Thủy Tiên kêu gọi được 10 tỷ đồng cứu trợ đồng bào miền Trung chỉ sau 24 tiếng

Thủy Tiên không chỉ kêu gọi cứu trợ mà còn tự mình bay ra Huế đến từng điểm phát lương thực trao cho bà con.

Tình hình mưa lũ ở miền Trung gây ra nhiều thiệt hại về nhà cửa và tính mạng con người. Những hình ảnh người dân tại các tỉnh bị lũ lụt đang gồng mình chống lũ khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Vốn được biết đến là người tích cực trong các công tác từ thiện, ca sĩ Thủy Tiên đã lập tức mở quyên góp kêu gọi mọi người cùng hỗ trợ cứu nạn đồng bào miền Trung. Tính cho đến thời điểm hiện tại chỉ sau 24 tiếng kêu gọi, cô đã nhận được 10 tỷ đồng. Nữ ca sĩ cho biết trước tình hình nhiều vùng ngập, mất điện, mất liên lạc, cạn kiệt lương thực và nước uống nên cô ưu tiên việc mua ít đồ tiếp tế trước.

Nữ ca sĩ mua nhu yếu phẩm ở Huế. Ảnh: FBNV.
Nữ ca sĩ mua nhu yếu phẩm ở Huế. Ảnh: FBNV.

Hiện cô đã có mặt ở Huế, trực tiếp trao nhu yếu phẩm cho người dân. Cô thường xuyên cập nhập những điểm cô đến phát lương thực cho bà con. "Bây giờ, tôi đi thẳng tới chỗ mua hàng, trả tiền mua lương thực tiếp tế gồm mì tôm, bánh mì, sữa, nước, dầu gió, áo phao, thuốc cảm sốt, thuốc tiêu chảy để ngày mai đi", cô viết.

Tiếp đó, từ 6h40 sáng 14/10, cô cùng đoàn cứu trợ khởi hành đi tiếp tế bà con đang gồng mình đối diện với lũ lụt.

"Sau khi lũ rút, tôi sẽ ra thêm nhiều đợt để hỗ trợ người dân tiền mặt, trang trải cuộc sống và sửa chữa nhà cửa hư hại. Nếu mọi người đóng góp nhiều hơn, mình mà dư tiền thì mình sẽ làm các công trình dân sinh như cầu đường hư hại sau lũ", Thủy Tiên chia sẻ.

Trước đó, trên trang cá nhân của mình, Thủy Tiên chia sẻ cô không thể chợp mắt khi đọc tin tức về bà con ở vùng lũ lụt. Cô nói: "Như mọi người cũng biết, trong tình hình này ra miền Trung sẽ rất nguy hiểm và mất nhiều thời gian. Nhiều khi đàn ông họ cũng không chịu được nói chi tôi là phụ nữ. Đợt hạn hán ở miền Tây vừa rồi, tôi đã đi rất cực, miền Trung tôi cũng đi cứu trợ vào 2 năm trước rồi nên hiểu được hành trình này rất khó khăn.

Không chỉ thế, công việc cá nhân của tôi cũng đang rất nhiều nên nhiều khi tôi phải đắn đo lựa chọn. Đêm qua, nhìn thấy những hình ảnh của bà con miền Trung tôi trằn trọc không ngủ được, tôi cứ đặt câu hỏi: Không biết mình nên làm không?, Mình có làm được không đây?,... Thuỷ Tiên không biết bản thân có đứng ra làm nổi hay không, nhưng nếu không làm thì lương tâm sẽ cắn rứt. Đến 6 giờ sáng nay tôi đã thức và nghĩ: "Thôi kệ, bỏ hết công việc nhà cửa, show, gia đình để đi thôi".

Bây giờ mất show, mất tiền là chuyện bình thường. Trong thời điểm này, nếu tôi sợ nguy hiểm, không dám đi thì chẳng may người ta đói khát rồi chết thì sao? Thương lắm, tôi chịu không nổi đâu".

Thủy Tiên kêu gọi được 10 tỷ đồng cứu trợ đồng bào miền Trung chỉ sau 24 tiếng

Ngay cả đến ông xã Công Vinh cũng không hề biết cô đi ra Huế, phải đến khi trở về nhà sau giờ tan ca mới thấy vợ báo đang ở Huế. Dù anh đã khuyên đợi lũ rút thì cả hai vợ chồng cùng đi nhưng Thủy Tiên vẫn cảm thấy lo lắng, vì vậy cô đã tự mình bay ra Huế với mong muốn sớm giúp được bà con. 

Thanh Mai

Sắp xét xử cha dượng và mẹ ruột bạo hành con gái 3 tuổi đến chết ở Hà Nội

Sắp xét xử cha dượng và mẹ ruột bạo hành con gái 3 tuổi đến chết ở Hà Nội

Dự kiến, sáng 28/10, TAND TP. Hà Nội xét xử vụ án Giết người, Tàng trữ trái phép chất ma túy đối với bị cáo Nguyễn Minh Tuấn, Nguyễn Thị Lan Anh.