Thịt heo giả bò khô nguyên miếng

Miếng thịt heo ăn đúng vị bò khô, dai và ngọt, lại thơm như thịt trâu gác bếp, là món nhấm nháp tuyệt vời cho những ngày se lạnh.

Nguyên liệu:

- 1000 gr thịt heo (chọn phần thịt mông để ngọt thịt và không bị khô xác sau khi nướng).

- 6 muỗng canh sả băm nhỏ; 1 muỗng riềng băm; 1 muỗng tép tỏi băm; 2 muỗng bột ngũ vị hương; 1 muỗng canh ớt khô; 1 muỗng bột nêm; 1 muỗng dầu hào; 1 muỗng nước mắm; 1 muỗng đường; 1 muỗng cà phê bột nghệ, 1 muỗng cà phê bột điều, 1 chút hạt tiêu.

Ảnh minh họa: internet.
Ảnh minh họa: internet.

Thực hiện:

- Thịt heo rửa sạch, lau khô cho hết vào tô cùng với các gia vị sả, tiêu... phía trên, mang bao tay trộn đều. Lấy màng thực phẩm bọc tô thịt để ít nhất 1 tiếng cho thịt thấm hay cho vào ngăn mát tủ lạnh để qua đêm.

-  Xếp từng miếng thịt bò lên chảo rim với lửa nhỏ 5 phút cho nước trong thịt tứa ra, sau đó tăng lửa hơi cao một chút tiếp tục rim cho nước rút hết vào thịt nhìn khô là tắt bếp.

- Chờ thịt nguội, bạn dùng cây cán bột cán bột hoặc cây đập tỏi đè nhẹ cho miếng thịt hơi mềm.

- Cho thịt vào khay có lót giấy bạc, làm nóng lò nướng 15 phút trước ở nhiệt độ 120 độ C. Sau đó cho khay thịt vào sấy cứ 10-12 phút là trở thịt 1 lần. Cứ sấy như thế cho đến khi miếng thịt bò khô ráo là được.

Miếng thịt heo khi ăn có đúng vị bò khô, thịt dai và ngọt, lại thơm thơm như thịt trâu gác bếp, thích hợp là món nhấm nháp cho những ngày se lạnh này. Bạn nên cho vào túi nilon hoặc lọ kín rồi cất trong ngăn mát tủ lạnh để sử dụng được lâu hơn.

Đinh Hương

Canh chay rau củ ngũ sắc

Canh chay rau củ ngũ sắc

Hương vị thanh mát, dịu nhẹ cùng các loại củ quả giòn ngọt với nước dùng sẽ đem lại cảm giác dễ chịu cho người thưởng thức.