Trực thăng của Sư đoàn 372 đã sẵn sàng tham gia cứu nạn ở Quảng Nam

Quảng Nam hiện đang ghi nhận nhiều vụ sạt lở khiến nhiều người bị thương, trong đó có cả người bị tử vong.

Theo Người Đưa Tin Pháp Luật, trưa 30/10, Đại tá Vũ Hồng Sơn, Sư Đoàn trưởng Sư đoàn không quân 372 cho biết, Sư 372 đóng tại TP.Đà Nẵng đã chuẩn sẵn sàng cơ động trực thăng và các tổ đội bay. Khi có lệnh, các phi đội sẵn sàng bay vào vùng sạt lở, lũ quyết ở Trà Leng, huyện Trà My và Phước Lộc, huyện Phước Sơn (Quảng Nam) để tham gia cứu hộ. 

Ông Sơn nói: "Vùng cô lập thì trực thăng sẽ tham gia cứu nạn và cung cấp lương thực tốt. Tuy nhiên, theo dõi thì thời tiết ở Quảng Nam đang phức tạp nên chưa biết lúc nào mới bay được. Hiện, đơn vị đã sẵn sàng và đang chờ lệnh".

Trực thăng của Sư đoàn 372 đã sẵn sàng tham gia cứu nạn ở Quảng Nam

Vào hiều tối 28/10, do ảnh hưởng của bão số 9 gây mưa to, gió lớn, đã xảy ra 2 vụ sạt lở đất rất nghiêm trọng trên địa bàn huyện Nam Trà My tại 2 thôn là thôn 1 xã Trà Leng và thôn 1 xã Trà Vân. Tại thôn 1 xã Trà Leng, sạt lở đất vùi lấp 45 người, 4 người thoát nạn. Còn tại thôn 1 xã Trà Vân, có 8 người bị vùi lấp. 

Ngày 29/10, UBND huyện Phước Sơn cho biết trên địa bàn thôn 6, xã Phước Lộc xảy ra vào rạng sáng vùi lấp 11 người dân. Cùng ngày, còn có thêm một vụ sạt lở mới ở xã Trà Mai, huyện Nam Trà My nhưng chưa có nhiều thông tin về vụ việc này. Bước đầu, xác định có 1 người bị thương và 1 người mất tích. Hiện tại, xã Trà Mai đang xuất hiện những trận mưa lớn cùng với hàng loạt điểm sạt lở khiến công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Thanh Mai

Sạt lở ở Quảng Nam: Tìm thấy 16 thi thể, nhiều người mất tích, quân đội tiếp tục tìm kiếm

Sạt lở ở Quảng Nam: Tìm thấy 16 thi thể, nhiều người mất tích, quân đội tiếp tục tìm kiếm

Đến 8 giờ sáng 29.10, đã có 16 thi thể nạn nhân trong 2 vụ sạt lở ở Nam Trà My được tìm thấy