Từ 30/8 TP.HCM miễn phí xét nghiệm COVID-19 cho shipper

UBND TP.HCM đã ban hành văn bản khẩn cho phép shipper được phép hoạt động thêm ở các quận 'vùng đỏ' kể từ ngày 30-8.

Kể từ hôm nay 30-8, Sở Công thương TP.HCM đã có danh mục cụ thể 414 trạm y tế lưu động do quân y phụ trách để xét nghiệm cho các shipper hoạt động trên địa bàn 22 quận, huyện và TP Thủ Đức.

Lãnh đạo TP.HCM cho biết sẽ xét nghiệm COVD-19 miễn phí cho các tài xế giao hàng sử dụng công nghệ (shipper) trên địa bàn TP.HCM trong 1 tuần, sau đó tính toán phương án xét nghiệm phù hợp với tình hình thực tế.

Từ 30/8 TP.HCM miễn phí xét nghiệm COVID-19 cho shipper

Trước đó, UBND TP.HCM đã ban hành văn bản khẩn cho phép shipper được phép hoạt động thêm ở các quận 'vùng đỏ' kể từ ngày 30-8.

Đây là các shipper nằm trong danh sách của Sở Công thương và đã tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin. TP yêu cầu thực hiện xét nghiệm nhanh 1 ngày/lần theo mẫu gộp 3 người, thời gian xét nghiệm hàng ngày vào lúc 5h đến 6h30 sáng, do lực lượng quân y thực hiện tại các trạm y tế lưu động của 312 phường, xã, thị trấn trên địa bàn TP.

Shipper hoạt động ở 14 quận, huyện còn lại phải là người đã được tiêm ngừa ít nhất 1 mũi vắc xin và thực hiện xét nghiệm nhanh có kết quả âm tính với COVID-19.

Quy trình thực hiện sẽ là xét nghiệm nhanh 2 ngày/lần theo mẫu gộp 3 người do lực lượng quân y thực hiện tại các trạm y tế lưu động của 312 phường, xã, thị trấn trên địa bàn TP cho đến hết thời gian ngày 6-9. Các shipper này chỉ hoạt động trong phạm vi 1 quận, huyện, TP Thủ Đức.

Thanh Mai

Hai em bé chào đời giữa mùa dịch được cha đặt tên là Cô Na và Cô Vy

Hai em bé chào đời giữa mùa dịch được cha đặt tên là Cô Na và Cô Vy

Do sinh thiếu tháng nên hai bé gái chỉ nặng lần lượt 2,6kg và 2,2kg. Trong đó bé nhỏ hiện đang cần chăm sóc thêm y tế.