TP.HCM gửi tin nhắn nhắc từng người dân tiêm vắc xin Covid-19

UBND TP.HCM giao Sở Thông tin và truyền thông khẩn trương phối hợp công ty viễn thông chủ động nhắn tin cho từng người dân đến các điểm tiêm.

UBND TP.HCM vừa có chỉ đạo các cơ sở, tổ chức, cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP tiếp tục đẩy mạnh tháng cao điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Cụ thể, UBND TP yêu cầu các sở, ban, ngành TP, tổ chức chính trị - xã hội, UBND TP Thủ Đức, các quận, huyện tiếp tục thực hiện chiến dịch truyền thông vận động người dân tiêm vắc xin phòng COVID-19, chủ động phối hợp và triển khai quyết liệt, đồng loạt để vận động mọi người dân đi tiêm vắc xin phòng COVID-19.

TP.HCM gửi tin nhắn nhắc từng người dân tiêm vắc xin Covid-19

Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp, khu công nghệ cao, các công ty, xí nghiệp, doanh nghiệp... tuyên truyền, vận động người lao động tiêm vắc xin; lập danh sách người lao động đủ điều kiện tiêm mũi nhắc lại lần 2 để phối hợp UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện nơi đơn vị trú đóng tổ chức tiêm vắc xin ngay tại chỗ...

Sở Thông tin và truyền thông được giao khẩn trương phối hợp Tổng công ty Viễn thông Viettel căn cứ dữ liệu trên nền tảng quản lý tiêm chủng COVID-19, chủ động nhắn tin cho từng người dân đến các điểm tiêm đã được ngành y tế công khai để được tiêm nhắc lại nếu đủ điều kiện.

Sở Y tế công khai danh sách điểm tiêm cố định, điểm tiêm lưu động và công khai kết quả tiêm vắc xin phòng COVID-19 của từng quận, huyện, TP Thủ Ðức hằng ngày lên cổng thông tin điện tử ngành y tế. 

Trung tâm y tế trên địa bàn khẩn trương tiếp nhận hết vắc xin đã được phân bổ, đảm bảo trên 90% dân số trên địa bàn được tiêm mũi 3 và các đối tượng phù hợp tiêm mũi 4 được tiêm đầy đủ theo đúng quy định.

UBND TP yêu cầu các địa phương tiêm hết vắc xin đã được phân bổ, không để xảy ra tình trạng hủy vắc xin do hết hạn sử dụng. Trường hợp người dân không đồng ý tiêm phải ký giấy cam kết và chịu trách nhiệm nếu để lây lan dịch bệnh, báo cáo số lượng người dân không đồng ý tiêm về Sở Y tế ngay sau khi đợt cao điểm kết thúc để tổng hợp báo cáo UBND TP.

Thanh Mai

WHO ra thông báo mới về viêm gan bí ẩn và đậu mùa khỉ

WHO ra thông báo mới về viêm gan bí ẩn và đậu mùa khỉ

Tổ chức y tế thế giới khuyến cáo không nên hủy bỏ lễ hội mùa hè ở châu Âu vì đậu mùa khỉ.