Từ điển Cambridge thay đổi cách phân loại giới tính 'đàn ông' và 'phụ nữ'

Theo FOX News, việc từ điển Cambridge thay đổi các từ "phụ nữ" và "đàn ông" phản ánh xu hướng ngày càng tăng của phe cánh tả.

Từ điển Cambridge mới đây đã thay đổi định nghĩa của "đàn ông" và "phụ nữ", việc này đang bị những người bảo thủ chỉ trích trên mạng xã hội. Một số người phản đối cho rằng việc xác định lại cách phân loại giới tính của xã hội là "có hại và không chính xác".

Cụ thể, từ điển Cambridge định nghĩa "phụ nữ" là "một người trưởng thành sống và xác định mình là phụ nữ, mặc dù họ có thể được cho là có giới tính khác khi sinh ra". Trong khi trước đây khái niệm này được coi là đại diện cho quan điểm lâu đời về tình dục.

Còn "đàn ông" được từ điển Cambridge định nghĩa mới là "một người trưởng thành sống và giới tính được xác định là nam, mặc dù họ có thể được cho là có giới tính khác khi sinh ra".

Từ điển Cambridge thay đổi cách phân loại giới tính 'đàn ông' và 'phụ nữ'

Trang tin Daily Caller dẫn lời nhà văn Mary Rooke viết: "Chết tiệt, những kẻ phản bội sự thật. Từ điển Cambridge chỉ là cuốn sách mở đầu. Nếu chúng ta không ngăn họ xóa sổ phụ nữ thì nền văn minh của chúng ta sẽ không tồn tại được".

Ông Adam Brooks, một nhà bình luận xã hội người Anh, đặt câu hỏi: "Ồ, định nghĩa về phụ nữ trong từ điển @CambridgeWords thật gây sốc, làm thế nào mà chúng xuất hiện ở đây? Chắc chắn phụ nữ không hài lòng với điều này?".

Theo FOX News, việc từ điển Cambridge thay đổi các từ "phụ nữ" và "đàn ông" phản ánh xu hướng ngày càng tăng của phe cánh tả, nhằm bác bỏ cách sử dụng từng được phổ biến đối với các từ ngữ đó.

Thanh Mai

Mỹ chốt kế hoạch đưa hệ thống phòng không Patriot tới Ukraina

Mỹ chốt kế hoạch đưa hệ thống phòng không Patriot tới Ukraina

Các nhà phân tích cho rằng khả năng phòng không của tên lửa Patriot sẽ rất quan trọng đối với Ukraina khi nước này cố gắng bảo vệ dân thường và cơ sở hạ tầng quan trọng khỏi các cuộc tấn công của Nga.