Thực hư chuyện ca sĩ Bích Phương hát nhép

Nhiều người cho rằng Bích Phương đã hát nhép vì khi bị "cướp mic" vào tối 27/10, giọng hát của cô vẫn vang lên.

Tối 27/10, một sự cố hy hữu đã diễn ra với Bích Phương . Khi cô đang biểu diễn trên sân khấu, một khán giả nam đã lên sân khấu " cướp mic " để thông báo tìm con. Bích Phương sau đó cho biết cô thông cảm với hành động của người cha quá nóng ruột khi con nhỏ của mình bị lạc trong đám đông này.

Tuy nhiên, sự việc chưa dừng ở đó. Nhiều khán giả ngay sau đó lên án Bích Phương dữ dội vì cho rằng cô hát nhép , bởi khi bị "cướp mic", giọng hát của cô vẫn vang lên trên sân khấu. 

Bích Phương ngỡ ngàng khi bất ngờ bị
Bích Phương ngỡ ngàng khi bất ngờ bị "cướp mic" lúc đang biểu diễn 

Tuy nhiên, sau khi "nghiên cứu" clip ghi lại sự việc, nhạc sĩ Sỹ Luân cho rằng không phải hát nhép mà đây là kỹ thuật hát đè, thường được sử dụng nhiều nhất với các bài hát sôi động để tạo hiệu ứng. 

"Hát nhép và hát đè khác nhau nhiều lắm. Hát nhép là mở nguyên bản thu âm, bản chuẩn, có vocal, đã được chỉnh sửa trầm – bổng theo ý muốn là những bản chúng ta hay nghe ở CD, Audio… Như vậy, hát nhép là một dạng "giả vờ hát" với phần đã thu âm trước.

Đối với hát đè, các ca sĩ hát live trên nền nhạc nhưng sẽ được hỗ trợ bởi backing vocal - phần hát được làm nhỏ tiếng đi để lót giọng. Thường hay hát đè, hát chồng ở những đoạn điệp khúc để cho hay cho mượt cho dày dặn. Đôi khi cũng để hát đè từ đầu nhưng hầu hết chỉ là để hỗ trợ biểu diễn. Đây là kỹ thuật mà nhà sản xuất muốn ca sĩ có phần biểu diễn hoàn hảo trên sân khấu" - Sỹ Luân cho biết.

Thực hư chuyện ca sĩ Bích Phương hát nhép

Theo đó, ở trường hợp Bích Phương, nhạc sĩ Sỹ Luân cho biết giọng cô trong clip ở khoảnh khắc bị giật mic chỉ là giọng nền.

THIÊN TƯỜNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương