" - Hải Ninh vừa cười vừa kể.

              Còn đây là căn bếp của bố mẹ Hải Ninh sau khi sửa (Ảnh: NVCC)
Còn đây là căn bếp của bố mẹ Hải Ninh sau khi sửa (Ảnh: NVCC)
Còn đây là căn bếp của bố mẹ Hải Ninh sau khi sửa (Ảnh: NVCC)

Chi phí sửa bếp, mua máy rửa bát được Hải Ninh lấy từ tiền tiết kiệm vì muốn hoàn thành việc sửa sang trước Tết, nên không thể đợi có tiền thưởng Tết mới rục rịch thuê thợ, đục phá, lắp đặt được. Hiện tại, Hải Ninh đang là Coder cho một công ty công nghệ. Đến tận giờ này, Hải Ninh vẫn chưa chắc là năm nay mình có tiền thưởng Tết hay không.

"Mình cũng bảo bố mẹ là con sửa bếp với mua máy rửa bát rồi nên năm nay con xin khất tiền biếu bố mẹ sắm Tết. Bố mẹ mình chỉ hậm hực lúc mình đề nghị sửa bếp thôi, chứ xong xuôi đâu đấy là 2 cụ vui lắm, còn bảo mình không cần lì xì gì nữa. Dù chưa biết lương thưởng năm nay thế nào, nhưng chắc mình vẫn lì xì bố mẹ mỗi người 500k hoặc 1 triệu. Năm mới mà, ít hay nhiều cũng phải có tí lì xì cho nó khí thế" - Hải Ninh khẳng định.

Tết năm nay với bố mẹ Hải Ninh và Ngọc Thảo chắc chắn là sẽ vui hơn hẳn những Tết năm xưa. Còn với cá nhân Hải Ninh và Ngọc Thảo, cả hai bạn trẻ này đều khẳng định lo xong "quà Tết" cho bố mẹ, bản thân chẳng còn dư bao nhiêu để sắm sửa cho mình "nhưng mà cũng chẳng sao, vì bố mẹ khỏe mạnh và mãn nguyện là mình cũng thấy thanh thản, vui lây rồi".

Ngọc Linh

Cầm tiền thưởng Tết trong tay, hãy làm ngay 5 điều này!

Cầm tiền thưởng Tết trong tay, hãy làm ngay 5 điều này!

5 gợi ý này giúp bạn phân bổ và chi tiêu tiền thưởng Tết hiệu quả hơn.