Trình chiếu 6 bộ phim trong “Liên hoan phim Italia 2023” tại Việt Nam

Liên hoan phim Italia 2023 được tổ chức tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia (87 Láng Hạ, quận Ba Đình - Hà Nội) vào các buổi tối, từ ngày 27.11 đến ngày 2.12. Có 6 bộ phim nổi bật của điện ảnh Italia được trình chiếu trong dịp này.

“Liên hoan phim Italia 2023” tại Việt Nam được sự phối hợp tổ chức bởi Đại sứ quán Italia tại Việt Nam và Liên hoan phim châu Á tại Rome, nhằm mang đến cho khán giả Việt Nam cái nhìn đặc biệt về điện ảnh đương đại của Italia.

Thông qua 6 bộ phim nổi bật - trải dài từ thể loại chính kịch đến hài kịch, trong đó nhiều bộ phim đã giành được giải thưởng tại các liên hoan phim danh giá, Liên hoan phim Italia 2023 sẽ khắc họa xã hội hiện đại của Italia trước những thách thức mới, đồng thời cố gắng kết nối và duy trì truyền thống lâu đời của mình.

Trong tối 27.11, bộ phim “Chim ruồi” của đạo diễn Francesca Archibugi đã được khởi chiếu mở đầu “Liên hoan phim Italia 2023” tại Việt Nam. Trong các tối tiếp theo, 5 bộ phim còn lại được trình chiếu, bao gồm: Tối 28.11: “Diabolik” của hai đạo diễn Antonio Manetti và Marco Manetti. Tối 29.11: “Tháng 9” (đạo diễn Giulia Louise Steigerwalt). Tối 30.11: “Diabolik Ginko tấn công” (2 đạo diễn Antonio Manetti và Marco). Tối 1.12: “Leonora” (đạo diễn Paolo Taviani) và tối 2.12: “Sự trở lại của Casanova” (đạo diễn Gabriele Salvatores).

Bộ phim “Chim ruồi” của đạo diễn Francesca Archibugi được khởi chiếu mở đầu “Liên hoan phim Italia 2023” tại Việt Nam.
Bộ phim “Chim ruồi” của đạo diễn Francesca Archibugi được khởi chiếu mở đầu “Liên hoan phim Italia 2023” tại Việt Nam.

Các bộ phim trình chiếu tại liên hoan phim đều miễn phí vào xem, được thể hiện bằng tiếng Ý, có phụ đề tiếng Anh và tiếng Việt. Sau mỗi buổi chiếu phim đều có phần hỏi đáp với Giám đốc nghệ thuật của Liên hoan phim châu Á - Antonio Termenini.

Trong khuôn khổ Liên hoan phim Italia 2023, vào lúc 14h ngày 30.11, Đại sứ quán Italia và Liên hoan phim châu Á tại Rome sẽ tổ chức buổi trò chuyện với chủ đề “Liên hoan phim quốc tế: Quá trình thực hiện và câu chuyện hậu trường”.

Tại đây, ông Antonio Termenini - Giám đốc giàu kinh nghiệm của Liên hoan phim châu Á tại Rome ở vai trò giám tuyển của “Liên hoan phim Italia 2023” - sẽ cùng trò chuyện với các nhà phê bình điện ảnh, đạo diễn điện ảnh nổi tiếng của Việt Nam, gồm: Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp, nhà phê bình điện ảnh Lê Hồng Lâm, và Giám đốc điều hành Liên hoan phim quốc tế TP.Hồ Chí Minh lần thứ nhất Phạm Minh Toàn, với sự thực hiện điều phối của nhà báo Trương Uyên Ly.

Ông Antonio Termenini - Giám đốc “Liên hoan phim châu Á tại Rome” trong vai trò giám tuyển “Liên hoan phim Italia 2023”.
Ông Antonio Termenini - Giám đốc “Liên hoan phim châu Á tại Rome” trong vai trò giám tuyển “Liên hoan phim Italia 2023”.

Nội dung buổi trò chuyện xoay quanh những trải nghiệm, bài học kinh nghiệm của các vị khách mời khi tham gia các liên hoan phim quốc tế với vai trò là người tổ chức, đồng thời cũng là người quan sát, người nắm biết được những câu chuyện buồn vui và hồi hộp sau cánh gà của các liên hoan phim.

LÊ QUANG VINH

“Chiếm đoạt”: Bộ phim ngập tràn cảnh nóng đáng quên của điện ảnh Việt

“Chiếm đoạt”: Bộ phim ngập tràn cảnh nóng đáng quên của điện ảnh Việt

Cảnh nóng thừa thãi, nội dung phi lý là những gì mà khán giả nhớ đến “Chiếm đoạt” sau khi ra khỏi rạp.