TP HCM thiếu nhiều mặt hàng lương thực, thực phẩm

Sở đã huy động các siêu thị nâng quy mô, năng lực cung ứng từ 1.130 tấn lên 2.465 tấn nhưng so với nhu cầu của người dân vẫn thiếu hụt.

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công Thương TP HCM cho biết rau củ quả và trứng gia cầm đang là những mặt hàng TP HCM thiếu nhiều nhất nên cần các doanh nghiệp ở miền Đông, Tây Nguyên hỗ trợ. Các nhà cung cấp tại TP HCM khó thu mua và luôn trong tình trạng không đảm bảo được nguồn hàng đáp ứng nhu cầu người dân.

Hiện giá trứng trong các siêu thị vẫn ổn định và đang thấp hơn nhưng do một số cá nhân gom trứng trong siêu thị bán ra ngoài hưởng lợi gây thiếu cục bộ, nhiều siêu thị đã ra quy định chỉ bán mỗi người tối đa 2 vỉ trứng.

TP HCM thiếu nhiều mặt hàng lương thực, thực phẩm

"Chúng tôi mong các tỉnh không chỉ hỗ trợ việc kết nối nguồn hàng cho TP HCM mà việc lưu thông cũng cần có sự thống nhất để không bị ách tắc khi vận chuyển", ông Phương nhấn mạnh. 

Theo Sở Công Thương, trước khi thực hiện Chỉ thị 16, mỗi ngày người dân thành phố cần 7.000 tấn thực phẩm gồm rau, củ, trái cây, thịt gia súc, gia cầm. Khi 3 chợ đầu mối dừng hoạt động, việc cung ứng gặp khó khăn, sản lượng thông qua các chợ đầu mối chỉ đạt 2.700 tấn, giảm hơn 50%.

Hiện nay Sở đã huy động các siêu thị nâng quy mô, năng lực cung ứng từ 1.130 tấn lên 2.465 tấn nhưng so với nhu cầu của người dân vẫn thiếu hụt khoảng 1.000 tấn rau, củ, quả, thực phẩm tươi sống... Các điểm bán hàng lưu động đang được tăng cường để giảm tải cho hệ thống siêu thị. Riêng với các chợ truyền thống tạm ngưng, Sở Công Thương đã cho thí điểm mở lại để bán rau.

Ngoài ra, các chuỗi kinh doanh hàng hóa cũng đang được cho bổ sung rau, củ quả vào danh mục để bán cho người dân.

Với 3 chợ đầu mối, Sở đã làm việc với chính quyền TP Thủ Đức, huyện Hóc Môn để khai thác các khu vực gần chợ đầu mối thực hiện trung chuyển hàng hóa. Riêng với Chợ đầu mối Hóc Môn đang được đề nghị tìm điểm tập kết để trung chuyển hàng hóa.

Sở đề nghị Công ty quản lý chợ này xây dựng phương án phân luồng giao thông, bố trí nơi ăn ở cho người lao động tại điểm trung chuyển, phân khu riêng cho từng đối lượng lao động khác nhau để đảm bảo phương án phòng dịch....

Thanh Mai

Dự báo thời tiết từ 14-15/7: Vùng núi Bắc Bộ có mưa rào, cục bộ có mưa to

Dự báo thời tiết từ 14-15/7: Vùng núi Bắc Bộ có mưa rào, cục bộ có mưa to

Dự báo thời tiết từ ngày 14-15/7, vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.