TP.HCM yêu cầu các bệnh viện thêm giường điều trị khi trẻ nhiễm Covid-19 tăng vọt

Ba bệnh viện được phân công điều trị trẻ em F0 tại TP.HCM là Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Nhi đồng 2 và Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.

Theo Sở Y tế TP.HCM, số bệnh nhi khám do nghi ngờ mắc Covid-19 có xu hướng gia tăng. Đặc điểm chung của trẻ mắc Covid-19 là sốt, ho và đau họng, rất ít các trường hợp có dấu hiệu nặng.

Sở Y tế yêu cầu 3 bệnh viện nhi đồng tăng giường điều trị Covid-19 lên tối thiểu 300 giường (trong đó có 50 giường hồi sức). Ba bệnh viện được phân công điều trị trẻ em F0 tại TP.HCM là Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Nhi đồng 2 và Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.

TP.HCM yêu cầu các bệnh viện thêm giường điều trị khi trẻ nhiễm Covid-19 tăng vọt

Sở Y tế cũng đề nghị các đơn vị tăng cường hỗ trợ chuyên môn, tiếp tục tổ chức tập huấn, chuyển giao kỹ thuật chăm sóc và điều trị trẻ em mắc Covid-19 theo phác đồ của Bộ Y tế.

Bệnh viện Nhi đồng 1 được phân công làm đầu mối tổ chức họp chuyên gia để tham mưu Sở Y tế cập nhật chỉ định xét nghiệm sàng lọc ở trẻ em khi đến khám tại bệnh viện, phù hợp với giai đoạn hiện nay của dịch bệnh.

Các bệnh viện quận, huyện có chuyên khoa Nhi cũng được chỉ đạo tăng tối thiểu 30-50% tổng số giường nội trú dành điều trị cho trẻ em F0. Trẻ chỉ được chuyển lên tuyến trên nếu dấu hiệu chuyển nặng.

Thanh Mai

Hà Nội chốt phương án thi tuyển sinh vào lớp 10 với 3 môn thi

Hà Nội chốt phương án thi tuyển sinh vào lớp 10 với 3 môn thi

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 10/6 đến 20/6.