"Thưởng trà dưới mái hiên nhà": Khoảng lặng làm cuộc đời ý nghĩa hơn

Cuốn sách "Thưởng trà dưới mái hiên nhà" dù được trình bày không theo quy chuẩn thường thấy nhưng chứa đựng những dụng ý sâu sắc.

Thưởng trà dưới mái hiên nhà là cuốn sách của hai người thợ trà đã 10 năm lăn lộn với nghề Việt Bắc - Ngọc Linh.

Điều đặc biệt là cuốn sắc có phần mục lục không được đánh số và cũng không viết hoa đầu dòng; các dòng bên trong sách cũng không được căn chỉnh hai bên lề. Tuy nhiên khi đọc, độc giả sẽ cảm nhận được nhiều điều sâu sắc và dụng ý đằng sau cách trình bày này. Qua hơn 250 trang sách, người đọc sẽ có thêm kiến thức cũng như cái nhìn sâu sắc hơn về món thức uống bình dị, dân dã này.

Ảnh: Thái Hà Books.
Ảnh: Thái Hà Books.

Độc giả sẽ được tác giả chia sẻ tường tận về tác dụng của trà trong cuộc sống gia đình, trong lễ nghi hàng ngày, cách thức chọn ấm, chén cho bàn trà tại gia và cách phân biệt năm loại trà phổ biến ở Việt Nam. Bên cạnh đó, cuốn sách còn hướng dẫn cách dệt các loại hương đơn giản cho trà với vài loại hoa quen thuộc mà bạn dễ dàng tìm thấy như nhài, cúc, sen…

Điều mà tác giả muốn truyền tải chính là không nhất thiết phải quá cầu toàn, chỉn chu mà hãy uống trà thuận theo tự nhiên, hãy thưởng thức vị trà theo cách mà bản thân mong muốn.

Thanh Mai

Những chính sách liên quan đến ô tô có hiệu lực trong năm 2021

Những chính sách liên quan đến ô tô có hiệu lực trong năm 2021

Sang năm 2021, nhiều chính sách mới liên quan đến ô tô sẽ được triển khai. Người dân cần lưu ý để thực hiện đúng cũng như đảm bảo quyền lợi.