Trước khi mất, vợ dúi cho tờ giấy dặn con gái khổ thì đón về, 12 năm sau, tôi đưa bản di chúc, đọc xong 2 bố con đều khóc

Con gái gọi điện, bảo lại bị chồng đánh khiến tôi đau đớn tột cùng. Cuối cùng, tôi đành phải lấy di chúc vợ để lại rồi đem đến nhà con

Vợ tôi không may mất sớm sau một cơn bạo bệnh. Trước lúc mất, vợ lo lắng, trăn trở nhất là cô con gái duy nhất, tính tình nhu nhược, cơ thể yếu đuối.

Đám cưới của con gái dự báo cuộc hôn nhân bất hạnh

Để vợ yên tâm ra đi, tôi đã hứa sẽ không lấy vợ mới mà sống cô độc để nuôi con cả đời. Vợ bảo tôi đưa bản di chúc mà vợ chồng đã soạn sẵn khi cô ấy mới phát bệnh. Tay vợ run run, ghi vỏn vẹn vài dòng vào bản di chúc ấy trong nước mắt. Tôi đọc mà đỏ mắt, đau lòng. Con gái tôi thật may mắn khi có một người mẹ yêu thương, lo lắng đến tận những giây phút cuối cùng của cuộc đời.

Lúc vợ mất, con gái tôi mới trong 14 tuổi, đang tuổi dậy thì nhưng tính tình con lại rất yếu đuối, nhạy cảm, ngoan ngoãn. Mất mẹ, con khóc suốt cả năm, mỗi khi ai nhắc đến mẹ, con đều rơi nước mắt. Từ bé, con gái đã lắm bệnh nên cơ thể cũng yếu ớt, thường hay bệnh vặt dù đã lớn. Tôi đi làm công nhân, tuy túng thiếu nhưng vẫn lo cho con một cuộc sống đầy đủ. Bù lại, con cũng rất ngoan ngoãn, thương bố, thường phụ việc nhà, nấu ăn để tôi có thời gian nghỉ ngơi.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Năm con 24 tuổi, con dẫn bạn trai về nhà chơi. Nhưng tôi lại không thích bạn trai của con. Nhìn cậu ta không chững chạc, không đáng tin cậy để nương tựa cả đời. Vậy mà con gái lại dại khờ nghe theo lời cậu ta, để có thai rồi ép cưới. Dù không hài lòng, tôi vẫn tôn trọng quyết định của con, chỉ mong con sẽ có một cuộc sống hạnh phúc, mong rằng linh tính tôi là sai lầm.

Ngay trong ngày cưới, tôi đã dự đoán được hôn nhân của con sẽ bất hạnh. Mẹ chồng lạnh nhạt, thờ ơ với con dâu. Con rể trẻ con quá mức, nguyên buổi lễ cưới chỉ biết nhậu nhẹt, hô hào với bạn bè mà không quan tâm đến vợ. Sính lễ cưới chỉ là đôi nhẫn cưới với chiếc vòng tay vàng. Thấy con gái chưa ăn gì, tôi phải tự tìm cái bánh bao, hộp sữa cho con ăn lót dạ chứ không ai quan tâm đến con cả.

Con gái có bầu 7 tháng nhưng thường xuyên lĩnh đòn đau từ chồng

Con gái mới lấy chồng 6 tháng mà đã bị chồng đánh 5 lần. Lần thứ nhất chỉ là một cái tát vì tội con không chịu dọn cơm ăn ngay khi con rể đi làm về; dù lúc đó, cậu ta đang nằm chơi game. Lần thứ 2 là vì con tôi cãi lời mẹ chồng, lén lấy tiền mua trái sầu riêng về ăn vì quá thèm. Trái sầu riêng 300 nghìn đồng nhưng nhận lại 2 cái tát và cú đá của chồng. Còn những lần khác nữa, mức độ vũ phu của con rể ngày càng quá đáng khiến tôi tức không chịu nổi, vừa tức con rể vừa giận và thương con gái. Bởi tôi đã khuyên con rất nhiều, bảo con về nhà ở với bố, tôi sẵn sàng nuôi cả 2 mẹ con nhưng con gái không chịu. Con cứ nói đã lấy chồng, còn sắp sinh con nữa nên không đành lòng để con chưa sinh ra đã không có bố.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hôm qua, tôi lại nhận điện thoại của con gái. Con khóc nói mình mới bị chồng đánh và đập đồ đạc. Tôi thở dài, bất lực lấy bản di chúc, cất vào phong bì rồi đem đến nhà con. Trong nhà, con bụng bầu khệ nệ đang cố quét dọn mảnh ly, chén vỡ; bà thông gia thì đứng bên cạnh, miệng liên tục chửi mắng con dâu. Thấy tôi đến, bà ấy còn lườm quýt rồi bỏ đi chứ không thèm chào hỏi.

Tôi quét dọn giúp con xong xuôi rồi bảo con thu dọn đồ đạc về nhà. Sống trong một cuộc hôn nhân như vậy chỉ càng đau khổ và bất hạnh cả đời. Con chần chừ, tôi lấy bản di chúc ra đưa cho con đọc. Đến dòng chữ ngoằn nghoèo, lấm tấm lem nước mắt mà mẹ viết, con gái bật khóc nức nở.

"Bố mẹ mãi yêu thương con. Sau này lấy chồng, sướng thì ở, khổ thì hãy về với bố. Mẹ ở trên trời cũng sẽ che chở con. Mẹ mãi thương nhớ con gái bé nhỏ".

Con gấp di chúc, nhờ tôi vào phòng thu dọn đồ đạc rồi về nhà. Tôi gọi xe taxi đưa con về cho đỡ giằng xóc trên đường đi, còn mình đi xe máy theo sau. Không biết sau này như thế nào, nhưng chỉ cần con chịu về, tôi sẽ cố gắng hết sức để đùm bọc con gái và cháu nhỏ.

Mỹ Hạnh

Tôi ức nghẹn cả cổ khi trời mưa to sấm chớp mà chồng không chịu đi đón vì lý do 'giời ơi đất hỡi'

Tôi ức nghẹn cả cổ khi trời mưa to sấm chớp mà chồng không chịu đi đón vì lý do "giời ơi đất hỡi"

Thấy lạ, về tôi hỏi, chồng cũng thẳng thắn nói đó là con của sếp...