Trước khi ngoại tình

Thích được quan tâm, lắng nghe, chia sẻ những mẩu chuyện không đầu không cuối, phụ nữ tìm tới không gian mạng để xa rời những cô đơn khắc nghiệt hiện tại.

Anh từng kể cho tôi nghe về một người phụ nữ. Chị ấy đang có chồng và ba đứa con. Hôn nhân của họ đầy những mâu thuẫn. Vì thế, những buồn vui chị chỉ có thể dốc lòng với anh là một người chị chưa từng gặp. 

Phụ nữ mà. Họ sống thiên về tình cảm. Thích được quan tâm, thích được lắng nghe, được chia sẻ những chuyện không đầu không cuối. Khi họ không thể tìm thấy điều này với người bạn đời, họ chỉ có thể ngoại tình dù là tư tưởng. 

Trước khi ngoại tình

Không gian mạng là môi trường phù hợp cho những bay bổng xa rời những cô đơn khắc nghiệt của hiện tại. Ta thấy đối phương đầy những sức hút. Vì ta không ở cạnh đối phương để chung sống với những thói hư tật xấu của họ. Mọi thứ rất đẹp. Và có thể anh là người tuyệt vời trong con mắt của chị ấy. 

Thế là, chị ấy cất công đi tìm anh. 

Từ thành phố này đến thành phố khác. 

Chị ấy muốn được gặp anh. 

Một người phụ nữ chán chồng muốn gặp một người đàn ông bấy lâu lắng nghe tâm sự của mình, kịch bản thường dễ dẫn đến một bãi đáp. Bao nhiêu tháng ngày dồn nén sẽ vì nhau mà bùng cháy với những vuốt ve, ôm ấp, mơn trớn bất chấp ngày mai ra sao. 

Vì họ đã cất công đi tìm thì gia đình hiện tại nào có ý nghĩa gì thêm. Nhưng anh là người đàng hoàng nên anh không gặp chị. Anh bảo mọi thứ cần phải có một khoảng cách. Cô ấy đã là người có gia đình. Anh không làm những chuyện trái với đạo đức. 

Có những ngày tôi chán mối quan hệ của mình. Tôi biết rằng nếu tôi gặp một người đàn ông mà mình thích, thật dễ dàng để tôi lao vào bùng cháy đắm đuối, không cần biết đến ngày mai. 

Nhưng tôi không thể như người phụ nữ kia chạy đi tìm người mà mình thích. Vì khi ở độ tuổi của trưởng thành, tôi có sự tự chủ đủ cao để biết mình nên làm gì. Hay ít nhất, tôi sẽ làm điều đó khi mối quan hệ cũ đã chấm dứt. 

Tôi biết giữ mình trước những ngày chông chênh. Chẳng phải vì ai mà có khi tôi sợ nghiệp quật. Càng lớn, càng trải nghiệm tự dưng không muốn gây nghiệp. 

Thỏa mãn cảm xúc nhất thời thì rất dễ nhưng sau đó là thế nào? 

Liệu rằng tôi có thể chấp nhận được những bất đồng trong mối quan hệ mới? 

Bởi lúc bắt đầu nào cũng đầy sự tốt đẹp. Ở bên nhau đủ lâu, mâu thuẫn sẽ càng dễ phát sinh. 

Vì không ai sinh ra là để dành cho ai cả. Mà con người ta chỉ học cách dung hòa với nhau. Hiểu được vậy, tôi cũng không có nhiều mơ mộng sẽ có người đàn ông nào đem lại hạnh phúc cho tôi. Tự chữa lành trái tim mình. Khi nào cần có ai tâm sự thì vẫn có những người bạn lắng nghe mình. Đâu thể nào vì những lần chat chit nào đó mà mộng mơ sẽ gặp được bạch mã hoàng tử như cô thiếu nữ. 

Một người phụ nữ trưởng thành sẽ hiểu hoàng tử nào cũng "ăn ngủ đụ ị", tham sân si cả. Có khi họ còn là những cậu nhóc chờ mình dạy dỗ, uốn nắn. 

Nên nói chuyện với nhau trên mạng thì nói, chứ tiếp xúc thực tế nhiều rồi mới biết người ta thế nào. Nghe chi chót lưỡi đầu môi. 

Cũng may anh là người đàng hoàng, chứ mấy cô như chị kia dễ bị chết vì mấy cao thủ "chịch" vặt. Anh nào mà chả giỏi vuốt ve, lắng nghe phụ nữ.

Vân Anh

Bằng chứng

Bằng chứng

Phụ nữ không tin vào thứ họ nghe, không tin vào thứ người khác cho họ thấy, thậm chí họ cũng không tin chính mình luôn - đôi khi.