Top 4 đường hầm bí mật nhất thế giới

Một số tòa nhà nổi tiếng nhất trên thế giới có những lối đi và đường hầm bí mật được xây dựng bên trong như những mê cung huyền bí.

1. Đường hầm dưới điện Capitol Hoa Kỳ

Đồi Capitol không chỉ là nơi có tòa nhà mái vòm nổi tiếng, mà còn có những đường hầm nối các tòa nhà khác nhau dưới lòng đất. Được xây dựng lần đầu vào năm 1909, thậm chí trong hệ thống này còn có một tuyến đường sắt nối các điểm với nhau. 

Mạng lưới đường hầm được trang bị một bưu điện, một tiệm café, một cơ sở đánh giày và một khu vực triển lãm nghệ thuật nhỏ. Các chi nhánh của những chuỗi cửa hàng bán đồ ăn nhanh như Subway và Dunkin’ Donuts cũng được cho phép mở trong hệ thống đường hầm.

dien-capitol-600fd31c12a62.jpg

Hệ thống đường hầm này cũng bố trí nhiều lối thoát hiểm, thường đặt gần các tòa nhà. Song, không có nhiều người biết chính xác các lối thoát hiểm đó nằm ở đâu.

cannon_lloj.jpg

2. Lâu đài Predjama ở Slovenia

Predjama là một trong những lâu đài đặc biệt nhất thế giới, được xây dựng bên trong một quần thể hang động phía cuối thung lũng tây nam Slovenia.

4038_3.jpg

Predjama nắm giữ rất nhiều bí mật, như một chiếc rương kho báu từ thế kỷ 16 mà mãi đến năm 1991 mới được khám phá ra. Nhưng thú vị nhất là lối đi bí mật của nó nối nó với một mạng lưới các hang động.

1575433900890_11314504122019.jpg

3. Lâu đài Dover

Nếu bạn đi đến góc đông nam của nước Anh để xem lâu đài cổ Dover và đứng trên những vách đá trắng nổi tiếng. Thực sự là bạn đang đứng trên một mê cung của những đường hầm bí mật mà không hề hay biết.

16-39-12_nh7.jpg

Một số đường hầm ban đầu được xây dựng làm doanh trại để giam giữ binh lính trong chiến tranh Napoléon vào đầu những năm 1800. Từ năm 1939 các đường hầm được mở rộng một cách bí mật cho đến khi chúng có đủ chỗ cho cả trụ sở và bệnh viện.

4. Đấu trường La Mã ở Rome

Đấu trường La Mã ở Rome là giảng đường lớn nhất từng được người La Mã xây dựng. Nó có thể chứa 50.000 người và đôi khi diễn ra các trận chiến hoành tráng liên quan đến con người, động vật và thậm chí cả tàu.

hinh-7a.jpg

Các đường hầm là nơi chứa các loài động vật và đấu sĩ đang chờ đi ra ngoài. Các đường hầm rất hẹp và chật chội, mùi từ các loài động vật khác nhau và khiến con người sợ hãi và nó rất nóng do mọi thứ phải được thắp sáng bằng nến.

(Tổng hợp)

MỘC MIÊN( T/H)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương