Thế Giới Di Động lập công ty giao hàng

Công ty có vốn điều lệ 100 tỷ đồng với ngành nghề kinh doanh dịch vụ vận tải, bưu chính chuyển phát, kho bãi, kinh doanh bất động sản, …

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) trong thông báo tái cấu trúc các đơn vị thành viên, cho biết sẽ lập công ty mới để kinh doanh dịch vụ kho bãi và vận chuyển hàng hoá. Với mục đích tối ưu hóa hoạt động quản lý và vận hành hệ thống kho bãi; hoạt động vận tải, giao hàng giữa các kho tổng và cửa hàng, mở rộng cung cấp dịch vụ logistics cho các đối tác, cũng như tạo cơ hội huy động vốn trong tương lai.

Công ty mới dự kiến hoạt động theo mô hình công ty cổ phần, có vốn điều lệ 100 tỷ đồng. Trong đó, Thế Giới Di Động nắm 99,999%. Ông Nguyễn Đức Tài nắm 10 cổ phần, tương đương 0,0001% và ông Đỗ Tuấn Anh, là CEO của công ty này, nắm 100 cổ phần, tương đương 0,001%.

Công ty có ngành nghề kinh doanh chính là dịch vụ vận tải; kho bãi, bưu chính chuyển phát, kinh doanh bất động sản (cho thuê kho bãi) và các dịch vụ logistics khác.

Thế Giới Di Động hiện có nhiều công ty con hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ điện tử, công nghệ thông tin, thực phẩm, sửa chữa máy móc...
Thế Giới Di Động hiện có nhiều công ty con hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ điện tử, công nghệ thông tin, thực phẩm, sửa chữa máy móc...

 Ngoài công ty giao hàng sắp thành lập này, Thế Giới Di Động hiện có 6 công ty con trực tiếp hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ hàng điện tử, công nghệ thông tin, thực phẩm, tiêu dùng và sửa chữa máy móc.

Trong thông báo tái cấu trúc, doanh nghiệp do ông Nguyễn Đức Tài làm Chủ tịch cũng cho biết đã thông qua việc tăng vốn điều lệ cho Công ty CP thương mại Bách Hoá Xanh, với số vốn tăng thêm 3.200 tỷ đồng, để phục vụ kế hoạch phát triển kinh doanh. Thời gian tăng vốn trong năm nay và năm 2022.

HĐQT cũng thông qua việc tăng vốn điều lệ thêm 800 tỷ đồng cho Công ty CP Thế Giới Di Động trong năm nay và năm sau.

Cùng với đó là tái cấu trúc công ty sở hữu chuỗi nhà thuốc An Khang. Theo đó, Thế Giới Di Động bán toàn bộ phần vốn đang sở hữu tại chuỗi nhà thuốc này cho Bách Hóa Xanh. Đồng thời Bách Hóa Xanh được mua toàn bộ cổ phần của cổ đông khác, để nâng sở hữu tại chuỗi nhà thuốc này lên 99,99%.

Một công ty con khác với chức năng lắp đặt, bảo hành cũng được tái cấu trúc, bằng cách chuyển đổi chủ sở hữu từ Công ty CP Thế Giới Di Đông sang Công ty đầu tư Thế Giới Di Động. Mục đích là đa dạng dịch vụ cho đối tác bên ngoài và tạo cơ hội huy động vốn để mở rộng mảng kinh doanh giao hàng, bao gồm shipper công nghệ, giao nhận cho các sàn thương mại điện tử.

3 quý năm 2021, Thế Giới Di Động có doanh thu thuần 86.820 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ 2020 và lợi nhuận sau thuế đạt 8.338 tỷ đồng, tăng 12%. Hai chuỗi Bách Hoá Xanh và Bluetronics (Campuchia) có doanh thu tăng mạnh nhất. Trong đó, chuỗi Bách Hóa Xanh doanh thu tăng 50% và Bluetronics tăng đến 263% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chuỗi Điện Máy Xanh vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất trong cơ cấu doanh thu, với 50% nhưng lại tăng trưởng âm, giảm 2% so với cùng kỳ. Chuỗi Thế Giới Di Động cũng ghi nhận doanh thu giảm 7%. Do  hầu hết cửa hàng tại nhiều tỉnh thành phải đóng cửa, hạn chế kinh doanh vì dịch bệnh Covid-19.

Doanh nghiệp này cũng nhanh chóng cho ra đời Topzone ngay trong đợt chào bán loạt sản phẩm Iphone 13, với kỳ vọng kết quả kinh doanh của chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh sẽ hồi phục mạnh mẽ trong tháng 10.

Q.Huy

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ dần hồi phục

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ dần hồi phục

Hàng loạt hoạt động kinh doanh, dịch vụ được khôi phục từ cuối tháng 9/2021 giúp tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ (TMBLHH & DTDV) trong tháng 10 tăng 18,5% so với tháng trước đó.