Triệu Lệ Dĩnh bị mỉa mai khắp MXH vì "thiếu văn hoá"

Thêm một phát ngôn đi vào “lòng đất” của Triệu Lệ Dĩnh.

Mới đây, tại một buổi giao lưu với khán giả để quảng bá cho phim Dục Hoả Chi Lộ - bộ phim nói về quá trình tìm lại trẻ bị bắt cóc, phát ngôn của Triệu Lệ Dĩnh về vụ án bắt cóc Dương Nữu Hoa 26 năm trước đã khiến cộng đồng mạng có dịp đem ra bàn tán xôn xao. Chuyện là, Dương Nữu Hoa - một nạn nhận từng bị bắt cóc đã được mời đến tham dự sự kiện và kể lại nỗi bất hạnh năm xưa. Sau khi nghe câu chuyện của Dương Nữu Hoa, Triệu Lệ Dĩnh đã hồn nhiên trả lời: “Tôi hẳn nên biết chuyện này sớm hơn, câu chuyện của bạn làm tôi sảng”.

 Pha lỡ miệng đi xuống lòng đất của Triệu Lệ Dĩnh
 Pha lỡ miệng đi xuống lòng đất của Triệu Lệ Dĩnh

Mọi chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu nữ diễn viên không sử dụng từ “sảng”. Sảng có nghĩa là vui thú, hào hứng hay phấn khích. Một câu chuyện quá đỗi bi thương và buồn tủi của một người phụ nữ bị bắt cóc từ năm 5 tuổi mà Triệu Lệ Dĩnh lại cảm thấy thú vị thì quả thực là “bó tay”. Tất nhiên “tiểu hoa” sinh năm 1987 đã khiến Dương Nữu Hoa "xịt keo" tại chỗ, chỉ biết cười sượng trân trước câu bình luận đi vào “lòng đất” của mình. 

Đoạn video ghi lại sự tình nhanh chóng được lan truyền rộng rãi khắp MXH. Có ý kiến cho rằng, Triệu Lệ Dĩnh từ lâu nay đã xây dựng cho bản thân một hình ảnh “sảng văn đại nữ chủ” (một nữ nhân mạnh mẽ, tự lập và thành đạt trong cuộc sống) nên cô đã quá vô tư, không suy nghĩ thấu đáo khi bình phẩm về cuộc đời chát chúa của Dương Nữu Hoa. Không ít người chê Triệu Lệ Dĩnh “thiếu văn hóa”, vô duyên, EQ thấp. 

Ngay lập tức, biệt đội thám tử mạng đã kịp “đào” lại những lần vạ miệng “dở khóc dở cười” của Triệu Lệ Dĩnh trong quá khứ. Một lần, cô nàng đã xả giận trên trang cá nhân Weibo khi bị nhận nhầm là Dương Mịch: “Tại sao lại nhìn tôi thành ra Dương Mịch vậy? Các người không biết idol của mình trông như thế nào sao? Chẳng lẽ những người mắt to đóng 'Cung' đều là Dương Mịch à?”

Tuy là một ngôi sao hàng đầu Cbiz hiện nay nhưng Triệu Lệ Dĩnh vẫn dính nhiều tranh cãi về phát ngôn kém duyên
Tuy là một ngôi sao hàng đầu Cbiz hiện nay nhưng Triệu Lệ Dĩnh vẫn dính nhiều tranh cãi về phát ngôn kém duyên

Đầu năm nay khi tham gia tuyên truyền cho phim điện ảnh Điều Thứ 20 cùng các bạn diễn Mã Lệ và Lôi Giai Âm, khi MC hỏi Triệu Lệ Dĩnh có xem qua phim Tết nào khác năm nay chưa, cô đã đáp rằng bản thân đã xem qua một phim mà có cả Lôi Giai Âm và Mã Lệ tham gia. Đó là phim Nhiệt Lạt Cổn Thang đang đứng đầu phòng vé, gây sốt bởi màn giảm cân 50kg của Giả Linh. Thế nhưng lúc ấy, Triệu Lệ Dĩnh lại đọc sai tên phim thành Ma Lạt Nhân Sinh. Cái tên này được phân tích là sự kết hợp, pha trộn của 2 phim Tết đang đứng đầu về doanh thu là Nhiệt Lạt Cổn ThangPhi Trì Nhân Sinh 2 của Thẩm Đằng. Không ít người cảm thấy Triệu Lệ Dĩnh kém duyên, EQ thấp khi đọc sai tên phim mà mình khẳng định đã xem qua, còn là phim đang hot của dàn bạn diễn mình tham gia.

Tất nhiên, Triệu Lệ Dĩnh đã hứng chịu làn sóng chỉ trích nặng nề từ cư dân mạng.. Một bộ phân người hâm mộ của ngôi sao Hoa Thiên Cốt đứng lên bênh vực idol, bào chữa rằng do gia đình xuất thân làm nông ở Hà Bắc nên đôi lúc có chút lỡ lời thì vẫn có thể thông cảm được. Tuy nhiên, netizen cho rằng, nữ diễn viên đã chịu khó nỗ lực trong nghề được 15 năm, cách hành xử và lời nói của cô đáng ra phải được “trau chuốt” kỹ lưỡng chứ không thể đổ lỗi cho hoàn cảnh mãi được.

Triệu Lệ Dĩnh bị chê bai EQ thấp, hành xử thiếu văn hóa
Triệu Lệ Dĩnh bị chê bai EQ thấp, hành xử thiếu văn hóa

Bạch Khởi