Từ ngày mai, shipper ở TP.HCM sẽ tự xét nghiệm

"Sở Công Thương đề nghị không thu bất cứ khoản phí nào của shipper", Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết.

Tại họp báo chiều ngày 24/9, ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết UBND TP có chỉ đạo giao cho shipper tự xét nghiệm để giải quyết tình trạng tập trung đông người.

Lãnh đạo Sở Công Thương cho biết ngày 24/9 có một số phản ánh kit test Covid-19 đã cấp miễn phí cho doanh nghiệp nhưng có đơn vị đã thu tiền shipper xét nghiệm.

Từ ngày mai, shipper ở TP.HCM sẽ tự xét nghiệm

"Sở Công Thương đề nghị không thu bất cứ khoản phí nào của shipper. Chúng tôi sẽ làm việc lại và thu hồi lại kit test họ đã thu tiền của các shipper", ông nói.

Theo ông Phương, khi shipper được phát kit test Covid-19 miễn phí, shipper sẽ tự xét nghiệm và chụp hình gửi về công ty để tải lên kho dữ liệu dùng chung. Sở Công Thương và các sở ngành sẽ kiểm tra, kiểm soát, nếu có vi phạm sẽ tắt app không cho hoạt động.

Trong cuộc họp khẩn với 34 doanh nghiệp quản lý shipper, Giám đốc Sở Công Thương Bùi Tá Hoàng Vũ đề nghị các doanh nghiệp khẩn trương thực hiện công tác tổ chức xét nghiệm theo phương thức tổ chức phát các bộ xét nghiệm nhanh kháng nguyên cho các shipper để mỗi shipper tự xét nghiệm, chịu trách nhiệm về tầm soát dịch bệnh của bản thân.

Sau khi hoàn thành việc xét nghiệm, các shipper gửi kết quả (thông tin, hình ảnh) cho doanh nghiệp quản lý để tiếp nhận thông tin và cập nhật dữ liệu lên Kho dữ liệu dùng chung của Thành phố.

Các doanh nghiệp tổ chức phát các bộ xét nghiệm nhanh kháng nguyên cho lực lượng shipper để các shipper tự xét nghiệm theo nguyên tắc mẫu đơn hoặc mẫu gộp ba người với tần suất 3 ngày/lần.

Sau khi có kết quả xét nghiệm, các shipper gửi kết quả cho doanh nghiệp quản lý để xác nhận thông tin và cập nhật dữ liệu lên Kho Dữ liệu dùng chung của Thành phố theo hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông để liên thông dữ liệu với Công an Thành phố, Sở Công Thương và các đơn vị chức năng để phối hợp trong công tác kiểm tra.

Sở Công Thương cũng đề nghị các doanh nghiệp nghiên cứu, tính toán để có chính sách phù hợp về mặt kinh tế (chi phí, giá dịch vụ) để cùng chia sẻ, hỗ trợ với lực lượng shipper trong quá trình hoạt động cũng như phát huy vai trò cung cấp dịch vụ này cho người dân Thành phố.

Thanh Mai

Người tiêu dùng Trung Quốc đổ xô mua Iphone 13 khiến website bán hàng của Apple  bị sập

Người tiêu dùng Trung Quốc đổ xô mua Iphone 13 khiến website bán hàng của Apple bị sập

Dòng người mua iPhone 13 khổng lồ đến mức làm nghẽn cả website bán hàng của Apple tại Trung Quốc.