"Trầm cảm: sát thủ thầm lặng": Mỗi chúng ta đều có thể là ánh sáng cuối đường hầm của ai đó

"Trầm cảm – Sát thủ thầm lặng" của tác giả Nguyễn Đỗ Khả Tú & Nguyễn Thanh Hà giúp người đọc có cái nhìn chân thực và cụ thể nhất về trầm cảm

Tác giả Nguyễn Đỗ Khả Tú - tác giả cuốn sách Trầm cảm – Sát thủ thầm lặng cho biết: “Khoảng thời gian 2012, tôi vật lộn với những cảm giác hụt hẫng, vô vọng, hoang mang. Lúc ấy trầm cảm là một căn bệnh hoàn toàn xa lạ với ôi. Chỉ khi gặp bác sĩ và sau này theo học chuyên ngành, tôi mới biết trầm cảm là gì và nguy hiểm đến thế nào.”

Dựa trên những trải nghiệm thực tế và những kiến thức chuyên môn, hai tác giả Nguyễn Đỗ Khả Tú & Nguyễn Thanh Hà đã viết cuốn Trầm cảm – Sát thủ thầm lặng như một sự chung tay ới cộng đồng những người mắc bệnh và cả những người có người thân đang phải sống cùng Trầm cảm - căn bệnh "ung thư tâm hồn" vô cùng nguy hiểm.

img_7364-1103.jpg
img_7364-1103.jpg

Theo WHO – Tổ chức Y tế Thế giới - ước tính có khoảng 3,5 triệu người Việt Nam mắc trầm cảm, tương đương 4% dân số. Thực tế, số bệnh nhân có thể còn cao hơn vì nhiều trường hợp không đi khám hoặc chữa trị.

Một thống kê của bệnh viện Bạch Mai ở Hà Nội cho biết có khoảng 40.000 ca tự tử mỗi năm do trầm cảm. Điều đáng buồn là hơn một nửa trong số đó không thể ngăn chặn được. Ở Việt Nam, trầm cảm chưa được hiểu rõ, thậm chí còn bị hiểu lầm và kì thị. 

Với 5 chương, 140 trang sách, Trầm cảm – Sát thủ thầm lặng sẽ giúp người đọc có cái nhìn vừa tổng quan vừa cụ thể về trầm cảm. Trầm cảm thật sự là gì và có từ bao giờ? Làm cách nào để nhận biết, phòng chống và điều trị trầm cảm? Cá nhân, gia đình và cộng đồng có vai trò gì trong cuộc chiến chống lại căn bệnh đáng sợ?… Cuốn sách giải đáp tất cả những câu hỏi xoay quanh “căn bệnh ung thư của tâm hồn” này.

Bố cục, nội dung cuốn sách được khai triển theo lối mở, linh hoạt, tự nhiên, là sự hòa trộn giữa kiến thức khoa học và thực tế, giữa hàn lâm kinh viện và thực tế đời sống gần gũi. Bạn đọc sẽ gặp những trường hợp bệnh nhân cụ thể, là các nhân vật có tầm ảnh hưởng ở mọi lĩnh vực trong lịch sử từ trước đến nay và cả bạn trẻ hiện trong cuộc sống hiện đại. Bạn sẽ tiếp xúc với những số liệu thống kê, những chỉ dẫn cụ thể, sinh động và dễ dàng tiếp nhận. Qua đó, bạn thu được kiến thức bổ ích, có những hình dung và ứng xử với bệnh trầm cảm một cách chủ động nhất.

Mỗi chúng ta đều có thể là ánh sáng cuối đường hầm của ai đó. Với những bạn đọc đang chung sống với trầm cảm, hi vọng các bạn sẽ tìm thấy động lực, không từ bỏ ngay cả trong lúc tối tăm nhất. Và quyển sách này cũng là một trong những nguồn sáng tin cậy ấy.

LA

‘Bầu show’ Jackie Liên Phạm nộp đơn ly dị ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng

‘Bầu show’ Jackie Liên Phạm nộp đơn ly dị ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng

Trong những ngày gần đây, dân cư mạng xôn xao trước thông tin nữ “bầu show” Jackie Liên Phạm đệ đơn ly hôn với nam ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng.