Tình dục thường xuyên, liều thuốc giúp cân bằng cảm xúc

Tình dục mang những lợi ích về cảm xúc, sức khỏe tâm lý và thể chất cho người trưởng thành.

Các nhà khoa học cho rằng hoạt động tình dục thường xuyên có liên quan đến những lợi ích về sức khỏe thể chất như giúp giảm huyết áp, khắc phục rối loạn cảm xúc, giảm sự căng thẳng, làm tăng mối quan hệ tình cảm, tạo ra sự thân mật nhiều hơn và tỷ lệ ly hôn thấp hơn.

Mặc dù không có con số cụ thể xác định rõ tần suất lý tưởng của quan hệ tình dục để mang lại lợi ích thiết thực này nhưng một vài công trình nghiên cứu khoa học đã gợi ý thực hiện qua kết quả ghi nhận.

Tần số lý tưởng của quan hệ tình dục

Kết quả nghiên cứu được thực hiện năm 2015 cho thấy tình trạng sức khỏe nói chung có liên quan đến tần suất hoạt động tình dục nhưng chỉ nói đến một điểm nhất định. Sự hài lòng về mối quan hệ cũng được cải thiện dần dần từ tình trạng không có quan hệ tình dục sang quan hệ tình dục mỗi tuần một lần nhưng sau đó không được cải thiện hơn nữa và thực sự có giảm đi phần nào ngoài thời điểm có quan hệ tình dục.

Tần số quan hệ tình dục hiện tại khá phù hợp với mức hoạt động trung bình trong cuộc sống ngày càng bận rộn của con người. Trong những năm của thập kỷ 2010, tần suất quan hệ tình dục ở người trưởng thành có hoạt động tình dục ít hơn 9 lần mỗi năm so với những năm cuối của thập kỷ 1990.

Tình dục thường xuyên,  liều thuốc giúp cân bằng cảm xúc

Tần số quan hệ tình dục trung bình phải thực hiện với mức độ được gọi là bình thường như:

Trung bình người lớn trưởng thành thực hiện khoảng 54 lần mỗi năm, có nghĩa là khoảng 1 lần mỗi tuần. Người lớn ở độ tuổi 20 thực hiện khoảng 80 lần mỗi năm.

Người lớn ở độ tuổi 60 thực hiện khoảng 20 lần mỗi năm. Cách tính tần số quan hệ tình dục trung bình được các nhà khoa học tính toán trên một nghiên cứu được tiến hành trong năm 2017 và được công bố trong tài liệu lưu trữ về điều tra hành vi tình dục.

Mặc dù tần suất quan hệ tình dục thường giảm theo tuổi tác nhưng hoạt động này ở những người lớn tuổi vẫn rất quan trọng đối với nhiều người và trên thực tế những người đã kết hôn có xu hướng quan hệ tình dục thường xuyên hơn những người không có kết hôn.

Lợi ích tâm lý của quan hệ tình dục

Trên thực tế, việc quan hệ tình dục thường xuyên có nhiều lợi ích về sự cảm xúc và tâm lý, làm cho tình yêu thương được liên kết chặt chẽ và nâng cao được chất lượng cuộc sống như: tăng hạnh phúc, giảm stress, cải thiện tâm trạng, cải thiện hình ảnh bản thân.

Hạnh phúc: Theo một nghiên cứu năm 2015 được thực hiện tại Trung Quốc, các nhà khoa học ghi nhận việc quan hệ tình dục nhiều hơn và có chất lượng tốt hơn sẽ làm tăng niềm hạnh phúc lứa đôi mặc dù hoạt động tình dục không mong muốn có thể làm giảm sự hạnh phúc.

Tình dục thường xuyên,  liều thuốc giúp cân bằng cảm xúc

Giảm stress: Một nghiên cứu khác cũng cho thấy nhiều người luôn phải đối phó với tình trạng căng thẳng thường xuyên hay mạn tính do có nguyên nhân xuất phát từ việc ít quan hệ tình dục và tình trạng này có thể gia tăng lên gấp đôi nếu bị kìm hãm vì quan hệ tình dục được xem là một kỹ thuật, một phương pháp quản lý và giải tỏa sự căng thẳng.

Thực tế cơ thể con người tiết ra nội tiết tố cortisol và adrenaline hay epinephrine như là một phần của phản ứng căng thẳng, những nội tiết tố này tạo ra các phản ứng bất lợi có thể dẫn đến hiện tượng mệt mỏi, tăng huyết áp và những vấn đề khác nữa... Việc quan hệ tình dục có khả năng làm giảm mức độ của các nội tiết tố này để giảm thiểu tình trạng căng thẳng, stress và tác dụng hiệu ứng có thể kéo dài cho đến vài ngày hôm sau.

Tình dục thường xuyên,  liều thuốc giúp cân bằng cảm xúc

Cải thiện tâm trạng: Các nhà khoa học cho rằng thực tế có một số chất trong cơ thể chúng ta được giải phóng qua quan hệ tình dục. Khi có hoạt động tình dục, bộ não con người sẽ giải phóng chất endorphin, đây là chất được xem có tác dụng tốt và tích cực, chúng có thể làm giảm sự cáu kỉnh và cảm giác chán nản. Ngoài ra, sự cực khoái trong quan hệ tình dục cũng dẫn đến việc giải phóng một nội tiết tố khác như prolactin có thể hỗ trợ giấc ngủ.

Tình dục thường xuyên,  liều thuốc giúp cân bằng cảm xúc

Cải thiện hình ảnh bản thân: Một nghiên cứu cũng ghi nhận hoạt động quan hệ tình dục có khả năng thúc đẩy lòng tự trọng và giảm thấp cảm giác bất an trong người, giúp   có thái độ tích cực hơn trong cuộc sống .

DƯƠNG THỤY(t/h)

Ăn gì để tốt cho sức khỏe phụ nữ?

Ăn gì để tốt cho sức khỏe phụ nữ?

Lựa chọn thực phẩm trong chế độ ăn uống hàng ngày một cách thông minh là phương pháp tăng sức đề kháng cho chị em phụ nữ hiệu quả, dễ dàng nhất.