Top 8 phim Việt - Hàn kết hợp hay nhất từ trước đến nay

Sự kết hợp hơn cả tuyệt vời giữa điện ảnh phim Việt và Hàn, hữa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị khi xem.

1. Mùi Ngò Gai (2006)

Mùi ngò gai là bộ phim truyền hình Việt Nam do Gia đình Việt-Vifa và Công ty CJ Media Hàn Quốc hợp tác sản xuất năm 2006. Đây là bộ phim kể về cuộc đời của bé Vy và món phở - một nét đặc trưng ẩm thực Việt Nam.

Mở đầu bộ phim kể về bà Lan bị phụ bạc và sinh ra Vy. Sau đó, bà Lan qua đời, Vy được nhận làm con nuôi. Cuộc sống của Vy chìm nổi, cô chịu sự ngược đãi và ghẻ lạnh của cha nuôi, bù lại cô được mẹ nuôi yêu thương hết mực. Lớn lên, Vy biết sự thật mình được nhận nuôi, cô đã vượt qua mọi khó khăn và trở thành một doanh nhân thành đạt.

2. Cô Dâu Vàng (2008)

Han-Sook và chị dâu Gun-ja từ Hàn Quốc đến Việt Nam với mong muốn tìm được một cô gái dễ thương, tốt bụng, hiền lành để làm vợ con mình là Jun-woo, nhưng họ trải qua nhiều ngày vẫn không tìm được cô gái nào như vậy.

Đến khi họ gần như bỏ cuộc thì Jin-ju xuất hiện, một cô gái có hai dòng máu Hàn – Việt. Han Sook quyết định chọn Jin-ju. Jin-ju chỉ muốn kết hôn để có thể đến Hàn Quốc và tìm lại người cha của mình. Một tháng sau, Jin-ju đến Hàn Quốc chuẩn bị làm lễ cưới với Jun-woo.

Nhưng trong ngày cưới, Jun-woo lại nói với Jin-ju anh không thể yêu cô được. Jin-ju đã cầu xin Jun-woo hãy sống với cô khoảng hai năm để cô có thể ở lại và tìm cha. Jun-woo đã đồng ý với kiểu "hôn nhân hợp đồng" này với điều kiện: họ sẽ không yêu nhau

3​. Lẵng Hoa Tình Yêu (2004)

Lẵng hoa tình yêu (2004)

Trong một gia đình có ba thế hệ chung sống: thế hệ thứ nhất - bà Tư, thế hệ thứ hai - Hoàng, Oanh, Hải, Thảo và thế hệ thứ ba - con cái. Vì là những người sống hồn hậu, có tính hài hước, vui buồn rõ ràng và cũng hơi "bốc đồng", họ yêu ghét đều lắm lúc vội vã.

Chính sự vội vã ấy đã tạo ra nhiều tình huống hài hước cho phim. Lẵng hoa tình yêu là biểu tượng của ước muốn, niềm tin (khi con người tin nhau thì tạo ra sự bền vững - sự tử tế) và điều đó cũng là sự cần thiết cho mọi gia đình.

4​. Để Mai Tính 2 (2014)

Để Mai tính 2 (hay còn được biết với tựa cũ Để Hội tính) là phần spin-off/hậu truyện của bộ phim hài tình cảm Việt Nam năm 2010 Để Mai tính, cả hai phần đều được Charlie Nguyễn nắm giữ vai trò đạo diễn. Nhưng riêng phần hai được CJ Entertainment, Hãng phim Chánh Phương, EarlyRisers Media Group và Galaxy Studio cùng hợp tác sản xuất và được khởi chiếu vào ngày 12 tháng 12 năm 2014 dưới sự phân phối của CJ CGV Việt Nam.

Để Mai tính 2 nhận được đa số những ý kiến trái chiều từ giới báo chí, họ chỉ trích nội dung phim kém thông minh và sự xuất hiện dày đặc của những chi tiết hài thô tục, dù vẫn đề cao tính giải trí của bộ phim cùng vài nhận xét khen ngợi khả năng diễn xuất của Thái Hòa.

Tuy nhiên, bộ phim còn bị một bộ phận cộng đồng LGBT phản đối gay gắt, họ cho rằng bộ phim đã xâm phạm đến hình ảnh của người chuyển giới/người đồng tính nói chung cũng như chỉ trích gay gắt việc bộ phim lấy hình ảnh đồng tính làm công cụ để chọc cười, thu lợi nhuận.

5​. Chào Cô Thuý (2013)

Bộ phim xoay quanh nhân vật Thúy do Ninh Dương Lan Ngọc thủ vai lấy chồng người Hàn Quốc và sống ở một vùng quê hẻo lánh. Chồng cô là một người nghiện cờ bạc và bí ẩn qua đời. Cô trở thành tình nghi giết chồng. Một thân một mình ở nơi đất khách quê người, Thủy vượt qua sự phản đối của gia đình chồng cô và những người dân trong làng để tìm ra sự thật sau phía sau cái chết của chồng.

6​. Mười (2007)

Bộ phim kể về sự tồn tại mãnh liệt của một lời nguyền gắn liền với một cô gái tên Mười, đứa con thứ mười trong một gia đình lớn, và lời nguyền này đã ẩn chứa trong cô ngay từ khi sinh ra. Truyền thuyết về cô gái này đã được truyền miệng từ đời này qua đời khác tại một địa phương ở Việt Nam.

Mười là đứa trẻ bình thường, là đứa con thứ mười trong một gia đình nọ. Từ bé, Mười đã bị đưa đi đày và đưa đi sống một mình. Lớn lên, Mười đem lòng yêu một họa sĩ tên Nguyễn. Tuy nhiên, Nguyễn đã có người khác, một cô gái nhà giàu và ghen tuông. Cô ta đã bẻ chân Mười và tạt axit để hủy gương mặt cô. Đến ngày 15 tháng sau, Mười treo cổ tự vẫn và trở thanh oan hồn đòi mạng. 

7​. Tuổi Thanh Xuân (2014-2016)

Tuổi thanh xuân là phim truyền hình Việt Nam do Hàn Quốc và Việt Nam hợp tác sản xuất gồm 2 phần. Phần một dài 36 tập và phần hai dài 38 tập được chiếu trên kênh VTV3.

Bộ phim kể về cuộc gặp gỡ tình cờ của Khánh, Mai và Junsu tại Hàn Quốc. Ba con người, ba tính cách, sở thích đối lập nhau cùng nhau vượt qua khó khăn và trao cho nhau những kỷ niệm đẹp, để khi nhìn lại họ không hề thấy hối tiếc. Họ vô tình rơi vào những mối tình tay ba, những trải nghiệm mới. 

8​. Bí Mật Thiên Đường (2020)

Bí mật thiên đường là bộ phim điện ảnh của đạo diễn Park Hee Joon sản xuất và phát hành năm 2020 với sự góp mặt của nữ diễn viên Lý Nhã Kỳ với nam tài tử Han Jae Suk.

Bộ phim này lấy bối cảnh ở Đà Lạt, mở đầu bằng vụ tai nạn của xe hơi và gây ra cái chết của Thiên Di (Lý Nhã Kỳ). Sự ra đi này đem lại nhiều mất mát, đau thương cho người chồng Quang Kha (Han Jae Suk). Đằng sau cái chết của Thiên Di chứa đựng bí mật gì? Tại sao Quang Kha có thể liên lạc với người sống ở thời điểm khác. Liệu Quang Kha có thể xoay ngược thời gian và khiến vợ mình sống lại không. 

(Tham khảo từ Điện Máy Xanh)

P.V (t/h)